ลางบอกเหตุ

ลางบอกเหตุ



กรอบรูปหล่น
โบราณกล่าวไว้ว่า หากรูปถ่ายของบุคคลใด อยู่ก้หล่นลงมา โดยไม่รู้สาเหตุ ถ้าหากตกลงมาจนถึงกลับเเตก ท่านว่าบุคคล ในรูปกำลังจะมีเคราะห์จนถึงเลือดตกยางออก แต่หากกระจก กรอบรูปไม่เเตกเคาระห์ที่ได้รับอาจจะน้อยลง ท่านว่าหากบุคคล ใดเข้ามาพบก่อนเป็นคนเเรก หรือกรอบรูปหล่นเเตกต่อหน้าท่าน ให้รีบจุดธูปบอกกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านให้ช่วยคุ้มครองบุคคล ในรูป ให้เเคล้วคลาดปลอดภัยด้วย หรือหากมีเคราะห์ก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาด้วยเถิด...
 

  กระจกเงา
คนโบราณเชื่อกันว่า กระจกเงาที่เราใช้ส่องอยู่ทุกวันนี้ เปรียบเสือนกับเงา หรือดวงวิญญานของมนุษย์ เพราะเมื่อเราได้ส่องกระจกเราก้อจะรู้ว่ารูปราง ลักษณะหน้าตาของเราเป็นเช่นใด ดังนั้นคนในสมัยโบราณจึงให้ความสำคัญ กับกระจกเงาเป็นอย่างมาก ลองมาดูกันว่าท่านได้เปรียบกระจกเงาเป็นลาง สังหรณ์ในด้านใดบ้าง


1. หากกระจกส่องเงาในบ้านใครเเตก โดยที่ท่านทุบเเตกเอง หรือเตกเอง โดยไม่รู้สาเหตุ ท่านว่าคนในบ้านนั้นกำลังจะมีเคราะห์จนถึงเลือดตกยางออก เพราะเชื่อกันว่า กระจกเปรียบเสมือนเงาหรือวิญญานของตัวท่าน เพราะท่าน ต้องส่องมองกระจกทุกวันเพื่อดูตัวท่านเอง เเต่หากวันใดเงาของท่านเเตกสลายไป ดวงวิญญานของท่านก็จะลับไปด้วยเช่นกัน ท่านว่าเมือกระจกส่องเงาของท่านเเตก ให้รีบเก็บกวาดให้สะอาด เเล้วนำไปทิ้งในที่มิดชิด เพราะกลัวว่าเด็กหรือใครต่อใคร ที่เดินผ่านมาจะเหยียบเอา เเละเกิดบาดเจ็บได้ หลังจากนั้น ก็ให้จุดธูปไหว้พระขอพร สิ่งศักดิ์สิทธ์ให้ช่วยคุ้มครองท่านให้เเคล้วคลาดปลอดภัย ในวันรุ่งขึ้นก้ให้ตักบาตร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเสีย เเละให้รีบซื้อบานใหม่มาทดแทน


2. หากเมื่อใดก็ตามที่ท่านยืนส่องกระจกในบ้านเพื่อดูเงาหรือความเรียบร้อยของ ตัวเอง เเละปรากฏว่าอยู่ๆเงาในกระจกของท่านก็หายไปท่านว่าเป็นลางไม่ดี อาจมีอันตรายถึงชีวิต ท่านให้รีบไปทำการสะเดาะห์เคราะห์ ตักบาตรทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเสีย เผื่อว่ากรรมหนักจะได้กลายเป็นเบา

3. หากเมื่อใดก็ตามที่ระจกในบ้านของท่านเเตกหรือร้าว ท่านว่าไม่ให้เก็บกระจก หรือเศษกระจกไว้ในบ้าน ให้นำไปทิ้งเสีย เพราะเชื่อว่า กระจกที่เเตกหรือร้าว เป็นลางร้ายเกี่ยวกับคนในครอบครัวอาจทำให้คนในครอบครัวมีการทะเลาะเบาะเเว้งกัน อยู่กันอย่างไม่เป็นสุข เเละอาจเกิดอันตรายจนถึงเลือดตกยางออกได

4. ท่านไม่ควรตั้งกระจกให้ตรงกับปลายเตียงนอน เพราะคนในสมัยโบราณ เชื่อเรื่องพิธีกรรมเกี่ยวกับกระจกว่า มันสามารถสะท้อนภาพคนที่ตายไปเเล้ว ออกมาจากกระจก ดังนั้นผู้ที่นอนอยู่บนเตียงจึงมักจะนอนฝันร้าย เเละมักจะ นอนไม่ค่อยลับ เพราะมีความรู้สึกเหมือนกับว่ามีเงาของใครบางคนคอยจ้อง มองอยู่ตลอดเวลา.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์