ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข...^^


ชีวิตคนเราไม่แน่นอน  ดังนั้นต้องทำทุกวันให้มีคุณค่า  ต้อง “ เข้มแข็ง ” กล้าที่จะเผชิญกับปัญหาที่เข้ามา  ทุกคนเจอปัญหากันทั้งนั้นแต่จะผ่านได้หรือไม่  ก็ขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหาของแต่ละคน  ควรเดินทางสายกลาง  อย่าตึงหรือหย่อนเกินไปถ้าเราทำได้ชีวิตก็จะมีความสุข 


  อยู่กับความเป็นจริงตามธรรมชาติ - สร้างพลังและกำลังใจให้กับตนเอง
- รู้จักพอ  รู้จักให้ -
มีสติ  พัฒนา  ปัญญา
 

ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข...^^


-          การจะมีความสุขได้เราต้องรู้จักยอมรับและพอใจในสิ่งที่ตนเองมี  สิ่งที่ตนเองเป็น  ถ้าเรามัวแต่อยากได้โน้น  อยากเป็นอย่างนี้  ก็จะทำให้เราคิดมาก  บางทีอาจเกิดความอิจฉาขึ้นภายในตัว  สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่จะทำให้ชีวิตเราเป็นทุกข์ทั้งนั้น 

ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข...^^


-          ถ้าเมื่อใดที่เกิดความทุกข์  เราท้อแท้  เราร้องไห้ได้แต่ห้ามหมดกำลังใจ  ต้องสร้างพลังให้กับตัวเอง  เห็นคุณค่าในตัวเองเพื่อที่จะสู้กับความทุกข์และปัญหานั้นให้ได้    เมื่อเรามีพลังและกำลังใจแล้วไม่ว่าปัญหาใดๆที่เข้ามาเราก็จะสามารถผ่านมันไปได้


ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข...^^


-          เมื่อเรามีความสุขแล้ว  เราก็ต้องรู้จักแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่นด้วย  รู้จักพอ  รู้จักให้  การที่เราได้ช่วยผู้อื่นยิ่งจะทำให้จิตใจของเรานั้นสดใส  และจะเกิดความภูมิใจที่เราใช่ชีวิตที่มีอยู่อย่างมีคุณค่า

ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข...^^


-          เราต้องรู้จักสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  พัฒนาความคิด  พัฒนาปัญญา  ให้มองโลกในมุมกว้าง  มองโลกในแง่บวก  โดยสิ่งเหล่านี้เราต้องทำด้วยความมีสติ  จึงจะเกิดผลดีต่อตัวเราเอง




fw mail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์