8 วิธีพูดจาให้มีเสน่ห์ยามออกเดต

8 วิธีพูดจาให้มีเสน่ห์ยามออกเดต



ถ้าการออกเดตคือการไปนั่งทำสวยเฉย ๆ ไม่ต้องพูดต้องจากันละก็ ป่านนี้ทุกคนคงมีคู่กันหมด และไม่มีใครต้องผิดหวังหรือถูกสลัดทิ้งอย่างแน่นอน

การพูดจาคือปัจจัยอีกอย่างที่ทำให้คนสวยกลายเป็นหน้าตาธรรมดาไปได้ด้วยคำพูดงี่เง่าเพียงไม่กี่คำ เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่าแค่แต่งตัวเริ่ดแล้วจะเวิ้ร์ก ต้องรู้จักพูดจาให้เข้าท่าฟังเข้าหูดูมีเสน่ห์ดึงดูดอีกด้วย จากที่หน้าตางั้น ๆ ก็จะกลายเป็นสาวฮ๊อตได้อย่างเหลือเชื่อ

อย่าพูดจาวกวนไร้สาระ
อย่าพูดจาวกวนเรื่อยเปื่อย ควรสร้างบรรยากาศผ่อนคลายและยกเรื่องมีสาระแต่สนุกมาพูดคุยกัน เวลาคุยก็คุยไปทีละประเด็น อย่าสับสนพูดเรื่องนี้ยังไม่ทันจบก็เปลี่ยนเรื่องซะงั้น นอกจากคู่สนทนาจะงุนงงจนตามไม่ทันแล้ว ไป ๆ มา ๆ ก็อาจเกิดอารมณ์เซ็งได้


อย่าพูดแต่เรื่องของตัวเอง

การออกเดตคือการทำความรู้จักกัน แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของกันละกันเพื่อให้รู้จักอีกฝ่ายมากขึ้น อย่าเอาแต่พูด บ่น หรือระบายความในใจของตัวเองฝ่ายเดียว เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายพูดบ้าง มิฉะนั้นบรรยากาศจะน่าเบื่อ เพราะเราเอาแต่พูดจ้อเป็นต่อยหอย กลายเป็นผู้หญิงพูดมากไปซะงั้น


อย่าพูดจาจิกกัดช่างเม้าท์
ไม่ว่าจะเอาคนอื่นมาเม้าท์ หรือว่ากล่าวแซวเสียดสีคู่เดตที่มาด้วยกันก็เถอะ มันทำให้เราดูไม่ดีเอาเสียเลย ดูเป็นนางมารร้ายตัวอิจฉาเหมือนในละครหลังข่าวเปี๊ยบ ถ้าเอาแต่เม้าท์คนนั้นคนนี้ คู่เดตก็อาจรู้สึกว่าสักวันเขาก็ต้องโดนแบบนี้เหมือนกัน แถมยังทำให้เราดูเป็นพวกมองโลกในแง่ร้ายอีกด้วย


เอ่ยชมกันและกัน
เวลาเจอหน้ากันก็ควรเอ่ยชมเป็นกำลังใจให้กัน เช่น แต่งตัวสวยจังหล่อจัง มีอะไรให้ชมก็พูดไปเลยค่ะ หรือในระหว่างที่กำลังเดตกันถ้ามองเห็นใครทำอะไรน่าชื่นชมยินดีก็เอ่ยออกมาเลย พูดให้อีกฝ่ายฟัง เป็นการสร้างบรรยากาศดี ๆ ในแง่บวก แล้วยังแสดงให้เห็นอีกว่าเราเป็นคนมองโลกในแง่ดีด้วย ที่สำคัญคือควรใช้คำพูดที่ไม่เว่อร์จนเกินไป เดี๋ยวจะดูเหมือนประชดประชัน


คิดดีพูดดี
ถ้าเราเป็นคนดี คิดดี จิตใจสะอาด มองโลกในแง่ดี สิ่งที่เอ่ยเอื้อนออกมาจากปากก็จะมีแต่สิ่งดี ๆ ถ้าจิตใจสกปรกคิดแต่เรื่องร้าย ๆ ปากก็จะพูดแต่เรื่องไม่ดี พาให้คนฟังขุ่นมัวไปด้วย ถ้าอยากเป็นคนสดใสน่ารัก ใคร ๆ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีแต่คนอยากเข้ามาใกล้ละก็ พยายามทำความสะอาดจิตใจตัวเองก่อนค่ะ


ทำตัวให้เป็นธรรมชาติ
อย่าดัดจริตบีบเสียงทำเป็นเซ็กซี่ เพราะอาจกลายเป็นตัวตลกให้อีกฝ่ายแอบขำได้ ดังนั้นเพื่อความราบรื่นในการสนทนาควรทำเสียงให้เป็นธรรมชาติ เสียงเราเป็นอย่างไรก็แสดงออกมาอย่างนั้น ลีลาจะได้ลื่นไหลเป็นกันเอง ไม่ดูเกร็งฝืนให้เสียอารมณ์ นอกจากนั้นควรแสดงอาการร่วมไปกับเรื่องที่คุย เช่น ถ้ากำลังคุยเรื่องสนุกก็ควรยิ้มหรือหัวเราะออกมาบ้าง หรือถ้าเป็นเรื่องเศร้าก็ควรมีสีหน้าเศร้าสักเล็กน้อย ไม่ควรนั่งนิ่งเป็นตอไม้เหมือนไม่รู้สึกรู้สมอะไร


ไม่ขี้โม้โอ้อวด
บางคนชอบพูดอวดมั่งอวดมี แม้แต่ในยามออกเดตก็ยังไม่วายโชว์ออฟ ไม่มีใครชอบฟังคนขี้โม้หรอกค่ะ มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก และยังบ่งบอกว่าคน ๆ นั้นหมกมุ่นกับตัวเองเห็นตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกอีกด้วย ถ้าเลิกนิสัยนี้ได้ละก็ เราจะดูน่ารักขึ้นอีกเยอะเลยละ

พูดจาสุภาพไม่หยาบคาย
ข้อนี้สำคัญมากค่ะ คำพูดส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ต่อให้เราแต่งตัวสวยงามดูดีราคาแพงแค่ไหน แต่ถ้าหลุดคำพูดหยาบคายออกมาจากปากละก็ หมดค่าหมดราคาไม่เหลือเลยค่ะ หรือถ้าบังเอิญตกอกตกใจอะไรแล้วเผลออุทานคำหยาบคายออกมา ควรกำจัดนิสัยนี้โดยด่วน นอกจากนั้นไม่ควรลืมการพูดให้มีหางเสียงคำว่า ค่ะ หรือ ครับ หัดพูดเอาไว้ให้ติดปากนะคะ

คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง เรื่องรูปร่างหน้าตาไม่ต้องกลัว สมัยนี้แต่งเติมให้สวยงามได้ทั้งนั้น แต่เรื่องการพูดจานี่สิ ต้องหมั่นฝึกฝนหัดเอาไว้ให้เป็นนิสัย คราวนี้ละ...สับรางไม่ทันเลยเชียว.


ตะละแม่วีนัส


ขอบคุณข่าวจาก :th-msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์