แอปเปิลเจ๋ง ออกแอพพลิเคชันใหม่ โฟโต้พีเดีย นอร์ธ โคเรีย

แอปเปิลเจ๋ง ออกแอพพลิเคชันใหม่ โฟโต้พีเดีย นอร์ธ โคเรีย


แอปเปิลเจ๋ง ออกแอพพลิเคชันใหม่ "โฟโต้พีเดีย นอร์ธ โคเรีย"โชว์ภาพถ่ายหายากของเกาหลีเหนือ


ค่ายแอปเปิลเตรียมเปิดให้บริการแอพพลิเคชันใหม่บนโทรศัพท์"ไอโฟน" โดยผู้ใช้บริการจะสามารถชมภาพหายากในเกาหลีเหนือซึ่งเป็นประเทศที่แยกตัวจากประชาคมโลกได้อย่างง่ายดาย

แอปเปิลเจ๋ง ออกแอพพลิเคชันใหม่ โฟโต้พีเดีย นอร์ธ โคเรีย


โดยผ่าน"แอพพลิเคชันฟรี" บนไอโฟนที่มีชื่อว่า "โฟโต้พีเดีย นอร์ธ โคเรีย" (Fotopedia North Korea) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยแสดงภาพถ่ายกว่า 1,140 รูปของเอริค ลาฟฟอร์ก ช่างภาพของโฟโต้พีเดีย ที่ออกตระเวนถ่ายภาพทั่วประเทศระหว่างเดินทางไปเกาหลีเหนือ 4 ครั้งในช่วงปี 2008 และปี 2010

รูปถ่ายในเกาหลีเหนือเป็นภาพทหาร เด็ก คณะกายกรรมในงานมหกรรมอารีรัง เฟสติวัล รวมทั้งโปสเตอร์ต่อต้านสหรัฐฯ  และภาพนายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุด รวมทั้งนายคิม อิล ซุง ซึ่งเป็นบิดาและผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ พร้อมแสดงภาพที่ประชาชนจำนวนมากพากันไปแสดงความคารวะรูปปั้นผู้ก่อตั้งประเทศที่กรุงเปียงยาง

โดยทางซ้ายมือของหน้าจอโทรศัพท์ จะมีไอคอนต่างๆที่นำไปสู่ข้อมูลต่างๆในบางภาพ อาทิ หากผู้ใช้คลิกปุ่ม "อินโฟ" (info) บนรูปของนายคิม อิล ซุง ผู้ใช้ก็จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาโดยอ้างอิงมาจากเว็บไซต์"วิกิพีเดีย" (Wikipedia) หรือหากว่าคลิกที่ปุ่ม "แผนที่" บนรูปของเขตปลอดทหาร ก็จะปรากฏภาพของพื้นที่หมู่บ้านปันมุนจอมจาก"กูเกิล แมพ"

นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถนำภาพทั้งหมดเพื่อมาตั้งค่าเป็นรูปพักหน้าจอไอโฟน หรือไอแพดได้อีกด้วย หรือแบ่งบันกับเพื่อนฝูงบนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊คได้เช่นกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์