ทำไม PlayBoy ต้องใช้สัญลักษณ์รูปกระต่าย

ทำไม PlayBoy ต้องใช้สัญลักษณ์รูปกระต่าย


เดือนธันวาคม ค.ศ.1953 "ฮิวจ์ เฮฟเนอร์"

หนุ่มก๊อบไรต์เตอร์ตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่ มาแจ้งเกิดนิตยสารน้องใหม่ "PlayBoy-เพลย์บอย" มีภาพนู้ด มาริลีน มอนโร เซ็กซี่สตาร์ชื่อเสียงลั่นโลกยุคนั้น ขึ้นปกฉบับปฐมฤกษ์ เป็น "เพลย์เมต" หรือสาวเพลย์บอยคนแรก

เพลย์บอยเล่มแรกสำเร็จมาวางแผงได้จากการระดมทุนเพียง 8,000 ดอลลาร์จากเพื่อนๆ และญาติพี่น้อง ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับวาระการออกใดๆ เพราะเฮฟเนอร์ไม่แน่ใจเอาเสียเลยว่าจะมีฉบับที่ 2 ตามมาหรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลตอบรับเล่มแรก

แต่เกินคาดคิด เพลย์บอยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้อ่านเพศชาย

มีคนสมัครเป็นแฟนล้นหลาม ยอดขายฉบับแรกทะลุเกิน 50,000 เล่ม ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ผลักเฮฟเนอร์เดินหน้าเร่ขายความฝันเต็มฝีเท้า ตอบสนองความต้องการผู้อ่านชายที่มีไลฟ์สไตล์หรูหราด้วยส่วนผสมระหว่างบทความจากนักเขียนดังๆ การ์ตูนคมคาย และภาพถ่ายสาวๆ ในชุดวาบหวิว

เฮฟเนอร์ต้องการให้เพลย์บอยเป็นอาณาจักรธุรกิจยิ่งใหญ่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นหนึ่งในตราสินค้าที่มีผู้จดจำได้มากที่สุดในโลก เขาสร้างสรรค์สัญลักษณ์ "กระต่ายผูกโบไทด์" ขึ้นมาสื่อถึงความแสนซน น่ารัก สดใสของอิสตรี พร้อมกันนั้นเพลย์บอยก็เป็นบันไดไต่สู่ดวงดาวของสาวๆ ทั้งหลายที่โด่งดังถึงวันนี้ก็มี ชารอน สโตน ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด คิม บาซิงเจอร์

จากนิตยสารเฮฟเนอร์เข้าสู่วงการโทรทัศน์ สู่ธุรกิจแฟชั่นด้วยการผลิตสินค้าต่างๆ นานา

ติดยี่ห้อกระต่ายเพลย์บอย และก่อตั้งเพลย์บอยคลับแห่งแรกขึ้น ณ นครชิคาโก ในปีค.ศ. 1963 สาวๆ นักบริการในคลับแห่งนี้แต่งกายเป็นกระต่ายน้อยบันนี่ หรือบันนี่ เกิร์ล มีท่าเต้นบันนี่ ดิพ ที่สุดแสนเซ็กซี่ ครีเอต โดย ฮิวจ์ เคธ น้องคนเล็กของเฮฟเนอร์ บันนี่ เกิร์ลมีกฎเหล็กห้ามละเมิดไม่ว่ากรณีใดๆ พิมพ์ไว้เป็นเล่มหนา 44 หน้า หนึ่งในนั้นที่ต้องจดจำไว้ให้มั่นคือ "สิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดก็คือหางปุยที่อยู่ตรงก้น ที่จะต้องทำให้มันขาวสะอาดฟูฟ่องอยู่เสมอ"

ที่มา
 
http://fwmail.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์