4 ขั้นตอน ชุบชีวิต คนขี้เหงา

4 ขั้นตอน ชุบชีวิต คนขี้เหงา


4 ขั้นตอน ชุบชีวิต "คนขี้เหงา"


ขั้นตอนที่ 1 – เปิดกว้างสู่โลกภายนอก
กุญแจสำคัญก็ คือการใช้ความพยายามที่จะก้าวออกจากพื้นที่ที่คุณคุ้นเคย ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลยถ้าหากคุณกำลังรู้สึกเหงาอยู่ Cacioppo แนะนำว่าให้เข้าร่วมกิจกรรมการกุศลหรือลองเป็นอาสาสมัครไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ และนำตัวเองไปสู่สิ่งแวดล้อมทางสังคมใหม่ด้วย

ขั้นตอนที่ 2 – วางแผนลงมือทำ
อย่าคิดว่าตัวเองจะ ล้มเหลว ให้ลองพิจารณาอย่างตรงไปตรงมาว่าจุดแข็งของคุณคืออะไร และดูว่าคุณจะเจียดเวลาไปเข้าสังคมได้มากน้อยแค่ไหน โดยที่กิจกรรมเข้าสังคมนั้นจะต้องเพิ่มคุณภาพให้กับชีวิตของคุณ และไม่ทำให้คุณเครียดกว่าเดิม ตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นก็คือ ถ้าคุณเป้นคนขี้อาย ก็ควรจะเลือกงานที่ต้องอยู่กับสัตว์ ลองวางแผนและพยายามควบคุมตัวเองให้ได้

ขั้นตอนที่ 3 – การคัดเลือก
การคัดเลือกคนที่จะเข้า มาอยู่ในแวดวงสังคมของคุณเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เหมือนกัน คนที่มีเพื่อนมากมายห้อมล้อมอยู่รอบตัวก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลคนนั้นจะ ปลอดภัยจากอาการเหงา เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญก็คือคุณจะต้องหาคนที่มีคุณภาพที่มีความสนใจเหมือนๆ กันให้มาอยู่รอบตัวคุณ ด้วยการลองไปที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของตัวเอง

ขั้นตอนที่ 4 – คาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด
เริ่มคิดใน แง่บวกมากขึ้น เพราะการมองโลกในแง่ดีจะเป็นตัวดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาเรา และจะช่วยทำให้การเข้าสังคมของเราแข็งแรงขึ้น เมื่อคุณกลายเป็นคนที่เปิดกว้างและคิดในแง่บวกเกี่ยวกับคนและสถานการณ์ต่างๆ แล้ว ทัศนคติและการมองอาการเหงาของคุณก็จะเปลี่ยนไปด้วย

                           

ถ้าทำได้ตาม 4 ขั้นตอนที่ว่า คุณก็คงสามารถพิชิตอาการเหงาได้อย่างเด็ดขาด และแม้ว่าคุณจะต้องอยู่คนเดียว ไม่มีดินเนอร์ใต้แสงเทียนหรือดอกกุหลาบหรูๆ เว่อร์ๆ ในวันวาเลนไทน์ คุณก็คงจะรู้สึกสบายๆ กับมัน และมองหาข้อดีในการอยู่คนเดียวได้ เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ความรักตัวเองนี่แหละเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด


 

ขอบคุณข้อมูล  AFP Relax News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์