ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง มันคืออะไร??

ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง มันคืออะไร??


หลายคนบนโลกออนไลน์คงไม่มีใครรู้จักคำว่า แพลงกิ้ง (planking) แน่นอนหรืออาจจะน้อยมากที่รู้จักกับกิจกรรมนี้ เพราะมันเป็นการทำท่าแผลงแบบเฉพาะกลุ่ม

นายแอคตัน บีล  วัย20ปี เสียชีวิตจากการทำท่าแผลง แพลงกิง นายแอคตัน บีล วัย20ปี เสียชีวิตจากการทำท่าแผลง แพลงกิง


แต่ที่ทำให้คนทั้งโลกออนไลน์รู้จักกับคำว่า แพลงกิ้ง (planking) ก็สืบเนื่องมาจากข่าวการเสียชีวิตของ นายแอคตัน บีล ชายออสเตรเลีย วัย 20 ปี พยายามทำท่า แพลงกิ้ง (planking) บนราวระเบียงอพาร์ตเมนต์สูงเจ็ดชั้น แล้วร่วงลงมาเสียชีวิต นั้นเอง

การทำท่า แพลงกิ้ง (planking) ในขณะนี้กำลังเป็นที่บ้าคลั่งของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก และมันกำลังฮิตมากในโลกของอินเตอร์เน็ต

ซึ่งการทำท่า "แพลงกิง" หรือการโพสท่าเป็นไม้กระดาน ผู้ที่โพสท่านี้จะต้องนอนลงบนพื้นสิ่งของแปลก ๆ คว่ำเอาเฉพาะส่วนท้องแนบกับพื้น และสองแขนแนบลำตัว ที่บางครั้งอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตราย และทรงตัวบนนั้นโดยที่มือเหยียดตรงอยู่ข้างลำตัว ไม่สามารถใช้ในการประคองตัวได้ แล้วจึงถ่ายภาพมาอวดกันผ่านทางเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ

นักโพสท่าไม้กระดานทั้งหลายชาวไทย อยากลองทำท่า แพลงกิ้ง (planking) กับกันดูก็ได้นะ คุณอาจจะเกิดและดังไปทั่วโลก หรือ อาจจะดับตอนนั้นเลยก็ได้ (ที่บอกว่าดับนะชีวิตนะครับ!!)


ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง มันคืออะไร??


         และ การทำท่าแพลงกิงในกาละเทศะที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเกิดปัญหาได้ อย่างเช่นพนักงานของบริษัทซานโตส ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ของออสเตรเลีย 2 ราย ทำท่าแพลงกิง บนปล่องไฟสูงถึง 60 เมตร จนผู้บริหารบริษัท มีคำสั่งให้ไล่ออกพนักงานทั้ง 2 คน

ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง มันคืออะไร??


ส่วนที่ประเทศไต้หวัน คาร์เรน และ จินหยู สองสาวตากล้องอาชีพชาวไต้หวันวัย 28 และ 25 กำลังกลายเป็นคนดังแห่งโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อทั้งสองทำท่า แพลงกิ้ง จนได้รับความนิยมไปแพร่หลายทั่วโลก โดยที่ผ่านมาทั้งคู่จะเขียนใส่ใต้ภาพด้วยว่าเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาสนใจชะตากรรมของสุนัขเร่ร่อน และทั้งคู่ยังไปโพสท่านี้ตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของไต้หวัน เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของประเทศอีกด้วย

ขณะนี้ พวกเธอ ถูกรู้จักกันดีในอินเตอร์เน็ต ว่า ปูเจีย หรือ ปุ๊กไก่ ที่แปลว่า เมื่อคุณล้มลงไปตาย โดยตอนนี้มีคนติดตามทั้งคู่นี้บนหน้าเฟซบุ๊กกว่า 1 แสนคน จนเว็บไซต์ของจีนถึงกับเชิญทั้งคู่ให้เป็นสมาชิกระดับวีไอพี เพื่อช่วยโฆษณาเว็บไซต์ ซึ่งทั้งคู่ เปิดเผยว่า เมื่อเลือกที่ได้แล้ว ก็จะทำท่าแพลงกิ้ง และให้คนที่เดินผ่านไปมาให้ช่วยถ่ายภาพให้ แต่มีกฎเหล็ก 3 ข้อในคือ ไม่รบกวนชาวบ้าน ไม่เสี่ยงอันตราย ไม่ทำลายสิ่งของสาธารณะ


     แพลงกิ้ง คือการนอนราบคว่ำหน้าบนพื้นที่แปลกๆ คล้ายกับคนเสียชีวิต โดยเป็นการทำท่าที่ยากพอสมควร เพราะต้องมีการจัดความสมดุลของร่างกายให้พอดี จากนั้นก็ถ่ายภาพอวดกัน จนกลายเป็นเกมส์อย่างหนึ่ง ที่เล่นกันสนุกสนานแพร่หลายในโลกออนไลน์ และเฟซบุ๊กทั่วโลก


ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง มันคืออะไร??


ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง มันคืออะไร??



ขอบคุณ .jobmarket

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์