ความรักที่ไม่ใช่เจ้าของ

ความรักคืออะไร?

เรื่องที่ทุกคนอยากจะได้คำตอบตายตัว เพียงแต่ว่าไม่เคยมีใครหาคำตอบที่ชัดเจนได้เลยสักคน เพราะความรักมีหลายรูปแบบ ที่ของแต่ละคนก้อไม่เหมือนกัน ความที่เจ็บปวดคือความรักที่ไม่ได้เป็นเจ้าของ

เมื่อเรารักใครสักคนแล้ว ย่อมอยากจะเป็นเจ้าของความรักนั่นกันทุกคน

แต่จะมีสักกี่คนละ ที่จะได้ครอบครองมันไว้ได้ เพราะความรักเหมือนกันสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ ไม่มีอะไรแน่นอนกับมัน เอาอะไรจากมันไม่ได้เลย แต่มันจะให้เราเอง คือความเจ็บปวดปนความหวาน ที่ยิ่งคุณอยากจะลิ้มลองความหอมหวานของมันเท่าไหร่ คุณก้อจะยิ่งถลำลึกไปกับความเจ้บปวดนั่น จนอาจจะยากที่จะถอนตัวออกมาได้ แต่บางครั้ง ความหวานก้อหมดไปก่อนที่จะลึกมากนัก แต่ก้อเจ็บมากมายเช่นกัน

ความรักที่ไม่ใช่เจ้าของ


รักคือการลาจาก?

จากสติ จากความถูกต้อง จากความสงบ เพราะรักคือความเร้าร้อน ที่พร้อมจะแผดเผา เพราะรักคือความหนาวเหน้บที่เย็นเยือกเข้าไปถึงขั้วหัวใจ แต่ก้อยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะลองดู บางคนแสวงหาความรักมากมาย ใช้หัวใจฟุ่มเฟือย เพื่อตามหารักแท้

รักแท้ แต่ยากที่จะครอบครอง

เพราะบางครั้งอาจจะเป็นรักต้องห้าม ระหว่างพี่น้อง ระหว่างคำว่าเพื่อนสนิท ระหว่างคำว่าคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือ ระหว่างคำว่า ไม่เหมาะสม มันยากที่คุณจะดูแลมันตลอดเวลา

เมื่อไหรที่คุณรัก คุณอยากครอบครอง แต่เป็นไปไม่ได้ ก้อคิดเสียเถิดว่า
 
ยังดีกว่าไม่ได้รัก ความรักต้องการให้คนที่เค้ารักมีความสุขมากที่สุด เท่านั่นก้อเพียงพอ สำหรับคำว่ารักแท้ ที่มาพร้อมกับการรอคอย ที่ไม่รู้ว่าขอบเขตความสิ้นสุดของการรอ รอที่จะเป็นเจ้าของนั่น คือเมื่อไหร่ บางคนที่ต้องพรากจากคนรักด้วยสังขาร ความตาย ก้อหวังลมๆแล้งๆว่าเค้าจะกลับมาในสักวัน เค้ายังอยู่กัเราเสมอ บางคนพรากด้วยคำว่าหน้าที่ ก้อรอไปจนกว่าหน้าที่จะหมดลง บางคนพรากด้วยความไม่เหมาะสม ก้อพยายามที่จะถีบตัวเองขึ้นไปให้เหมาะสมกัน แต่บางคนพรากด้วยความไม่เข้าจัย ทั้งที่ยังรักมากมาย แต่ก้อทำอะไรไมได้ ด้วยความไม่เข้าจัยว่า เขายังรักเรารึป่าว หรือ รักคนที่มีเจ้าของแล้ว รักกันมากมาย แต่อีกฝ่ายมีห่วง(ลูก) คุณจะเห็นแก่ใคร ระหว่างความรักของคุณเอง หรือว่าเด็กน้อยผู้บริสุทธิ์ ที่ต้องมารับรู้

เมื่อคุณรอคอยความรักที่ไม่อาจจะเป็นเจ้าของได้ คุณอาจจะต้องพลาดความรักแท้จากใครคนอื่นๆไป คุณปิดใจตนเอง เพราะอยากเป็นเจ้าของ คุณทำแบบนั่นแล้วจะมีอะไรเกิดขึ้น

.............รักแท้ ไม่ใช่ต้องครอบครอง แต่รักแท้ คือความสุขที่ต้องมี กับคนที่รัก.............

ที่มา :  FW mail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์