เทคนิคสุขภาพที่วิจัยแล้วว่าชัวร์ !!

เทคนิคสุขภาพที่วิจัยแล้วว่าชัวร์ !!


ที่จริงแล้วการมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยากอะไร แค่ทำชีวิตประจำวันให้ถูกทาง

   
1. นอนหลับเต็มที่
         นอกจากการอดนอนจะทำให้คุณเป็นนกฮูกแล้ว ยังจะทำให้หัวใจอ่อนแอ ระบบภูมิคุ้มกันโรคไม่แข็งแรง ในทางกลับกัน คนที่นอนได้วันละ 6-7 ชั่วโมง ระบบการทำงานของร่างกายจะฟิตปั๋ง

   
2. อิ่มแค่ 80%
          นี่เป็นเคล็ดลับอายุยืนของคนญี่ปุ่นซึ่งมีพลเมืองอายุยืนที่สุดในโลกแล้ว เพราะการกินอิ่มเกินไปทำให้หัวใจ ระบบย่อย ระบบการหายใจ ต้องทำงานหนักโดยไม่จำเป็นแต่ถ้ากินอิ่มแค่ 80% ร่างกายจะย่อยอาหารและดูดซึมไปใช้ได้อย่างเต็มที่

   
3. กินอาหารที่สลายไขมันในเส้นเลือด
         ไม่ต้องถึงกับซื้ออาหารเสริมแพงๆ มาบำรุงสุขภาพก็ได้ แต่ควรจะเลือกอาหารที่มีคุณค่าอาหาร ไม่ใช่จั๊งค์ฟู้ดที่อุดมไปด้วยเกลือและไขมัน เพราะความเสี่ยงจากโรคไขมันอุดตันของคนรุ่นใหม่กำลังสูงขึ้นทุกวัน ถ้ากินอาหารดีๆ ที่สลายไขมันในเส้นเลือดได้ เช่น หอมหัวใหญ่ กระเทียม ปลาทูน่า ก็จะช่วยยืดอายุออกไปได้ถึง 38%

    4. มีคนรัก
         และต้องเป็นคนรักดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตของคุณให้หวานเป็นน้ำตาล ความสุขที่ได้รับจากการมีที่ปรึกษา มีคนคอยดูแลเอาใจใส่ จะส่งผลให้สุขภาพของคุณแข็งแรงตามไปด้วย อย่างน้อยก็สลัดโรคเครียดตัวร้ายไปได้โรคหนึ่ง

   
5. ฐานะการเงินมั่นคง
         เงินทองไม่เข้าใครออกใคร คนที่หาเงินไม่ค่อยพอใช้ต้องนั่งเครียดทุกเดือนจะเสี่ยงกับการเสียชีวิตตั้งแต่อายุน้อยๆ มากกว่าคนที่เงินทองเหลือเฟือถึง 50% 

   
6. มีเพศสัมพันธ์
         อีกหนึ่งคุณประโยชน์ของเซ็กซ์ก็คือ มันช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมาอย่างล้นเหลือ ช่วยสลายความเครียด ปลดปล่อยความเหนื่อยล้าออกไปในอึดใจเดียว

   
7. มีสัตว์เลี้ยง
          ผลวิจัยยืนยันว่าคนใจดีที่มีสัตว์เลี้ยงจะหัวใจแข็งแรง อารมณ์ดี และอายุยืนกว่าคนที่ไม่ได้เลี้ยงถึง 12%

   
8. เลือกวิธ๊ปรุงอาหาร
          กินอาหารที่ต้มหรือนึ่งเป็นหลัก เพื่อให้ร่างกายได้แต่สารอาหาร ไม่มีไขมันส่วนเกินแถมมาให้เป็นภาระกับสุขภาพ ส่วนของทอด ผัด หรืออบเนย หลีกให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผลวิจัยคอนเฟิร์มว่าวิธีนี้ช่วยให้อายุยืนกว่าคนที่กินจั๊งค์ฟู้ดถึง 45%




ที่มา ... spicy

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์