ลดน้ำหนักด้วยการเลิกดื่ม

ลดน้ำหนักด้วยการเลิกดื่ม


หลายคนพยายามลดน้ำหนักด้วยการลดอาหาร แต่ก็ยังคงดื่มเครื่องดื่มแก้วโปรดอยู่

ชาวอังกฤษ 2 ใน 3 ไม่คิดว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้น้ำหนักขึ้น

ผู้หญิงที่ปฎิเสธของหวานก็ควรจะกลัวการดื่มแชมเปญด้วย เพราะแชมเปญ 1 แก้วมีปริมาณแคลอรี่ 95 แคลอรี่หรือเท่ากับทาร์ต 1 ชิ้น

ไวน์ 1 แก้ว มีปริมาณแคลอรี่เท่ากับช็อคโกแลตเย็น 1 แก้ว และเท่ากับ 134 แคลอรี่
 ยอคเชีย พุดดิ้ง 2 ชิ้น มีค่าแคลอรี่เท่ากับยินและโทนิคจำนวน 2 แก้วเช่นกัน 


เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่พยามลดน้ำหนักไม่มีแผนที่จะลดการดื่มของพวกเขา ดริ้งค์อะแวร์  มูลนิธิเพื่อตระหนักในการดื่ม กล่าว

มูลนิธิได้สำรวจผู้ใหญ่จำนวน 2,000 คนพบว่า 1 ใน 3 ตั้งใจเฝ้าสังเกตปริมาณแคลอรี่ที่บริโภคในเดือนถัดมา แต่มีเพียงแค่ 1 ใน 10 ที่คิดจะติตามการดื่มของพวกเขาด้วย

ขณะเดียวกัน 2 ใน 3 กังวลเกี่ยวกับรายจ่าย ซึ่ง 3 ใน 4 เลือกที่จะประหยัดโดยการตัดค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารนอกบ้าน  ลดการซื้อเสื้อผ้าหรือการไปเที่ยววันหยุด แทนที่จะลดปริมาณแอลกอฮอล์ที่พวกเขาซื้อลง

ถึงแม้ว่าปริมาณแคลอรี่ในแอลล์กอฮอล์มีค่าแคลอรี่เหมือนไขมันบริสุทธิ์ แต่นักดื่มส่วนใหญ่ไม่รับรู้ปริมาณแคลอรี่ในเครื่องดื่มที่โปรดปรานของพวกเขา น้อยกว่า 1 ใน 3 ของผู้ใหญ่ที่รู้ว่าไวน์ปริมาณ 175 มิลลิลิตร มีปริมาณ 134 แคลอรี่  แต่ผู้ใหญ่เกือบครึ่งรู้ว่าชีสเบอเกอร์มีปริมาณแคลอรี่ 337 แคลอรี่

เบียร์สดที่มีแอลกอฮอล์ 4 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 1 ไพน์มีแคลอรี่เท่ากับโดนัทเคลือบน้ำตาล นั้นคือมีจำนวนแคลอรี่ถึง 193 แคลอรี่ และ 3 ไพน์ ของเบียร์สด 5 เปอร์เซ็นต์เท่ากับอาหารเช้าหนึ่งมื้อหรือเท่ากับ 727 แคลอรี่ 

รัฐบาลอังกฤษแนะนำแนวทางการดื่มให้กับประชาชนว่า ผู้ชายควรดื่มประมาณ 4 หน่วยต่อวัน และผู้หญิงไม่ควรดื่มเกิน 3 หน่วยต่อวัน และควรมี 2 วัน ในหนึ่งสัปดาห์ที่เป็นวันปลอดแอลกอฮอล์   

หนึ่งหน่วยมีปริมาณเท่ากับครึ่งไพน์ขนาดมาตรฐานบรรจุเบียร์สด หรือเท่ากับ 125 มิลลิลิตร

ผลวิจัยเชื่อมโยงกับการดื่มโดยเฉพาะการดื่มจัด หรือมากกว่า 5 แก้วต่อครั้ง ทำให้อ้วนลงพุงและเป็นสาเหตุนำไปสู่โรคเบาหวานและโรคหัวใจ

คริส โซเรก ผู้บริหารระดับสูงของมูลนิธิดริ้งค์อะแวร์ กล่าวว่า การดื่มเพียงเล็กน้อยสำหรับผู้ควบคุมน้ำหนักก็อาจทำให้หนักเพิ่มขึ้นเป็นปอนด์

คริส กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่พวกเขาเลือกจะใช้ชีวิตให้มีสุขภาพดีในเรื่องอื่นๆ แต่พวกเขาไม่รู้ว่าการใช้ชีวิตร่วมกับแอลกอฮอล์เกินกว่าจำนวนที่แนะนำเท่ากับการกินชีสเค้กนั้นเอง

มูลนิธิดริ้งค์อะแวร์เปิดตัวไดอารี่ซึ่งจะแปลงค่าปริมาณการบริโภคของผู้ใช้เป็หน่วยแคลอรี่ และบอกว่าจำนวนเบอเกอร์เท่าไรที่มีจำนวนแคลอรี่เหมาะสมในรับประทานได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์