ไม่ใช้เรื่องแปลก ผู้หญิง อยากหุ่นดี

ไม่ใช้เรื่องแปลก ผู้หญิง อยากหุ่นดี


ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าผู้หญิงจะอยากหุ่นดี อยากสวยตลอดเวลา แต่อุดมคติทำให้ผลักดันตัวเองมากเกินไป จนกลายเป็นทำร้ายตัวเองหรือเปล่า? 

สาวๆ ส่วนใหญ่อาจรู้สึกไม่พอใจกับน้ำหนัก อายุ หรือบางส่วนของร่างกาย เช่น หน้าอก สะโพก ก้น ต้นขา ซึ่งไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กก็ทำให้ไม่พอใจได้ทั้งนั้น และมีผู้หญิงเพียงแค่ร้อยละ 10-15 เท่านั้นที่พอใจในรูปร่างของตัวเอง ซึ่งจากการศึกษาพบว่าเวลาผู้หญิงมองไปที่คนอื่น จะมองที่รูปร่างหน้าตาและนึกเปรียบเทียบกับตัวเอง หากรู้สึกว่าด้อยกว่าก็จะเสียใจและอับอาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองด้วยวิธีต่างๆ

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่สาวๆ จะทุ่มเทแรงกายแรงใจทำทุกอย่างให้ดูดีขึ้นหรือสวยสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะยากลำบากแค่ไหน แม้สิ่งที่ได้รับกลับมาอาจไม่คุ้มค่ากับความพยายามทั้งหมดที่ได้ทุ่มเทลงไป อย่างการศัลยกรรม แม้ว่าไม่ใช่เรื่องผิด เพราะขึ้นอยู่กับความพอใจของบุคคล แต่หากสาวๆ พอใจในรูปร่างของตัวเอง ก็จะไม่ต้องเสียเวลา เสียเงิน และทนกับความเจ็บปวด ที่ผลลัพธ์อาจจะออกมาไม่เป็นดังหวัง ทำให้ต้องทำซ้ำแล้วซ้ำอีก
   
บางครั้งการเปลี่ยน อาจไม่ต้องเปลี่ยนแค่ภายนอก แต่ลองเปลี่ยนที่ความคิด อาจจะทำให้สาวๆ มีความสุขมากขึ้น ยอมรับความสวยในแบบของเรา ไม่ต้องพยายามมากเกินไปจนเหนื่อย แค่ทำเท่าที่จะทำได้และมีความสุข เคารพตัวเอง ไม่ว่าจะมีรูปร่างอย่างไร เพราะเป็นตัวตนของเราจริงๆ 
   
ส่วนวิธีการก็ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน ไม่ใช่ตื่นมาส่องกระจกตอนเช้าแล้วคิดว่าแขนไม่เฟิร์มเลย สะโพกก็ใหญ่ หรือขาเล็กอย่างกับตะเกียบ ควรหาทางแก้ไขอย่างสร้างสรรค์ เช่น คิดอยู่เสมอว่าทานอะไรเข้าไปแค่ไหน แล้วจะเผาผลาญพลังงานยังไง เวลาทานอาหารจะได้ไม่รู้สึกผิด และโทษตัวเอง เพราะมีแผนรองรับการกระทำอยู่แล้ว
   
จากนั้นค่อยๆ เปลี่ยนที่คนรอบข้าง เพราะส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงมีความเชื่อและค่านิยมเรื่องความสวยคือสังคมและสื่อที่ต่างเสนอภาพว่าความสวยงามคือหุ่นผอมเพรียว ถ้าคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเพื่อน แฟน ครอบครัว เริ่มพูดถึงเรื่องรูปร่าง น้ำหนัก คุณควรจะเปลี่ยนประเด็นซะ เพราะเป็นหัวข้ออันตรายที่มักจะทำให้ไม่ใครก็ใครต้องรู้สึกแย่ และไม่ทำให้อะไรดีขึ้นมา
   
หาเวลาเขียนโน๊ตว่าเมื่อใดที่คุณพอใจและเมื่อใดที่ไม่พอใจเกี่ยวในรูปร่างของคุณ แล้วลองมานั่งพิจารณาดู ถ้าอ่านแล้วรู้สึกแย่มากกว่ารู้สึกดี แสดงว่าถึงเวลาที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ดีกว่านั่งคร่ำครวญโทษตัวเองโดยไม่ได้ทำอะไร เพราะถึงจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จคุณก็ได้พยายามแล้ว
   
มุ่งความสนใจไปยังสุขภาพ ความแข็งแรง ความสุข และพลังที่มีมากกว่าน้ำหนัก หากคุณไม่พอใจในน้ำหนักและรูปร่างของตัวเองแต่ยังมีความสุขกับชีวิตและสามารถทำทุกอย่างที่ต้องการได้ ย่อมดีกว่าผอมแห้งแต่แรงน้อย ป่วยบ่อย และดูไม่สดชื่น


อย่าลืมหาเวลาทำกิจกรรมเพื่อสังคมเล็กๆ น้อยๆ บ้าง เพราะจะทำให้คุณรู้สึกสบายใจและมีคุณค่าที่ได้ทำสิ่งดีๆ เพื่อคนอื่น นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กรุ่นใหม่
ถึงจะไม่ใช่คนเด่นดังในสังคม แต่เริ่มการเริ่มที่ตัวเองก็ส่งผลต่อคนรอบข้างได้ แสดงให้ทุกคนรู้ว่าความสวยงามไม่ได้อยู่ที่รูปร่างหน้าตาแค่อย่างเดียว การมีชีวิตอยู่ด้วยความภูมิใจในตัวเองต่างหากที่ทำให้คุณดูสวยออกมาจากภายใน และดูมีความสุขจนทำให้ใครๆ อยากอยู่ใกล้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน รูปร่างหน้าตาจะเป็นอย่างไร คุณก็จะสวยอยู่เสมอ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์