แร่ธาตุห้ามขาด สำหรับคนไดเอท

แร่ธาตุห้ามขาด สำหรับคนไดเอท


แร่ธาตุห้ามขาด สำหรับคนไดเอท

สาวๆ ที่กำลังไดเอทอาจจะคิดว่าอาหารคือศัตรู แต่ที่จริงแล้วถ้าคุณอยากจะให้การลดความอ้วนสำเร็จ อาหารเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ช่วงเร่งให้ผอม


1. โครเมียม การที่ร่างกายจะเผาผลาญน้ำตาลอย่างได้ผล จำเป็นต้องได้โครเมียมเข้าไปช่วย เวลาลดความอ้วน สาวๆ จึงไม่ควรเมินใส่อาหารที่มีโครเมียมสูงๆ อย่าง ไข่แดง เนื้อวัว ตับ น้ำผลไม้ ขนมปังโฮลเกรน

2. แมงกานีส ช่วยในการเผาผลาญไขมันและกลูโคสในเลือด คนที่ขาดแมงกานีส ต่อมไธรอยด์จะทำงานผิดปกติ ตัวจะบวม ดูอืดๆ เหมือนกำลังจะคืบคลานสู่ขั้นอวบระยะสุดท้าย ถึงจะผอมลงแต่ก็ดูเหมือนอ้วนอยู่ดี อาหารที่อุดมด้วยแมงกานีส ได้แก่ จมูกข้าวสาลี ชา ผักโขม ถั่ว ข้าวโอ๊ต สับปะรด ผักใบเขียว

3. สังกะสี
 สังกะสีจะช่วยให้การทำงานของต่อมใต้สมองที่คอยส่งสัญญาณว่าหิวหรืออิ่มทำงานได้เป็น ปกติ ไม่อย่างนั้นเราจะอยากกินพร่ำเพรื่อตลอดเวลา อาหารที่มีสังกะสีเพียบจนไม่ควรมองข้าม ได้แก่ สัตว์น้ำที่มีกระดอง จมูกข้าวสาลี เนื้อวัว เนื้อแกะ ไข่ อัลมอนด์ รวมทั้งเนื้อไก่

4. แคลเซียม
 นักโภชนาการบอกว่า คนที่ขาดแคลเซียมจะเกิดความเสี่ยงที่จะอ้วนมากถึง 70% อาหารที่มีแคลเซียมมากได้แก่ นม เนย โยเกิร์ต ปลาตัวเล็ก


spicy

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์