วิธีดูแลหน้าใสไร้สิว

วิธีดูแลหน้าใสไร้สิว



1. ล้างหน้าให้ถูกวิธี

                สิ่งแรกที่ต้องทำเพื่อให้ใบหน้าสวยไร้สิวก็คือ  เธอต้องรู้จักวิธีล้างหน้าให้ถูกวิธีก่อน  วิธีก็ง่ายๆ  ไม่ยากเลย

                (1) ในตอนเย็น  ฌะอต้องทำความสะอาดใบหน้าด้วยคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางก่อน  เพราะในตอนเช้าเอได้ทาครีมกันแดด  ซึ่งครีมพวกนี้ล้างไม่ออกหมดด้วยสบู่หรือโฟมล้างหนได้  ให้เธอและคลีนซึ่งลงบนใบหน้าเป็นจุดๆ  แล้วใช้ปลายนิ้วถูวนบนใบหน้าแบบทวนเข็มนาฬิกา  จากนั้นใช้สำลีแบบแผ่นเช็ดออกอย่างแผ่วเบา

                (2) ล้างหน้าสะอาดด้วยสบู่หรือสบู่สำหรับล้างหน้าโดยเฉพาะไม่แนะนำให้ใช้แบบสคับ  เพราะจะทำให้สิวผลได้  และห้ามล้างเกิน 2 รอบ  เวลาล้างสบู่ให้ถูเบาๆ  ไม่ต้องออกแรงเยอะ

                (3)  น้ำที่ใช้ล้างหน้าควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง

                (4) ล้างหน้าเสร็จ  ให้ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ  เน้นว่าเบาๆ 

                (5)  สุดท้ายเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวด้วยมอยส์เจอไรเชอร์  เลือกที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเธอด้วย

2. พกกระดาษซับมัน

                สำหรับคนที่มีผิวมัน  เธออย่าล้างหน้าบ่อยมาก  เพราะหลังล้างหน้าใบหน้าจะแห้ง  ทำให้ผิวเร่งการผลิตไขมันมากขึ้นไปอีกทางที่ดีให้ใช้กระดาษซับมัน  ซับออกอย่างเบาๆจะช่วยลดความมันได้ดี โดยไม่ต้องคอบล้างหน้าบ่อยๆ


3. ดื่มน้ำมากๆ

                น้ำเปล่าสะอาดจะช่วยเพิ่มความชุ่มซื้นให้แก่ผิว  ลดการผลิตน้ำมันสาเหตุของสิวได้อย่าดีเยื่ยม  แถมยังช่วยซะล้างของเสียอีกตั้งหาก


4. ออกกำลังกาย

                การออกกำลังกายก็ช่วยลดสิวได้เหมือนกัน  เพราะการออกำลังกายจะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุล  ช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายแต่ที่สำคัญ  หลังออกำลังกาย  ต้องอาบน้ำ  ล้างหน้าให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้น  เหงื่อไคลจองเราอาจจะเป็นสาเหตุให้สิวพอกพูนได้


5. งดอาหารมันๆ

                อาหารมันๆ ประเภทอาหารทอดๆ  ผัดๆ  หรือไขมันสัตว์ทั้งหลายมีแต่จะเพิ่มพูนความมันในร่างกายของเราและก็เป็นแหล่งสะสมของสิว  เธอก็ควรงดอาหารจำพวกนี้ซะ  แล้วเน้นกินผัก  ผลไม้  จะช่วยให้ผิวใสแถมไร้สิวอีกต่างหากนะ

6. ทำความสะอาดเตียงที่นอน

                เตียงนอน  ปลอกหมอนที่เราต้องเอาหน้าไปสัมผัสทุกวัน  อาจจะเป็นสาเหตุของสิวอย่างที่คาดไม่ถึง  ดังนั้นให้ถอดออกมาทำความสะอาดทุกสัปดาห์  แล้วผ้าห่มด้วย

7. ไม่ใช้แชมพูที่แรงเกินไป

                นอกจากการเลือกครีมบำรุงผิวหน้า  และโฟมล้างหน้าที่เหมาะแล้ว  แชมพูก็สำคัญและห้ามมองข้ามเด็ดขาด  เพราะเวลาเราล้างแชมพูก็จะไหลผ่านหน้าเรา  ดังนั้นให้เลือกแชมพูที่ไม่แรงมากมันจะได้ไม่ส่งผลอันตรายต่อผิวหน้าเรานะ

8. เลี่ยงการทำอะไรกับผิวมากเกินไป

                ถ้าอยากมีผิวใส  ตอนนี้ต้องเลี่ยงไปก่อน  ต้องรักษาสิวให้หายสนิทเสียก่อนเริ่มบำรุงผิว  งดเว้นการสครับผิว  หรือทาครีมสารพัดโหมกระหน่ำ  ส่วนการทำผิวให้บิ๊งใส  รอจนกว่าสิวหมดก่อนแล้วค่อยลุยขั้นต่อที่สอง



อขบคุณ : นิตยสาร I-Like

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์