สรรพคุณ และ ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก

สรรพคุณ และ ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก


สรรพคุณ และ ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก

วันนี้เรานำความรู้เรื่องสรรพคุณและประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก มาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ เอ๊ะ...ใครที่ชอบทานผลไม้หรือผักกันแบบปลอกเปลือกอยู่เสมออย่างเช่น แอปเปิ้ล มะนาว ฝรั่ง ฯลฯ คุณรู้ไหมว่าสิ่งเหล่านี้ที่คุณปลอกทิ้งไปอาจจะทำให้คุณสูญเสียสรรพคุณและ ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก บ้างอย่างไปอย่างน่าเสียดาย ฉะนั้นแล้วเพื่อให้ได้สรรพคุณและ ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก อย่างสุงสุดลองหันมารับประทานเปลือกผลไม้กันดูนะค่ะ (ต้องเป็นผลไม้และผักที่ทานได้นะค่ะ) อ้อ...แล้วหากใครลองหันมารับประทานเปลือกผลไม้และผักก็อย่างลืมใส่ใจใน เรื่องความสะอาดในการล้างผักและผลไม้ด้วยนะค่ะ นั้นเรามาดูสรรพคุณและประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก กันเลยค่ะ

สรรพคุณ / ประโยชน์ของเปลือกผลไม้ ผัก
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์คลีย์ ทำวิจัยไว้ว่า

- เปลือกแอปเปิ้ล เชื่อว่ามีผลในการต่อต้านมะเร็ง ตามที่นักวิจัยพบว่าเปลือกของแอปเปิ้ลแดงผลหนึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระเทียบ เท่าวิตามินซี 820 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่ได้จากน้ำส้มคั้นถึง 2 ควอตช์ เลยทีเดียว

- เปลือกมันฝรั่ง อุดมไปด้วยใยอาหาร (fiber) ธาตุเหล็ก โปแตสเซียม และวิตามินบี มากกว่าที่ได้จากเนื้อมันเสียอีกเมื่อเทียบปริมาณเท่าๆ กันแล้ว

- ผิวส้ม มะนาว หรือมะกรูด มี สารดี-ไลโมนีน (น้ำมันหอมระเหยชนิดหนึ่ง) เทอปีน เฮสเพอริดีน (ยาป้องกันการตกเลือดโดยลดความเปราะของเส้นเลือด) คูมาริน (สารต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย) และแคโรทีนอยด์ (สารสีเหลืองช่วยต้านอนุมูลอิสระ) ซึ่งดีต่อสุขภาพ

รู้อย่างนี้แล้ว ก็ลองหันมาทานผักผลไม้พร้อมทั้งเปลือกดู แต่ก่อนทานก็อย่าลืมล้างให้สะอาดก่อนแล้วกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์