ค่าน้ำนม เพื่อผิวสวย

ค่าน้ำนม เพื่อผิวสวย



ใครว่าการมีผิวสวยจำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางแพงๆ เห็นที่ต้องขอค้านว่า ไม่จริ๊งไม่จริง ทั้งนี้เพราะคุณจะสามารถบำรุงผิวพรรณให้สวยเพอร์เฟ็กต์ได้ด้วยนมสดที่อยู่ในตู้เย็นนั่นแหละ

          และที่สำคัญเหนืออื่นใดซึ่งทำให้เราไม่อาจจะมองข้ามคุณค่าของนมได้ก็คือ นมเป็นอาหารอย่างแรกที่มนุษย์ทุกคนต้องได้ดื่มกินนับตั้งแต่เริ่มลืมตาดูโลก อีกทั้งยังเป็นอาหารที่มีบทบาทอย่างมากทั้งต่อชีวิต สุขภาพ และความงามด้วย

สุขภาพที่แข็งแรง มีเรือนร่างที่สมส่วน

          นมและผลิตภัณฑ์จากนมเป็นอาหารเพื่อชีวิตที่มีบทบาทโดดเด่นเหนือกว่าอาหารชนิดใดๆ ที่มนุษย์เคยรู้จัก ทั้งยังให้ประโยชน์ในแง่ของสารอาหารต่างๆ มากมายที่ร่างกายต้องการซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและโครงสร้างของเรือนร่าง ดังจะเห็นได้ว่าผู้ที่ดื่มนมตั้งแต่เด็กจนโตอย่างต่อเนื่องอยู่เป็นประจำจะมีหุ่นที่สูงเพรียวกว่าผู้ที่ไม่เคยดื่ม และไม่เพียงแต่โครงสร้างร่ายกายภายนอกเท่านั้นที่ดูดี สุขภาพภายในของผู้ที่ดื่มนมก็ยังแข็งแรงกระปรี้ประเปร่าด้วย

หมั่นดูแลผิวให้อิ่มสวย ด้วยสารอาหารที่อยู่ในนม

          นอกจากนมจะเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งแก่ชราแล้ว นมยังมีคุณค่าของสารอาหารบำรุงผิวพรรณอย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิตามินเอ และอีซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ผิวเนียนสวยและช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรงขึ้น มิลค์โปรตีน ก็คอยช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นตัวดี ส่วน มิลค์เอนไซม์ จะช่วยทำให้เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วถูกผลัดออกไปได้ง่ายขึ้น

          นอกจากนี้ กรดแล็กติกในนม ยังมีค่า pH หรือค่าความเป็นกรดเป็นด่างที่พอเหมาะพอดีกับผิวมาก จึงสามารถทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของผิวแข็งแรงขึ้น และไม่ก่อให้อาการเกิดระคายเคืองกับผิว ขณะเดียวกัน น้ำตาลแล็กโตส สารอาหารที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งจะช่วยทำให้เซลล์ผิวเก็บน้ำได้ดี ส่งผลให้ผิวดูอิ่มเอิบมีน้ำมีนวล แถมท้ายด้วย ครีมนม ซึ่งคอยทำหน้าที่ทำให้ผิวที่แห้งแตกกลับเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นอีกครั้ง

อาบน้ำนม บ่มผิวให้เนียนนุ่ม

          แทนที่จะอาบน้ำธรรมดา ก็ลองมาทำอะไรพิเศษขึ้นอีกสักหน่อย ด้วยการอาบน้ำนมแบบคลีโอพัตรา ราชินีผู้เลอโฉมแห่งอียิปต์ ทั้งนี้ เพราะคุณค่าสารอาหารในน้ำนมจะสามารถช่วยบำรุงให้ผิวอิ่มสวย ขั้นตอนให้การอาบน้ำนมนั้นยังไม่ยาก เริ่มการเติมน้ำอุ่นลงในอ่างแล้วผสมนมลงไปสักสองลิตร แล้วลงไปนอนแช่ ปล่อยให้ผิวได้ดื่มนมอย่างเต็มอิ่มสักประมาณ 15 นาที ค่อยลุกขึ้นจากอ่าง หลังจากนั้นก็ใช้มือนวดผิวเบาๆ จนทั่วเรือนร่าง เพื่อให้คราบนมที่เกาะอยู่ตามตัวซึมเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.4 No.8 เมษายน 2003

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์