แนะนำ 10 iPhone App ถ่ายภาพ/แต่งภาพที่ฟรีและดี

แนะนำ 10 iPhone App ถ่ายภาพ/แต่งภาพที่ฟรีและดี


1. ActionCam

สำหรับใครที่ชอบ QuadCam ละก็นี้เปรียบเสมือนได้กับรุ่น Lite ของ QuadCam เลยครับโดยมันจะทำหน้าที่ถ่ายทุกๆเวลาที่เราตั้งเช่น 0.3 วินาที , 1 วินาทีเป็นต้น เสร็จแล้วนำมาประกอบกันเป็นภาพเดียว โดยมี Effect เบื้องต้นแค่ Romo กับ Ocean Tide ครับถ้าอยากได้เพิ่มต้องเสียเงินเป็น Paid In-app ครับผม

คะแนน 8/10 

2. MoreBeaute


สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปแล้วหน้าเนียนแล้วละก็อย่าพลาดเจ้าตัวโปรแกรมนี้ครับ มันเป็น app ที่เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้วเราสามารถมาแต่งหน้าเนียนเช่นใส่แสงเพิ่ม ความ smooth เพิ่มหรือลดได้สรุปก็คือมันถ่ายแล้วแต่ง เป็นหน้าเนียนนั้นเองครับส่วนซึ่งมี app ถ่ายหน้าเนียนอีกอันที่เสียเงินแล้วดีเหมือนกันคือ Face Cam ครับแต่ข้อเสียของ Face Cam คือมัน Detect หน้าไม่เจอมันจะแต่งไม่ได้

คะแนน 8/10 

3. MoreLomo


ใครที่ชอบได้รูปแปลกๆสีประหลาด แต่แนวไปอีกแบบ App นี้ไม่ควรพลาดครับแล้วมันจะสะดวกสบายคือไม่ต้องมานั่งปรับ Effect เองเพราะมันจะ Random Effect ทุกครั้งที่เราถ่ายภาพ !! ผมบอกได้เลยว่าสนุกเพราะภาพที่เราได้สีจะแปลกตาออกไป แถมถ้าเราไม่ชอบ Effect ที่มันเอามาให้ก็ยัง Save เป็น Original แทนได้อีกด้วย

คะแนน 7/10 

4. GorillaCam


เป็นแอพถ่ายภาพที่ทรงพลังตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับเพราะมันมาพร้อม function แบบ digital camera เลยเช่น Grid 9 ช่องแถมด้วย Bubble Level ที่ทำให้รู้ว่ารูปเราตรงหรือเอียง แถมด้วย Anti-shake พร้อม 3 Shot Burst แล้วก็กดตรงไหนของหน้าจอก็เป็นการถ่ายรูป บอกได้คำเดียวครับว่าไม่ธรรมดา สำหรับคนที่อยากได้รูปที่แน่นอนกว่าถ่ายรูปด้วย Camera ของ iPhone ไม่ควรพลาดด้วยประการใดทั้งปวง

คะแนน 8/10 

5. LENSES


โปรแกรมตัวนี้เราจะเห็นภาพพร้อมกัน 4 ภาพคือ Original กับอีก 3 อันคือภาพที่ติด effect ให้เราเห็นแบบ Live กันเลยทีเดียวแล้วก็เลือกเปลี่ยนได้ ข้อเสียอย่างเดียวคือมี Effect ให้เลือกน้อยไปหน่อยแถม Effect ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้คุณภาพแต่การที่เห็นพร้อมกัน 4 ภาพทำให้เราตัดสินใจได้สะดวกว่าจะเอาภาพไหน แล้ว Save ก็รวดเร็วด้วย

คะแนน 7/10 

6. Pudding Camera


แอพตัวนี้จริงเป็นภาษาเกาหลีแต่มีชื่ออังกฤษว่า Pudding Camera ขอบอกเลยว่าคล้ายๆพวก Hipstamatic แต่เป็นของฟรีแล้วคุณภาพ Effect ดีมากมีเปลี่ยน Lense เปลี่ยน Film ได้สนุกมาก แต่เสียดายเป็น Korea ใน setting ก็งงๆส่วนผมปรับแค่เป็นคุณภาพ 1280px ได้ก็เพียงพอแล้วครับ การ process รูปภาพเร็วมากเลยทีเดียวด้วย

คะแนน 7/10 เสร็จแล้วสำหรับตัวถ่ายรูปภาพแนวๆคราวนี้มาเป็นการตกแต่งภาพกันบ้างนะครับโดยผมก็มีมาฝากกันดังนี้ครับ

7. MoreNoel

เป็นการทำภาพวิ้งๆสวยๆได้ง่าย โดย Effect น้อยนั้นคือใส่ Bubble ในภาพกับทำให้ดูสว่างขึ้น แต่แค่นี้ก็ Noel แล้วไม่ใช่หรือครับ

คะแนน 8/10 

8. Photoshop Express

สำหรับใครที่ทำการตัดรูป ปรับ constrast , ความสว่างแล้วก็อะไรทั่วๆไป แล้วก็ใส่ effect เล็กๆน้อย เช่น pop , vintage ตัวนี้เป็นตัวฟรีที่ไม่ควรพลาด แถมสามารถอัพโหลดเข้า Facebook , Photoshop.com แล้วก็ Twitpic ได้ทันทีด้วยนะครับ ดังนั้นมีติดไว้ไม่เสียหาย

คะแนน 8/10 

9. PhotoFunia

ผมไม่แน่ใจว่าใครเคยเล่นเว็บนี้ไหม PhotoFunia.com มันก็คือเอารูปเราไปใส่ใน Background Scence แล้วทำให้เกิดภาพใหม่ที่เท่ห์ไม่ซ้ำใครแล้วแนวด้วย แต่คราวนี้มันจะมาอยู่ใน iPhone ให้เราได้เล่นกันอย่าง Mobile มากขึ้น แต่ข้อเสียของมันก็คือจะทำอะไรก็ต้องต่อ Net แต่สำหรับผมถือว่ามันเท่ห์ดีนะที่มีแอพแบบนี้โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์เลยทีเดียว

คะแนน 9/10 

10. TuzkiSnap


อันนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัวมีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี แต่เชื่อไหมว่าเจ้าตัวนี้นอกจากจะใส่เจ้า Tuzki แล้วเรายังพิมพ์ Text รวมถึงวาดเส้นลงไปเองได้อีกด้วย ถือว่าสนุกพอตัวโดยแบบ Free นั้นมีเจ้า Tuzki ไม่เยอะแต่ถ้าแบบเสียตังค์แล้วละก็โหมีอย่างเยอะอ่า !

คะแนน 7/10 

BONUS

แถมให้อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับชาว fail.in.th วันนี้เรามี FailSnap !! แล้วที่ทำให้เราส่งรูปแล้ว cc ถึง twitter ของ failinth ได้ทันทีด้วยอย่าลืมไปโหลดเล่นกันนะครับ

เป็นไงบ้างครับหวังว่าคงถูกใจกันบ้างสำหรับ App ที่ผมมาแนะนำวันนี้ครับ เดียวไว้มีเวลาจะมา Review App ถ่ายรูปแบบเสียเงินที่ผมใช้อยู่บ้างแล้วกันนะครับ ใครมี App ถ่ายรูปฟรีๆบน iPhone อย่าเก็บไว้ครับเขียนแนะนำผ่าน Comment มาได้เลยครับ  iphone app icon biggrin


 

dominixz


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์