3 เหตุผลที่ทำให้คุณแก่ก่อนวัย

3 เหตุผลที่ทำให้คุณแก่ก่อนวัย


เพราะความสวยและผิวที่อ่อนเยาว์ ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนาอยากจะเป็นเจ้าของด้วยกันทั้งนั้น สาว ๆ ทุกคนจึงต้องพยายามดูแลผิวตัวเองให้ดีที่สุด โดยเฉพาะผิวหน้า ถือเป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้เลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีสาว ๆ ไม่น้อยที่ดูแลผิวไปพร้อม ๆ กับการทำร้ายผิวตัวเองโดยไม่รู้ตัว ซึ่งหากจะพินิจพิจารณากันจริง ๆ แล้ว จะเห็นว่ามีพฤติกรรมเพียงไม่กี่อย่างที่สาว ๆ มักจะละเลย และมันส่งผลให้คุณดูแก่ก่อนวัยไปอย่างไม่ได้ตั้งใจเลยทีเดียว ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ



 1. ขัดหน้าแรงเกินไป การขัดหน้าในที่นี้ รวมถึงการใช้สครับขัดหน้า ที่คุณอาจคิดไม่ถึงว่ามันทำร้ายผิวหน้าคุณด้วย ดังนั้น หากคุณขัดหน้าแรงหรือบ่อยเกินไป มันก็จะทำให้หน้าคุณแก่ขึ้นโดยไม่รู้ตัว การขัดหน้าที่พอเหมาะพอดีที่สุด อยู่ที่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ


 2. ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์มากเกินไป มอยซ์เจอไรเซอร์ แม้จะดีต่อผิวในเรื่องการทำให้ใบหน้าชุ่มชื้นก็จริง แต่การใช้มอยซ์เจอไรเซอร์มากเกินไปก็ทำให้เกิดปัญหาผิวได้ไม่น้อย เพราะใบหน้าที่ชุ่มชื้นมากเกินไปอาจก่อให้เกิดความมันบนใบหน้า ที่มันจะอุดตันรูขุมขน ดังนั้น สาว ๆ ควรใช้มอยซ์เจอไรเซอร์อย่างพอเหมาะ เพราะโดยปกติแล้ว ผิวหน้าของคนเราจะผลิตน้ำมันออกมาให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติอยู่แล้ว สาว ๆ จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้มอยซ์เจอไรเซอร์มากเกินไป ทั้งใช้ในปริมาณมากเกินไป และใช้บ่อยเกินไปด้วย


 3. บีบสิว สาว ๆ ส่วนใหญ่รู้ดีว่าพฤติกรรมการบีบสิว ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลย กลับกัน กลับทำให้ใบหน้าของเรามีแผลเป็นจากการบีบสิว แต่หลายครั้งสาว ๆ ก็ยังคงแอบบีบสิวอยู่เป็นประจำ ซึ่งนั่นจะทำให้หน้าคุณไม่สวยใส และแก่ก่อนวัยอันควรในที่สุดค่ะ

รู้ อย่างนี้แล้ว สาว ๆ จึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมยอดนิยมทั้ง 3 อย่างข้างต้นนี้นะคะ ทั้งนี้ ก็เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่สดใส อ่อนเยาว์ และสุขภาพดีตลอดไปค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์