เพื่อนร่วมงานดี มีผลทำให้อายุยืน

เพื่อนร่วมงานดี มีผลทำให้อายุยืน



การมีเพื่อนร่วมงานที่อารมณ์ดีและสนุกสนาน สามารถลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิตได้
 
มีการศึกษาใหม่พบว่า บทบาทของเพื่อนร่วมงานไม่ว่าจะในสำนักงาน ออฟฟิศ หรือไม่ว่าที่ไหนๆ ก็ตามที่มักจะแสดงออกถึงความสนุกสนานและอารมณ์ดีอยู่เสมอนั้น สามารถทำให้คุณมีชีวิตอยู่ได้อย่างยืนยาวและมีความสุข

ชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุข เกิดขึ้นได้จากหลายๆปัจจัย และหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้อายุยืนนั้นก็คือการมีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งการมีสุขภาพจิตที่ดีนอกจากจะเกิดขึ้นได้จากตัวเราเองแล้วนั้น สภาพแวดล้อมรอบตัวและคนรอบข้างก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน จากการศึกษาวิจัยของ มหาวิทยาลัย Tel Aviv ในอิสราเอล ที่ได้ตีพิมพ์ลงในวารสารเกี่ยวกับจิตวิทยาสุขภาพฉบับเดือนพฤษภาคมปี 2011 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพกับเพื่อนร่วมงานที่มีผลต่อ อัตราการเสียชีวิตของคน ซึ่งผลการศึกษาได้บอกอย่างชัดเจนว่าความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานนั้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายในระยะยาวได้จริง

ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเครียดในที่ทำงาน ความวิตกกังวลที่มีมากเกินไป หรือแม้กระทั่งความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับนายจ้างและเพื่อนร่วมงาน เหล่านี้อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตตามมาได้ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะเรื่องความเครียดที่ก่อให้เกิดปัญหารุนแรงอาทิเช่นโรคหัวใจและโรค หลอดเลือดในสมอง

สาเหตุเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ คนที่มีสุขภาพจิตดีคือคนที่สามารถปรับตัวเข้ากับเหตุการณ์หรือสิ่งแวดล้อม ใหม่ๆ ได้ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นไปในทางดีหรือร้าย เมื่อเรามีสุขภาพจิตดี สุขภาพกายก็จะดีตามด้วย ซึ่งคนที่มีสุขภาพจิตดีก็คือคนที่เข้าใจตนเอง สามารถปรับตัวปรับใจได้อย่างเหมาะสมกับสังคมและสภาพความเป็นจริง เมื่อมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นในชีวิตก็สามารถคิดแก้ไขได้อย่างถูกวิธี

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์