ธีกรรมสยองแม่ใช้ความร้อนรีดเต้านมลูกสาวให้แบน กันผู้ชาย

ธีกรรมสยองแม่ใช้ความร้อนรีดเต้านมลูกสาวให้แบน กันผู้ชาย



ไม่รู้จะบัญญัติศัพท์ว่าอะไรจึงจะเหมาะกับกรรมวิธีใช้ความร้อนเพื่อรีดนมลูกให้ "แบน" แบนเพื่อไม่ให้ต้องตาต้องใจผู้ชาย ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการที่ทารุณสำหรับเด็กหญิงทุกๆ 1 ใน 4 คนในประเทศคาเมรูนที่ต้องโดนวิธีนี้ บางคนถูกรีดจนนมเป็นแผลไหม้ กลายเป็นบาดแผลในใจและเป็นฝันร้ายของหญิงคาเมรูน

ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของคาเมรูน ประเทศในแอฟริกา มีพิธีกรรมบางอย่างที่โลกภายนอกไม่เคยรับรู้มาก่อน

เกรซ เทชู กำลังสาธิตให้เห็นวิธีที่เธอใช้สากลนไฟจนร้อนเพื่อกดเต้านมของลูกสาวให้แบนเพื่อไม่ให้เป็นที่สนใจของหนุ่มๆ

วิธีการนี้เรียกว่า Breast ironing หรือการรีดนมขนานแท้

แม่บางคนใช้หินร้อน บางคนใช้เปลือกหอยลนไฟ แต่มีเป้าหมายเดียวกัน

คนเหล่านี้บอกว่าเป็นวิธีที่ได้ผล ทำให้ผู้ชายเมิน

เทอริเซียอายุ 9 ขวบ ทุกเช้าก่อนไปโรงเรียนจะถูกแม่รีดนมให้แบนอยู่หลายสัปดาห์ แต่วันหนึ่งสากร้อนเกินไป ทำให้นมของเธอถึงกับไหม้ บางครั้งก็เกิดรอยแผลเป็น แม่ของเธอปฎิเสธเรื่องนี้ แต่ชัดเจนว่าเทเรเซียยังคงเจ็บปวด

แม้แต่แม่บางคนก็มีแผลไฟไหม้จากการใช้หินลนไฟรีดนมลูก

ซินู ชาน่า เป็นนักนารีเวชวิทยาที่เคยเห็นต่อมน้ำนมของผู้หญิงบางคนถูกทำลายโดยสิ้นเชิง บางรายก็พบว่าเป็นมะเร็ง แม้จะไม่แน่ชัดว่าการรีดนมด้วยความร้อนเป็นสาเหตุให้เป็นมะเร็งหรือไม่ แต่อาจมีส่วนกระตุ้นให้โรคเลวร้ายลงได้

หนึ่งในคนไข้ของเธอก็คือเคที่ อาบ้าวัย 23 ปีที่แม้จะไม่สามารถป้องกันตัวเองได้แล้วแต่เธอพยายามช่วยคนอื่นด้วยการทำ ความเข้าใจกับบรรดาแม่ๆในคาเมรูนให้เห็นพิษภัยของการรีดนมลูกให้แบน แม่บางคนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป

คาเมรูนมีชนเผ่าต่างๆ กว่า 200 ชนเผ่าซึ่งมีธรรมเนียมปฏิบัติแตกต่างกันแต่โดยภาพรวมปรากฏว่าอัตราหญิงตั้ง ท้องก่อนวัยอันควรนั้นสูงมากจนทำให้บรรดาแม่ต้องใช้วิธีการที่รุนแรงเช่นนี้

แต่ขณะนี้องค์กรการกุศลต่างๆกำลังรณรงค์แก้ปัญหานี้โดยเน้นไปที่การให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา ไม่ใช่การรีดนม

ถือเป็นงานท้าทายก่อนที่บรรดาแม่ๆจะใช้วิธีการที่ทารุณต่อลูกสาวโดยคิดว่าทำไปด้วยความรัก ทั้งที่แท้จริงคือการทำลายชีวิตของลูก



ขอบคุณ ครอบครัว ข่าว 3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์