● อกหักไม่ต้องเศร้า หัวใจสลายสามารถเยียวยาได้ ●

● อกหักไม่ต้องเศร้า หัวใจสลายสามารถเยียวยาได้ ●


เพิ่งเลิกกับแฟนหรือเปล่า ต่อไปนี้จะเป็นคำแนะนำดีที่สุด เพื่อช่วยในการเยียวยารักษาหัวใจ จากเหตุการณ์ย่ำแย่ที่เกิดขึ้น

ดูเหมือนว่าการบอกเลิกจะเป็นสิ่งไม่น่าอภิรมย์ในชีวิตคนยุคใหม่ การเยียวยารักษาจิตใจจากสัมพันธภาพที่ล่มสลาย หรือจากการหย่าร้างเป็นงานที่หนักเอาการ บางคนนั้นไม่มีวันหายดีเลย ซ้ำเหตุการณ์ยังสร้างแผลในใจให้ดำรงอยู่คู่กับชีวิต หรือในขณะที่บางคน ยังสลัดความกลัวจะมีความสัมพันธ์สนิทกับคู่ของตนไม่หลุด กระทั่งดาราเองก็ยังมีช่วงเวลาเหล่านี้ แบรด พิตต์กับเจนนิเฟอร์ อนิสตันเป็นหนึ่งในคู่ดาราดังที่เข้าข่ายดังกล่าว


 


ผู้หญิงบางคนพยายามเร่งช่วงเวลาพักฟื้นด้วยการหาคู่ใหม่ทันที จากผลการสำรวจสุภาพสตรีกว่า 8,000 คนซึ่งจัดโดยเว็บไซต์ WomanSavers.com ระบุไว้ว่า กว่า 57% ของผู้หญิงที่เพิ่งเลิกกับแฟน หันไป ครุ่นคิดเรื่องการมีความสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน รวมทั้งการกระโจนเข้าสู่ความสัมพันธ์ครั้งใหม่โดยเว้นระยะห่างน้อยเกินเหตุ สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผลเสียตามมาในภายหลังได้


 


ผู้หญิงซึ่งรู้สึกผิดหวังจากอดีต บ่อยครั้งจะทุกข์ใจจากการสร้างสัมพันธ์ครั้งใหม่และไม่เคยเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวอย่างมีความสุข ความจริงก็คือ ไม่มีวันที่ผู้หญิงคนดังกล่าวจะมีความสุข ไม่ว่าจะกับชายหรือหญิงคนใด จนกว่าจะเรียนรู้ที่จะมีสุขกับตนเอง


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องพานพบกับความสัมพันธ์ที่แตกร้าว ความรู้สึกของการสูญเสียและการพรากจาก จนทำให้รู้สึกหดหู่และท้อแท้ นี่คือสภาวะทางจิตที่เรียกว่า ความวิตกจริตอันเกิดจากการพรากจากซึ่งเกิดขึ้นกับคุณ เมื่อคู่ครองไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตอีกแล้ว มันจะครอบงำทั้งความคิดและอารมณ์ความรู้สึก สิ่งสำคัญคือการหาวิธีดีที่สุดที่จะก้าวข้าม และขจัดมันออกไปจากสาระบบความคิดของตนเอง ต่อไปนี้คือสิบวิธียอดนิยมในการรักษาแผลใจเมื่อต้องแยกทางกับคู่ควง รวมทั้งการเร่งให้กระบวนการรักษาแผลใจจากอาการอกหัก ให้เกิดผลเร็วขึ้น


 


1. ให้เวลากับตัวเองมาก ๆ แต่ละคนมีช่วงเวลาดังกล่าวแตกต่างกัน ดังนั้นจงอดทน และไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะโศกเศร้าและร้องไห้ออกมา แต่ต้องแน่ใจว่า จะพยายามไม่ใช้สิ่งนี้เป็นข้อแก้ตัวเพื่อการปลีกสันโดษโดยกินเวลานานเกินไป


 


2. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ อย่าให้ตัวเองมีเวลา ฝันกลางวันถ้าสามารถหางานอดิเรกหรืองานนอกเวลาทำได้ถือว่าเป็นเรื่องดี ถ้าหากไม่อยากทำงาน ลองมองหางานอาสาสมัคร อะไรก็ได้ ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น


 


3. ออกกำลังกายและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค นอกจากจะเป็นการกระตุ้นตนเองในด้านบวกแล้ว การไปออกกำลังกายในโรงยิมหรือสถานบริการด้านสุขภาพ ถือเป็นการปรับเปลี่ยนสภาพสังคมอย่างหนึ่งด้วย เพราะการทำเช่นนี้จะไม่เพียงแค่เป็นการดูแลสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ตระหนักถึงคุณค่าของตัวเองมากขึ้นด้วย


 


4. พยายามพบปะคนใหม่ ๆ เพื่อเข้าร่วมสมาคม หาที่สมัครเรียนหลักสูตรสั้น ๆ ออกไปเที่ยวเล่นตามสวนสาธารณะ ไปชมการแสดงคอนเสิร์ต ให้สิ่งเหล่านี้เข้ามาแทนพื้นที่ว่างของสายสัมพันธ์ ที่คุณเคยมีกับอดีตคนรัก เริ่มลงมือทำมันทันที


 


5. เข้ารับการบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่เรื่องอายที่จะมองหาความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอก หากไม่สามารถทำได้ ลองหันมาหากำลังใจจากผู้คนในเว็บบอร์ดเกี่ยวกับด้านการเยียวยาสัมพันธภาพ


 


6. ให้รอบตัวมีคนในครอบครัวและเพื่อนๆให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ หากความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อนและคนในครอบครัวเคยได้รับผลกระทบเพราะคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับหวานใจ นี่คือเวลาเหมาะสมที่จะรื้อฟื้นมันขึ้นใหม่แล้ว


 


7. สนใจตัวเอง ก่อนหน้านี้พลังงานส่วนใหญ่ของคุณทุ่มไปให้กับความสัมพันธ์ ตอนนี้คุณมีเวลาดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้นแล้ว ใช้เวลาอาบน้ำให้นานเท่าที่ใจอยาก อ่านนิยายที่คุณวางเก็บทิ้งไว้บนชั้น นี่คือเวลาที่จะต้องหันมาดูแลตัวเองเสียที


 


8. เสริมความแข็งแกร่งให้กับจิตใจ โดยไปคริสตจักร เรียนโยคะ หรือนั่งสมาธิ น่าประหลาดที่สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณใจเย็น และมีเวลาได้สำรวจตนเอง


 


9. ให้คำแนะนำแก่หญิงคนอื่น ๆ ที่รู้สึกแย่ยิ่งกว่าคุณ  นั่นจะทำให้คุณเห็นความจริงของเรื่องที่เกิด และเลิกโทษตัวเองเสียที มีคนอีกไม่น้อยที่มีปัญหายิ่งกว่าคุณ จงช่วยเหลือพวกเขา


 


10. มองหาสัตว์เลี้ยง มีผลการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าคนที่เลี้ยงสัตว์มีความสุข และมีชีวิตยืนยาวมากกว่าคนทั่วไป ลองไปสถานสงเคราะห์สัตว์และหาสัตว์มาเลี้ยงสักตัว แต่คุณต้องแน่ใจว่าสามารถจัดเวลาดูแลเพื่อนใหม่ได้อย่างเหมาะสม


 


สุดท้าย พิมพ์คำแนะนำเหล่านี้ออกมาติดไว้ในที่ซึ่งคุณจะได้เห็นทุกวัน เพราะมันจะช่วยเยียวยาแผลใจของคุณให้หายดีได้เร็วมากขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์