7 เหตุผลที่ผู้หญิงคิดหย่าสีผมเดิม

7 เหตุผลที่ผู้หญิงคิดหย่าสีผมเดิม


ผู้หญิงเราขี้เบื่อกว่าผู้ชายอีก ของบางอย่างเบื่อแล้วเปลี่ยนไม่ได้ เข้ากันไม่ได้ก็เงียบๆ ไว้ เผื่อใครไม่รู้ย่องมาเซ้งลี้ไป แต่บางอย่าง ถึงไม่เบื่อก็เปลี่ยนได้ ยังอยากลองเปลี่ยนเล่นๆ

          นี่เป็น 7 เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงจะใช้อ้างตอนเปลี่ยนสีผม เราไม่ใช้เป็นคนรักสนุกนะ เรามีเหตุผลดีๆ เสมอ

 1. เราก็ผู้หญิงมีประกาย

          ธรรมชาติของการทำสีผม ผมจะแห้งและเกล็ดผมถูกเปิดก็จริง แต่ถ้าทำอย่างถูกวิธีและเลือกเฉดสีที่เหมาะสม การทำสีผมจะช่วยให้เรือนผมที่ขาดชีวิตชีวา กลับมีประกายยิ่งขึ้นเมื่อเติมเม็ดสีสังเคราะห์ลงไปในเส้นผมเล็กน้อย ถึงคุณจะรู้สึกชอบสีผมตามธรรมชาติของตัวเองอยู่แล้ว ถ้าหากลองลงน้ำยาเปลี่ยนสีผมชนิดชั่วคราวโดยเลือกเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผมเดิม ก็จะช่วยขับประกายเรือนผม หรือสระผมด้วยแชมพูที่มีส่วนผสมของเม็ดสี เรือนผมก็จะดูสว่างหรือเฉดสีดูคมลึกขึ้น

          แต่แฟชั่นเทรนด์ผมที่เริ่มฮิตในต่างประเทศ เน้นการทำทรีตเมนต์เคลือบประกายเรือนผมให้ดูกลอสซี่ เงาวับเล็กๆ เคลือบทีกลอสซี่นาน 4-6 สัปดาห์ ตามซาลอนชั้นนำเมืองไทยก็มีบริการ ผู้หญิงตะวันตกเปลี่ยนสีผมกันแทบทุกคนพวกเธอจำไม่ได้หรอก ผมธรรมชาติของเธอสีอะไร และมักไม่ใช่ทำสีเพียงเฉดเดียว จะต้องทำไฮไลต์ให้สีผมทั้งศีรษะ และทำการเคลือบผมให้มีประกายใสๆ กลอสซี่ๆ (ก็อยากเป็นผู้หญิงมีประกาย)

 2. อยากให้ผมดูมีน้ำหนัก

          ผู้หญิงผมเส้นเล็ก เรือนผมตกลีบแนบศีรษะ มองกระจกแล้วให้นึกแค้น ไม่รู้ว่าเส้นผมลีบลู่ไว้ทุกข์ให้ใคร ถ้าทำสีผม ผมจะดูหนาขึ้น

          ผมทำสี สภาพผมจะเสียเล็กน้อย เกล็ดผมจะถูกเปิดออก ผมแต่ละเส้นก็บวมและหนาขึ้นเพราะเม็ดสีเข้าไปแทรกตัวอยู่ในแกนผม เกล็ดผมก็เผยอเล็กๆ เนื้อผมจะแตกเรียงกันไม่แนบสนิท เกิดช่องว่างเล็กๆ ระหว่างเส้นผมทุกเส้น ผมเลยดูหนาขึ้น

          ข้อดีอีกอย่างของผมเสียเล็กน้อย คือจัดทรงง่าย และจัดแล้วคงทรงได้นานกว่าผมสุขภาพดีและลื่นมัน ช่างผมชอบ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมเสียเป็นอะไรที่ดูเก๋มากในแฟชั่นผมญี่ปุ่น วัยรุ่นญี่ปุ่นจะเล่นกับผมเสีย เซ็ตให้ดูมีลายผม ผมสุขภาพดีก็จะเซ็ตให้ดูเหมือนผมเสียเล็กๆ มีการผสมเจลกับครีมจัดแต่งทรงผมช่วยเซ็ตผม ล่าสุดวัยรุ่นญี่ปุ่นเปลี่ยนมานิยมเซ็ตผมให้เหมือนไม่ได้สระมาตั้งเดือน เทรนดี้สุดๆ

 3. อยากผิวผ่อง ประกายตาสดใส

          ผมทำสีสวยๆ ผิวจะดูผ่องขึ้น ประกายตาก็จะดูแจ่มใสขึ้นด้วย ที่ว่าทำสีสวยๆ หมายถึง เฉดสีที่เหมาะกับสีผมกับสีผิว ถ้าเปลี่ยนสีผมให้เฉดสีอ่อนลงเล็กน้อย 1-2 เฉด ผิวจะดูขาวขึ้น แต่ถ้าเปลี่ยนสีผมให้อ่อนลงมากๆ ผิวจะกลับดูซีด อย่างสาวผิวสีแทนเข้ม ทำผมสีบรอนด์สว่างสุดๆ ทั้งศีรษะ ผิวอาจจะดูสีเลือด แต่ถ้าเลือกทำไฮไลต์สีสว่างๆ เพียงบางส่วนก็จะดูเตะตากว่า

 4. อยากให้เส้นผมดูสลวยขึ้น

          ผู้หญิงผมเส้นใหญ่มากๆ เนื้อผมดูหนาทื่อๆ ยังไงก็ไม่ส่งบุคลิกให้ดูแล้วเป็นคนอบอุ่นอ่อนโยนแน่ ถ้าทำสีผมให้อ่อนลง จะพรางตาให้เนื้อผมดูสลวยขึ้น แต่ละเส้นจะดูละเอียดลง เปิดดวงหน้าให้กระจ่างตาขึ้น ในทางกลับกัน ถ้าคุณผมเส้นเล็กมากๆ การทำสีผมอาจทำให้เนื้อผมแต่ละเส้นหนาขึ้นจริง แต่ถ้าเลือกทำสีที่อ่อนมากเกินไป จะไม่ส่งให้ผมดูหนาขึ้น การเปลี่ยนสีผมจึงควรเริ่มเปลี่ยนให้ผมเข้มขึ้นหรืออ่อนลงทีละน้อย

 5. อยากให้ผมดูหนาขึ้น

          สีผมที่เข้มขึ้นช่วยให้สาวผมบางดูผมหนาขึ้น ผมดูมีน้ำหนักขึ้นจากความเข้มของสี แต่เทคนิคนี้มีข้อจำกัด ใช้ไม่ได้กับสาวผมบางมากๆ ที่นิยมเป็นการทำสีผมแบบไล่เฉดให้เนื้อผมด้านในเข้มและค่อยๆ ไล่เฉดให้สว่างขึ้นออกมาที่ผมช่วงบน ผมก็จะดูทุยหนากว่าความเป็นจริง

 6. เน้นทรงผมให้เห็นจะๆ

          ผมบางทรงต้องทำสีถึงจะเด่น ช่างซอยสไลด์ผมให้สวยๆ แนวไล่ผมนี่เป็นเส้นสวยเชียวแต่เนื่องจากสีผมคนไทยเข้ม ทำให้เห็นความสวยไม่ถนัด แต่ถ้ามีการทำไฮไลต์เล่นสีตรงนั้นตรงนี้ก็จะช่วยเน้นแนวไล่เนื้อผมที่ซอยเด่นชัดขึ้น

 7. ประกาศบุคลิก

          เล่นสีผมไม่ต่างอะไรกับการเล่นบุคลิกตัวเอง เทคนิคการทำสีที่พัฒนาขึ้นมาหลากหลายไม่เพียงแต่จะช่วยแก้ปัญหาด้านเนื้อผมและการจัดทรง ยังช่วยส่งบุคลิกของเราให้เด่นชัด เป็นวิธีการประกาศบุคลิกที่แท้จริงก็ว่าได้ จะให้ดูอ่อนหวานคลาสสิก เทรนดี้ หรือเฉี่ยวกล้าได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่ที่การเลือกสีและเทคนิคที่ใช้

          การทำสีบางสไตล์ ช่วยเปลี่ยนบุคลิกคุณให้เหมาะกับวาระและโอกาส อย่างออกแบบทรงผมที่เปลี่ยนแนวแสกได้ 2 แบบ แสกข้างหนึ่ง จะเป็นผมสไตล์สาวออฟฟิศ พอแสกอีกข้าง จะเห็นไฮไลต์สีผมที่แทรกอยู่ ดูเปรี้ยวจี๊ด ไว้ให้เลือกแสกช่วงฉุกเฉินหน้าผับ

          แต่ไม่ว่าจะเลือกทำสีทำไฮไลต์ไหน สำหรับผู้หญิงที่กล้าเล่นสีผม เธอดูสร้างสรรค์อารมณ์ดี น่าเข้าไปใกล้ชิด หรือไม่จริง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.4 No.8 เมษายน 2003

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์