น้ำหอมจากปัสสาวะ

น้ำหอมจากปัสสาวะ



ตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา ศิลปินแนว conceptual art (การใช้แนวคิดหรือจินตนาการเป็นหัวใจหลักของการสร้างสรรค์ผลงาน) ชาวตะวันตกนามว่า แชรี ทรี พยายามค้นคว้าทดลองทำปัสสาวะของตัวเองให้กลายเป็นน้ำหอม

เนื่องด้วยความชื่นชอบการรีไซเคิลเป็นการส่วนตัว แชรีคิดว่าไหนๆ คนเราก็ต้องกำจัดปัสสาวะอยู่แล้ว ทำไมจึงไม่นำมันมารีไซเคิลเสียเลย

แชรี ทรี ผู้ซึ่งจริงๆ แล้วมีนามว่า แชริที แบลนซิท ใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและสเปน อยู่มาเช้าวันหนึ่งหลังจากคืนพระจันทร์เต็มดวง เธอเกิดปิ๊งไอเดียว่าอยากเริ่มเก็บสะสมปัสสาวะของตัวเองลงในขวดน้ำหอม ตอนแรกเธอต้องการเพียงจะสะสมปัสสาวะในแต่ละคืนที่พระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น เธอเล่าว่าเธอทึ่งกับกลิ่นปัสสาวะที่เปลี่ยนไปตามอาหารที่เธอรับประทาน ยกตัวอย่าง เช่น ปัสสาวะจะกลิ่นหอมมากหากรับประทานน้ำผึ้ง และจะมีกลิ่นเหม็นเมื่อรับประทานไก่

ต่อมา ศิลปินผู้นี้ได้ขยับขยายโครงการสะสมปัสสาวะของเธอโดยการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นน้ำหอม เธอเล่าว่าพี่ชายของเธอมีโรงกลั่นสุรา เขาจึงช่วยนำเอาเทคนิคการทำวอดก้าและเหล้าวิสกี้มาปรับใช้กับการปรุงน้ำหอมกลิ่นปัสสาวะ

แชรีใส่น้ำตาลลงไปในของเสียส่วนตัวเพื่อหมักให้มันกลายเป็นน้ำหอม การทดลองทำช่วงแรก เธอเล่าว่าน้ำหอมของเธอมีกลิ่นหอมคล้ายช็อกโกแลต นั่นอาจเป็นเพราะเธอดื่มกาแฟมากในช่วงนั้น แต่อย่างไรก็ตามเธอต้องเทมันทิ้งทั้งหมดเพราะยังไม่ถูกใจเท่าที่ควรในแง่ของความหวาน เธอบอกว่าเป็นเพราะเธอยังใส่น้ำตาลไม่พอในช่วงการหมักช่วงนั้น 

หลังจากปรับเปลี่ยนทดลองกลิ่นไปเรื่อยๆ แชรีได้กลิ่นน้ำหอมส่วนตัวที่เธอต้องการแล้วและฉีดมันตามจุดต่างๆ ของร่างกายในชีวิตประจำวันอีกด้วย

เธอบอกว่าไม่แปลกหากคนอื่นจะรู้สึกเหม็นไปกับไอเดียของเธอ และยังออกโรงอีกว่าคนส่วนมากชอบกลิ่น musk ซึ่งเป็นกลิ่นน้ำหอมที่น้อยคนนักจะรู้ว่าสกัดมาจากต่อมต่อมหนึ่งที่อยู่บริเวณระหว่างท้องและอวัยวะเพศของกวาง 

แชรี ทรี เริ่มมีความคิดอยากจะส่งออกน้ำหอมของตัวเองไปขายทั่วโลก เธอมองว่าวิธีของเธอเป็นหนทางที่ยอดเยี่ยมที่จะอธิบายการรีไซเคิลของเสียให้กับคนจำนวนมากได้รับรู้  


ข้อมูล: AOL News
แปลและเรียบเรียง: ทิพากร ศุภลักษณ์

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์