เมื่อวาน + วันนี้ = พรุ่งนี้

เมื่อวาน + วันนี้ = พรุ่งนี้


บางครั้งถ้าชีวิตดูมืด ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ถ้าอัดอั้นตันใจก็ให้นึกถึงสูตร  เมื่อวาน + วันนี้ = พรุ่งนี้

            พรุ่งนี้ก็คืออนาคต ถ้าดูมืดมนเต็มที ลองหาที่นั่งเงียบๆ สบายๆ ไม่มีใครรบกวน พิจารณาดูว่า "วันนี้" ซึ่งก็คือปัจจุบัน ทำไมถึงเป็นอย่างนี้


           ถ้ารู้สึกว่า "ทำไมถึงเป็นแบบนี้" ก็แสดงว่าชีวิตที่ผ่านมาคงจะมีอะไรบกพร่อง จึงควรจะมองไปที่ "เมื่อวาน" ซึ่งก็หมายถึงอดีต


          มองย้อนไปให้ดี ๆ อาจจะรู้สึกสว่างวาบขึ้นมาทันที เราอาจจะมองอะไรๆ ผิดไปหลายอย่าง เมื่อพลาดหลาย ๆ ครั้ง ชีวิต "วันนี้" จึงเป็นอย่างนี้ ถ้าพบข้อบกพร่อง ต้องถือว่าเป็นบุญเหลือหลาย พบปัญหาแล้วก็แก้ปัญหานั้นเสีย และเมื่อมีวิธีแก้ก็ต้องรีบทำรอไม่ได้


         การแก้ไขบางครั้งก็ต้องใจแข็ง ต้องตัดใจทำให้ได้ "วันพรุ่งนี้" หรือ "อนาคต" จึงจะสว่างไสว มีชีวิตชีวาขึ้นมา 


         หลายคนอาจจะพูดว่า "ไม่ง่ายอย่างนี้หรอก เพราะชีวิตไม่ได้เป็นไปตามสูตร จะมาบอกว่าวันนี้เกี่ยวข้องกับเมื่อวานนี้ได้อย่างไร เมื่อวานชีวิตเราสดใส แต่จู๋ ๆ โชคชะตามันบิดเบือน เราเกือบจะกลายเป็นขอทาน การจะให้พรุ่งนี้กลับมาสดใสเหมือนเมื่อวานนี้เป็นไปได้" 


         เรื่องแบบนี้เป็นไปได้ เคยได้ยินมั้ย? ตอนเศรษฐกิจตกต่ำแบบเศรษฐกิจฟองสบู่ เศรษฐีบางคนที่ร่ำรวยเป็นเจ้าของบริษัทรถยนต์ชื่อดังวต้องล่มจม กลายเป็นคนเร่ขายขนมปังข้างถนน ก็ยังกลับเป็นเศรษฐีขึ้นมาได้


         ขึ้นมาได้อย่างไร? เพราะเขารู้และไม่ยอมแพ้ เมื่อวานเป็นเศรษฐี วันนี้จน พรุ่งนี้ก็กลับเป็นเศรษฐีใหม่ได้ นี่แหละ เมื่อวาน + วันนี้ = พรุ่งนี้ ล่ะ


        เราลองทำใจให้เยือกเย็น และไม่เข้าข้างตัวเอง จะเห็นความผิดพลาดทั้งในด้านความคิดและการกระทำ ทำผิดตรงไหน แก้ตรงนั้น ทำทันที และบวกกำลังใจที่จะต่อสู้เข้าไปด้วย ก็คงจะดี?

ขอบคุณที่มา  ::  share.psu.ac.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์