10 สุดยอดนักมวยปล้ำ .. ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาล!



สวัสดีครับมิตรรักแฟนกีฬาทั้งหลายพบกันอีกเช่นเคยนะครับ กับสปอร์ตท็อปเทน ซึ่งวันนี้ ติช เต ฉ่อ ขอเปลี่ยนแนวจากเรื่องฟุตบอลมา เป็นกีฬามวยปล้ำกันบ้าง ซึ่งผมรับรองเลยว่าต้องโดนใจแฟนมวยปล้ำอย่างแน่นอน ส่วน 10 อันดับจะตรงใจหรือไม่อย่างไร ก็หลากเปลี่ยนความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับ 
  

อันดับที่ 10. แรนดี้ ซาเวจ 

แรนดี้ ซาเวจ หรือ แรนดี้ มาริโอ พอฟโฟ (Randy Mario Poffo) เกิดวันที่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 1952 เป็นอดีตนักมวยปล้ำอาชีพ ชาวอเมริกัน ของเวิลด์เรสต์ลิงเฟเดอเรชั่น (WWF) และยังเคยเป็นแชมป์โลก 10 สมัย ได้แก่ แชมป์โลก WWF 2 สมัย , แชมป์โลก WCW 4 สมัย , แชมป์โลก ICW 3 สมัย และ แชมป์โลกยูนิฟายด์ USWA รวมทั้งยังเคยคว้าแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัลมาด้วย และยังมีผลงานอื่นอีก ไดแก่ เป็นผู้ชนะในคิงออฟเดอะริง ปี ค.ศ. 1987 และเป็นผู้ชนะใน WCW World War 3 ปี 
ปัจจุบัน แรนดี้ ได้เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ในขณะขับขี่ยานพาหนะบนถนนใน เซมินอล รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ วันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ. 2011 มีอายุได้ 58 ปี ที่ผ่านมาตำรวจสงสัยว่าเขาอาจมีอาการโรคหัวใจวาย ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียการควบคุมรถ 
  
 

อันดับ 9. โกลด์เบิร์ก 

วิลเลียม สก็อตต์ “บิลล์” โกลด์เบิร์ก (William Scott “Bill” Goldberg) ในนามบนสังเวียนมวยปล้ำใช้ชื่อว่า บิลล์ โกลด์เบิร์ก หรือ โกลด์เบิร์ก เกิดวันที่ 27 ธันวาคม ค.ศ. 1966 ที่ Tulsa, Oklahoma เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและนักแสดงชาวอเมริกัน เซ็นสัญญาปล้ำให้กับสมาคมเวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (WWE) ปัจจุบันได้ลาออกจาก WWE เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
  
 

อันดับ 8. ริก แฟลร์
 

“เดอะ เนเจอร์ บอย” ริก แฟลร์ (“The Nature Boy” Ric Flair) เป็นนักมวยปล้ำที่แฟน ๆ มวยปล้ำไม่มีวันลืม เขามีประวัติที่น่ายกย่อง คือ เคยเป็นแชมป์โลกถึง 16 สมัย เขาเคยอยู่ในกลุ่มโฟร์ฮอสแมนใน NWA ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่เคยแตกแยกกัน จนกระทั่งวันหนึ่งที่ ริก แฟลร์ ย้ายไปเป็นนักมวยปล้ำที่ WWF แต่ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ มวยปล้ำรังเกียจเขา และยังเชียร์เขาอยู่เรื่อยมา ลีลาการปล้ำของเขาทำให้คนดูสนุกสนาน โดยเฉพาะท่าไม้ตายของเขา คือ ฟิกเกอร์โฟร์เลกล็อก (Figure 4 Leglock) ท่าที่บิดขาของคู่ต่อสู้เป็นเลข 4 ซึ่งท่านี้ที่ทำให้เขาชนะได้แชมป์โลกถึง 16 สมัย แต่คนดูก็เริ่มเกลียดเขาเมื่อเขาไปอยู่ในกลุ่ม เอฟเวอลูชั่น (Evolution) กับ ทริปเปิล เอช (Triple H), บาติสต้า (Batista) และ แรนดี ออร์ตัน (Randy Orton) หลังจากนั้นทั้ง 4 คนก็แตกกลุ่มกัน 
  
 

อันดับ 7. รอดดี้ ไพเพอร์ 

รอดเดอร์ริค จีออร์จ ทูมบ์ส (Roderick George Toombs) หรือเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในนามสมาคมมวยปล้ำชื่อว่า “ราวดี้” รอดดี้ ไพเพอร์ (“Rowdy” Roddy Piper) เกิดวันที่ 17 เมษายน ค.ศ. 1954 ปัจจุบันอายุ 56 ปี เป็นนักแสดงและนักมวยปล้ำอาชีพชาวแคนาดา เป็นอดีตนักมวยปล้ำของสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเฟดดิเรชั่น (WWF) หรือ เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (WWE) ในปัจจุบัน 
  
 

อันดับ 6. มิค โฟลีย์ 

มิค โฟลีย์ (Mick Foley) มีชื่อจริงว่า ไมเคิล ฟรานซิส “มิค” โฟลีย์ ซีเนียร์ เกิดวันที่ 7 มิถุนายน ค.ศ. 1965 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน เซ็นสัญญาปล้ำให้กับสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (WWE) ปัจจุบันเซ็นสัญญาให้กับ TNA 
  
 

อันดับ 5. อันเดอร์เทเกอร์ 

มาร์ค วิลเลียม คาลาเวย์ (Mark William Calaway) เกิดวันที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 1965 หรือเป็นที่ทุกคนรู้จักกันอย่างดีในนามสังเวียนมวยปล้ำที่มีชื่อว่า ดิ อันเดอร์เทเกอร์ (The Undertaker) เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ปัจจุบันได้เซ็นสัญญาปล้ำอยู่ในสังกัดสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือ WWE ในค่ายสังกัด SmackDown 
  

อันดับ 4. อังเดร เดอะ ไจแอนท์
 

อังเดร เดอะ ไจแอนท์ มีชื่อจริงว่า อังเดร เรเน รุสสิมอฟฟ์ (André René Roussimoff) เกิดวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 1946 ที่ Coulommiers ประเทศฝรั่งเศส เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวฝรั่งเศส เชื้อสายบัลแกเรียน-โปลิช เป็นอดีตนักมวยปล้ำของสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเฟเรเดชั่น (WWF) อังเดรย์ เดอะ ไจแอ้นท์ ได้เสียชีวิตลงด้วยอายุ 46 ปี ที่กรุง ปารีส ปัจจุบันได้บรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ WWE Hall of Fame ประจำปี ค.ศ. 1993 เป็นคนแรกในสมาคม WWF 
  


อันดับ 3. สโตน โคลด์ 

สโตน โคลด์ สตีฟ ออสติน (Steve Austin) (เดิมชื่อ สตีเว่น เจมส์ แอนเดอร์สัน ต่อมาได้เปลี่ยนเป็น สตีเว่น วิลเลี่ยม) เกิดวันที่ 18 ธันวาคม ค.ศ. 1964 เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในนามสังเวียนมวยปล้ำที่มีชื่อว่า “สโตน โคลด์” สตีฟ ออสตินStone Cold Steve Austin) เป็นนักแสดง และ นักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ออสตินได้ปล้ำให้กับหลายสมาคม ได้แก่ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพเรสต์ลิง (WCW) เอ็กซ์ตรีม แชมเปี้ยนชิพ เรสต์ลิง (ECW) และ เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (WWE) ในปัจจุบัน สโตน โคลด์ ได้ขึ้นรับรางวัลหอเกียรติยศประจำปี 2009 ทุกวันนี้ก็เล่นหนังจนโด่งดังแล้วครับ 
  

อันดับ 2. เดอะ ร็อค 

The Rock ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1972 เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในนามสังเวียนมวยปล้ำที่มีชื่อว่า เดอะ ร็อค (The Rock) ซึ่งบางครั้งก็เรียกกันว่า ดเวย์น “เดอะ ร็อค” จอห์นสัน (Dwayne “The Rock” Johnson) เป็นนักมวยปล้ำอาชีพ และ นักแสดงลูกครึ่งชาวแคนาดา-อเมริกัน จอห์นสันเป็นนักฟุตบอลประจำวิทยาลัย และในปี ค.ศ. 1991 เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลเนชั่นแนล แชมป์เปี้ยนชิพ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในไมอามี่ทีมไมอามี่เฮอร์ริเคน หลังจากนั้นเขาก็เล่นในทีม แคลการี่ สแตมป์พีเดอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน แคนนาเดียน ฟุตบอล ลีก แต่ก็เล่นได้เพียง 2 เดือนในฤดูกาลนั้น เขาก็ได้ถูกชักจูงให้มาเป็นนักมวยปล้ำ เหมือนกับ ปีเตอร์ มายเวีย ปู่ของเขา และ ร็อคกี้ จอห์นสัน พ่อของเขา ซึ่งตอนนี้พี่เค้าหันมาเอาดีด้านการเล่นหนังแล้วครับ ล่าสุดก็ Fast 5 
  

อันดับ 1. ฮัลค์ โฮแกน
 

Hulk Hogan ฮัลค์ โฮแกน (Hulk Hogan) มีชื่อจริงว่า Terry Gene Bollea เกิดวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1953 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ที่มีชื่อเสียงในช่วงทศวรรษ 1980-1990 ปัจจุบันได้รับการบรรจุชื่อในหอเกียรติยศของ World Wrestling Federation และกึ่งเกษียณ โดยมักจะออกมาโชว์ตัวมากกว่าจะขึ้นปล้ำจริง ฮัลค์ โฮแกน มีผลงานแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง ปัจจุบัน ฮัลค์ โฮแกน ได้ย้ายไปสังกัดอยู่ TNA
 

FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์