ตร.เตือนกระแสโพสท่าพิสดาร ลงเฟซบุ๊กถึงตาย

 ตร.เตือนกระแสโพสท่าพิสดาร ลงเฟซบุ๊กถึงตาย


ตร.เตือนกระแสโพสท่าพิสดารเลียบแบบไม้กระดานลงเฟซบุ๊ค ถึงตายได้หลังหนุ่มออสซี่วัย 20 ตกตึก 7 ชั้น เหตุเมาแล้วโพสท่าบนขอบระเบียง

นายแอนตัน บีล หนุ่มออสเตรเลีย  ตกตึกเสียชีวิต หลังจากโพสท่าถ่ายรูปบนราวระเบียงในเมืองบริสเบนขณะมีอาการมึนเมา โดยหนุ่มวัย 20 ปีรายนี้อยู่ในกลุ่ม "planker" หรือกลุ่มคนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว คนกลุ่มนี้จะทำท่านอนคว่ำเหยียดแขนไปข้างหน้าเหมือนไม้กระดาน แต่บางครั้งก็มีการดัดแปลงทำท่าที่อันตราย จากนั้นคนกลุ่มนี้จะถ่ายรูปและนำไปโพสต์ตามเว็บไซต์สังคมออนไลน์

กลุ่มนี้แทบไม่เป็นที่รู้จักจนกระทั่งสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อหนุ่มคนหนึ่งไปทำท่าไม้กระดานบนรถตำรวจจนทำให้หน้า Planking Austalia ในเฟซบุ๊คมีสมาชิกพุ่งจาก 10,000 รายเป็น 100,000 ราย

กระนั้น กระแสและข่าวการเสียชีวิตของบีล กลับทำให้เกิดการเลียนแบบทางเฟซบุ๊กไปทั่วโลก เพราะมีกลุ่ม Planking UK, Planking USA, Planking France และ Planking Germany

ตำรวจวิตกว่ากระแสนี้อาจลุกลามไปนอกเหนือการควบคุมโดยรอสส์บาร์เนนต์ ตำรวจระดับสูงของควีนส์แลนด์ กล่าวว่าตำรวจไม่มีปัญหากับการทำท่าไม้กระดาน หากเป็นการทำท่าตามม้านั่งที่สูงจากพื้น 2 ฟุต เพราะไม่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ แต่หากเริ่มทำท่าพิสดารที่ระดับความสูงอย่างตึก 7 ชั้น หรือ ไปนอนอยู่ที่รางรถไฟ หรือที่อื่นๆ ที่เสี่ยงต่อชีวิตหรืออาจทำให้บาดเจ็บ ก็จะสร้างความวิตกแก่ตำรวจ

แซม เวคเคิร์ต ผู้ก่อตั้งหน้าเฟซบุ๊กที่อุทิศให้การทำท่าไม้กระดานในออสเตรเลีย ปฏิเสธว่ากระแสนี้ทำให้คนทำอะไรเสี่ยงๆ พร้อมระบุว่าแค่เป็นการทำอะไรสนุกๆ และขอให้สมาชิกกลุ่มหรือคนทั่วไปทำท่าไม้กระดานในสถานที่ปลอดภัยและมีความรับผิดชอบ



ที่มา
news.voicetv.co.t

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์