คาถาดีท่องไว้ หากคิดได้รับรองไม่ทุกข์เพราะรัก

คาถาดีท่องไว้ หากคิดได้รับรองไม่ทุกข์เพราะรัก


     ธรรมะสวัสดี ได้ไปเรียนวิชานี้มาจากสถานธรรมไท่เจียฝอเอวี้ยน ชั้นประชุมธรรม ที่จัดขึ้นที่หนองแค สระบุรี เป็นคาถาดี ไม่ต้องแปลเป็นไทย
     ท่านแปลให้เสร็จสรรพ เป็นไทยเรียบร้อยแล้ว ธรรมะสวัสดีขอขนามนามคาถานี้ ว่า สัจจะคาถาแห่งรัก พึงเห็นได้จากตัวเอง ทุกสรรพชีวิตต้องพบเจอ
    สัจจะนี้ มี 4 คำ...ซึ่งถ้าเข้าใจอย่างถ่องแท้ 4 คำนี้รับรองท่านคงลดน้ำตาทุกข์จากรัก เข้าใจในรัก และไม่ทุกข์เพราะรัก และรักในสิ่งที่ท่านเข้าใจอย่างพ้นทุกข์สิ้นเชิง ในสัจจะอันประเสริฐสี่ประการ

     ขั้นตอนการใช้คาถาสำหรับคนมีความรักนะ

     1. ตอนเช้าตื่นขึ้นมาเจอสุดที่รัก ท่องในใจ (เคล็ดลับห้ามท่องให้ที่รักได้ยินเป็นอันขาด)
     2. เมื่อสุดที่รัก ออกจากบ้านไป ก็ภาวนาตามหลัง เค้าไปอีกครั้ง(เคล็ดลับห้ามท่องให้สุดที่รัก ได้ยินเป็นอันขาด)
     3. เมื่อสุดที่รักกลับมาเจอหน้า ก็ท่องซ้ำกันช้ำใจอีกซักครั้งกันเหนียว(เคล็ดลับห้ามท่องให้ที่รัก ได้ยินเป็นอันขาด)

     มาครับมาฟังสัจจะ 4 ประการอันประเสริฐจากธรรมะสวัสดีครับ

     มึง

     ทิ้ง

     กู

     แน่


     นี่แหละคือ สัจจะ ๔ ประการอันประเสริฐ หากท่องทุกวัน รู้แล้วใช่ไหมคับทำไมห้ามท่องให้สุดที่รักได้ยิน หากไม่เชื่ออาจพบสัจจะนี้อย่างทันทีทันใดก็ได้
     เดี๋ยวกลัวว่าท่านผู้เจริญจะทำใจไม่ได้กับสัจจะนี้ ก็เลยให้ท่านท่องไว้ทุกทิวาราตรีโดยสุดที่รักไม่ได้ยิน

     มาชำแหละธรรมกับ คาถาสี่ตัวกันตามความคิดธรรมะสวัสดีนะครับ

     สัจจะตัวที่หนึ่ง มึง เป็นคำพื้นบ้านพบเจอแต่ดึกดำบรรพ์ก่อนที่ธรรมะสวัสดีจะเกิดซะอีก อิอิ มึง ธรรมะสวัสดีเทียบได้กับเป็นตัวทุกข์ เพราะอะไร เพราะมันจะนำทุกข์มาให้ท่านไม่วันใด ก็วันหนึ่งนั่นเอง

     สัจจะตัวที่สอง ทิ้ง เป็นกิริยาทั่วๆไปไม่ต้องแปลเป็นไทยอีกให้มากความ รู้สาแก่ใจกันทุกๆคนอยู่แล้ว ธรรมะสวัสดีเทียบขอเปรียบได้กับ สมุทัย เหตุให้เกิดทุกข์

     สัจจะตัวที่สาม กู อันนี้ก็ตัวเรานั่นเอง ธรรมะสวัสดี เทียบให้เป็นมรรค คือหนทางที่จะดับทุกข์ ทุกข์ที่ไหนจะดับได้ นอกจากทำความเข้าใจดับที่ตัวกูของกูนั่นเอง

     สัจจะตัวสุดแท้ แน่ ก็คือความเที่ยงแท้ แน่นอน ธรรมะสวัสดีจึงเทียบได้เป็น นิโรธ เพราะทำได้ย่อมดับทุกข์ได้แน่นอน ยอดรวมของคาถาสัจจะอันประเสริฐสี่ประการ  ของผู้ยังไม่พ้นรัก ยังมีราคะความเร่าร้อนในการแสวงหา รับรองท่านต้องเจอแน่ๆ แน่แท้ แน่นอน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง  ทำไมธรรมะสวัสดี จึงกล่าวแบบนี้ ยกตัวอย่างให้ง่ายๆ

     1. ที่รักออกจากบ้าน นี่คือแสดงให้เห็นแล้วว่าพรัดพราก ทิ้งชิมลาง ให้ท่านได้พิจารณาเล่น ๆ ก่อน
     2. วันสุดท้าย ที่รัก รักกันจะปานจะเขมือบกลืนกินกัน ก็ต้องทิ้งร่างไร้วิญญาณจากท่านแน่นอนในบันปลายชีวิต

     ธรรมะสวัสดี จึงยืนยันได้ว่านี่แหละคือสัจจะอันประเสริฐของผู้ครองเรือน ที่ใคร หมุนกลับไม่ได้ เช่นกัน ดั่งอริสัจสี่ประการของพระศาสดา ใครหมุนกลับ ผู้นั้นชื่อว่า พูดไม่จริง มิใช่สัจจะ ไม่เป็นไปเพื่อความพ้นทุกข์ ฉะนี้เอง

     หากท่านหมั่นภาวนาทุกค่ำเช้า สิริมงคล จะพึงบังเกิดกับท่าน จนอาจละวางอัตตาตัวตน พ้นทุกข์จากรักอันสิ้นเชิงก็เป็นได้ ขนาดธรรมะสวัสดีไม่มีคู่รักกับเค้ายังต้องท่องกันเหนียวเอาไว้เลย อิอิฯ

ปล.หากคำกล่าวใด ไม่เหมาะสม ไม่สมควร ขอพระรัตนตรัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลพิภพ พึงอดโทษแก่ธรรมะสวัสดีผู้โง่เขลา ด้วยเทอญฯ


ขอบคุณที่มา  ::  คนเมืองบัว.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์