เคล็ดลับ วิธีทําให้จิตใจแจ่มใส

 เคล็ดลับ วิธีทําให้จิตใจแจ่มใส


ขอแนะนำวิธีทําให้จิตใจแจ่มใสเพื่อสุขาภาพดีมาฝาก เพราะด้วยสถานะการสังคมในยุคปัจจุบันนั้นมีการแข่งขันกันสูงขึ้นและมากยิ่งขึ้นอาจจะทำให้ใครหลายๆ คนเกิดอาการตรึงเครียดวันนี้เราจึงขอนำ วิธีทําให้จิตใจแจ่มใส มาบอกเล่าเก้าสิบให้ได้ลองทำตาม วิธีทําให้จิตใจแจ่มใส กันดูค่ะ ไม่ว่าคุณจะเครียดกับงานหรืออะไรก็ตามวิธีทําให้จิตใจแจ่มใสนี้ก็จะช่วยเป็นอีกหนึ่งยาขนานดีที่จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ด้วยตัวเองอีกด้วยค่ะ มาดูกันซิว่าวิธีทําให้จิตใจแจ่มใสนี้จะมีเคล็ดลับการแนวทางในการช่วยให้จิตใจแจ่มใสได้อย่างไรกันบ้างมาดูกันเลยค่ะ ต่อไปจะได้ไม่มีความทุกข์กันอีกเนอะ...

10 วิธีทําให้จิตใจแจ่มใส


1. ใช้เวลากับคนรัก


เป็นวิธีที่หลาย ๆ คนคงเลือกใช้เมื่อมีคงวามทุกข์เข้ามาเกาะกินหัวใจ ลองเลือกจะไปสถานที่สักแห่งกับคนที่คุณรักแล้วทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน เช่น กินข้าวนอกบ้าน เที่ยวสวนสนุก ออกไปดูหนัง ฯลฯ ซึ่งความสนุกสนานที่ได้ใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารักจะช่วยบรรเทาความทุกข์ลงไปบ้างไม่มากไม่น้อย


2. นั่งสมาธิ


บางทีการอยู่กับตัวเองคนเดียวแล้วทำสมาธิเงียบๆ ก็เรียกคืนจิตใจที่ผ่องใสมาได้เช่นกัน ที่สำคัญสมาธิจะทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทอีกด้วยล่ะ


3. ดูคลิปวีดีโอสนุก ๆ


หากครั้งใดที่คุณรู้สึกเครียดกับการทำงานมากจนเกินไปก็จงหยุดพักสัก 5-10 นาที และหาดูคลิปตลกๆ มิวสิกวีดีโอสนุกๆ ก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายลงได้ ก่อนมีกำลังใจลุยงานเครียดๆ ต่อไป


4. ระบายปัญหาให้เพื่อนหรือคนที่ไว้ใจฟัง


บางครั้งการเก็บปัญหาไว้กับตัวคุณคนเดียวมันอาจทำให้คุณสะสมความเครียดได้ จริงอยู่ที่ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนควรแก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่หากการที่มีใครสักคนมารับฟังคุณอย่างน้อยคุณก็ได้ระบายความทุกข์ไปบ้าง แถมบางทีอาจได้รับคำแนะนำดีๆ กลับมาจากคนที่มองปัญหาอยู่ข้างนอกก็เป็นได้นะ


5. เขียนระบายปัญหาลงสมุดบันทึก


หากคุณไม่อยากระบายความทุกข์ให้ใครฟังเพราะกลัวว่าเขาจะมาเป็นทุกข์กับคุณไปด้วย สมุดบันทึกก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดีที่คุณสามารถเขียนความทุกข์และปัญหาของคุณลงไปได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าสมุดจะเอาเรื่องไปบอกใครเพราะสมุดไม่สามารถพูดได้ เว้นเสียจากคุณเก็บสมุดเล่มนั้นไว้ไม่ดีพอจนมีคนมาแอบอ่าน


6. ทำความสะอาดโต๊ะทำงานของคุณ


บางคนอาจทำงานไม่ได้เลยเมื่ออยู่กับสภาพแวดล้อมที่อึดอัด สกปรก ทำให้สมองไม่แล่น เพียงแค่คุณทำความสะอาดโต๊ะทำงานของคุณจัดโต๊ะให้เป็นระเบียบอาจจะหาต้นไม้เล็กๆ สวยๆ รูปภาพน่ารักๆ ตุ๊กตาที่ดูแล้วอมยิ้ม เพียงแค่นี้สมองของคุณก็อาจจะปลอดโปร่งแล่นฉิวไปได้เพราะสภาพแวดล้อมที่ดีๆ นั่นเอง


7. อาบน้ำ


ว่ากันว่า หากหงุดหงิดอารมณ์ไม่ดีก็ให้ไปอาบน้ำดับความขุ่นมัวทางจิตใจเสีย เพราะการอาบน้ำทำให้ร่างกายสดชื่นและยังช่วยให้จิตใจปลอดโปร่งขึ้นอีกด้วย


8. อยู่กับธรรมชาติ


หากคุณเบื่อหรือเซ็งอะไรก็ตามลองไปเดินเล่นในสวนสาธารณะมองต้นไม้เขียวๆ รับอากาศดีๆ เชื่อว่าวิธีนี้ก็จะช่วยให้คุณสมองปลอดโปร่งขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย


9. เล่นเกมส์


อีกหนึ่งทางเลือกคือ การเล่นเกมส์เพราะการเล่นเกมส์เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งเป็นการทำเรื่องสนุกๆ ให้ลืมเรื่องทุกข์เรื่องเครียดไปได้บ้าง พอคุณพักผ่อนร่างกายและจิตใจบ้างคุณก็อาจจะมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาเพิ่มขึ้นยังไงล่ะ


10. ทำอะไรก็ได้ที่คุณชอบ


ทำในสิ่งที่คุณชอบเพื่อพักผ่อน เช่น หากคุณชอบขี่ม้าคุณก็ไปขี่ม้า หากคุณชอบทำสวนก็ออกไปทำสวน หรือหากคุณชอบช้อปปิ้งก็ออกไปเดินช้อปปิ้ง ฯลฯ การได้ทำอะไรที่คุณชอบมันจะช่วยทำให้คุณสบายใจขึ้นเป็นการเพิ่มพลังใจเพื่อต่อสู้กับปัญหาต่อไปได้อย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก : FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์