● 8 ขั้นตอนบอกเลิกกับแฟน ให้ (แฟน) เจ็บน้อยที่สุด ●

● 8 ขั้นตอนบอกเลิกกับแฟน ให้ (แฟน) เจ็บน้อยที่สุด ●


คุณอาจจะกำลังไม่มีความสุข กับคนที่คบกันอยู่ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนเรา นี่เป็นของฝากเล็กๆ น้อยๆ ถ้าคุณคิดจะบอกเลิกกับแฟนจริงๆ  


1. การบอกเลิกจะทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดใจอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณตัดสินใจเด็ดขาดแล้ว สิ่งที่คุณต้องคิดก็คือ ลดความเจ็บปวดให้น้อยลง เหมือนกับเวลาที่คุณลอกพลาสเตอร์ออกจากผิวหนัง ถ้าคุณ รูดปรื๊ด มันก็จะเจ็บแป็ปเดียว แล้วก็หาย แต่ถ้าคุณดึงออกช้าๆ เนิบๆ มันก็จะเจ็บนานกว่า


 


2. อย่าไปโทรบอกเลิก ทางโทรศัพท์ ส่งข้อความ หรือทางอีเมล์ โดยเด็ดขาด มันเป็นการไม่ให้เกียรติกันเอาซะเลย ควรจะออกแรงไปหา และบอกตรงๆ ต่อหน้า ให้ชัดเจนดีกว่า


 


3. พยายามอย่าตำหนิฝ่ายตรงข้าม ว่าเธอไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ เตรียมเหตุผลอื่นๆ ของคุณไว้ก่อนก็ดี ว่าทำไมถึงตัดสินใจบอกเลิก ก่อนที่จะไปบอกเลิกเขาหรือเธอ ถ้าจะตำหนิ ก็อธิบายให้ชัดเจน ว่าเขาหรือเธอ ทำไม่ดีอย่างนี้ แล้วส่งผลไม่ดี กับคุณยังไง เค้าจะได้เจ็บแบบเข้าใจ ยอมรับได้


 


4. ตอนนี้ก็บอกว่า มีธุระสำคัญอะไร ก็ยังติดต่อกันได้


 


5. อย่าเพิ่งไปบอกว่า เราเป็นเพื่อนกันได้นะมันจะยิ่งทำให้เขาหรือเธอ เจ็บปวด จี๊ดๆ


 


6. อย่าเพิ่งไปคุยในกลุ่มเพื่อน ว่าคุณเลิกกับเขาหรือเธอ เพราะเรื่องมันเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องซุบซิบนินทา ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดมากขึ้นไปอีก


 


7. ห้ามเด็ดขาด กับประโยคน้ำเน่า สุดคลาสสิก อย่างเช่น ไม่ได้เป็นเพราะเธอหรอก แต่เป็นเพราะฉันเอง


 


8. พักสักนิดเป็นไร ก่อนที่จะหาแฟนใหม่ หรือไอ้การหาแฟนใหม่ก่อน แล้วค่อยมาบอกเลิก! ก็ไม่ควรทำเช่นกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์