กินดีเผยสูตรอร่อยแก้ง่วง

กินดีเผยสูตรอร่อยแก้ง่วง


ทุกครั้งที่หลับไม่สนิท นอนดึก หรืออดนอน ในวันรุ่งขึ้นมักมีอาการง่วงเหงาหาวนอน สมองมึนตึ๊บ คิดอะไรไม่ออก ขาดความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า
 
ทางแก้ยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้นกาแฟ แต่ดื่มมากก็ไม่ดีต่อเลือด ส่วนฤทธิ์คาเฟอีนที่ไปกระตุ้นสมองเมื่อผ่านไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง สมองก็จะเหนื่อยเฉื่อยชา แก้ไม่ได้จริงหรอก

อย่างนั้น มุมสุขภาพ-กินดี ขอเสนอ 'น้ำกีวีผสมแคนตาลูปเพิ่มแบล็กเบอร์รี่' เป็นน้ำผลไม้ที่ทำให้ร่างกายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง

โดยสรรพคุณของ 'กีวี' ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน สารอาหารที่โดดเด่นช่วยกระตุ้นสมอง คือ วิตามินซี นอกเหนือจากนี้ในกีวีก็ยังอุดมด้วย แมกนีเซียม โพแทสเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม เบตาแคโรทีน ล้วนแต่เป็นเกราะป้องกันโรคหวัดได้ดี

ส่วน 'แคนตาลูป' อุดมด้วยวิตามินบี1 บี2 บี6 เบตาแคโรทีน แมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และกำมะถัน สามารถชะล้างสารพิษในร่างกายให้ออกไปในขณะที่ร่างกายอ่อนพลังงานเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ

สำหรับ 'แบล็กเบอร์รี่' เป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหาร วิตามินบี วิตามินซี วิตามินเค กรดโฟลิก  เกลือแร่ และแมงกานีส กระตุ้นการขับถ่าย ส่วนรสเปรี้ยวนั้นทำให้ร่างกายตื่นตัวได้ดี

ส่วนผสมมีดังนี้...
•    กีวี 1+1/2 ถ้วย
•    แคนตาลูป 2 ถ้วย
•    แบล็กเบอร์รี่ 2 ถ้วย

วิธีปรุง เมื่อซื้อแบล็กเบอร์รี่มาแล้วให้นำไปแช่เย็นจนแข็ง ส่วนกีวีให้ปอกเปลือกและหั่นเป็นแว่นๆ แคนตาลูปไม่ต้องปอกเปลือกออกแต่ให้หั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า จากนั้นนำกีวีกับแคนตาลูปไปสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผัก-ผลไม้ แล้วจึงนำน้ำที่สกัดได้ไปปั่นกับแบล็กเบอร์รี่แช่แข็งแบบพอหยาบ เสร็จแล้วควรดื่มทันที.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์