อย่าให้คุณค่าเงินตรา..บดบังคุณค่าความดี

อย่าให้คุณค่าเงินตรา..บดบังคุณค่าความดี


อย่าให้คุณค่าเงินตรา..บดบังคุณค่าความดี

           ได้ฟังข่าวการสำรวจความคิดเห็นของเยาวชนถึง "การคอรัปชั่นกับการพัฒนาบ้านเมือง " ใจความโดยสรุปว่า..ใครจะโกงกินอย่างไรเขาไม่ว่า..แต่ขอให้บ้านเมืองได้พัฒนาก็พอแล้ว... ได้ยินได้ฟังแบบนี้..รู้สึกห่วงใยสังคมในอนาคตจริง ๆ...ในเมื่อสังคมคิดแบบนี้  ผู้ใหญ่คิดแบบนี้ นักการเมืองคิดแบบนี้...ต่อไปบ้านเมืองจะเหลืออะไร เมื่อใครก็ได้มีโอกาสโกงกินบ้านเมือง..แต่คนในบ้านเมืองนี้ไม่รู้สึกเดือดร้อน...ปล่อยให้เขาเข้ามาทำอะไรก็ได้..เพียงแต่ขอให้ฉันมีกินมีใช้ไปวันๆก็เพียงพอแล้ว..ใครจะโกงกินอย่างไร ไม่ต้องไปสนใจ..ขอให้พัฒนาบ้านเมืองให้ทันสมัยก็พอ


           วิธีคิดแบบนี้...กำลังเป็นสัญญานอันตราย..เป็นเข็มทิศ ที่กำลังชี้ทางผิด..ใครมีวิธีที่จะช่วยชี้นำในทางที่ดีกว่านี้ไหมหนอ..อย่าให้ความคิดแบบนี้ฝังอยู่ในจิตใจของเยาวชนเลย  ผู้ใหญ่เรา ช่วยกันทำ ช่วยกันบอก ช่วยกันสร้างสังคมที่ดี ให้กลับมาเถิด  แม้จะยากลำบากเพียงใด ก็ขอให้ทำเถิด อย่างน้อย จะได้มีกลุ่มตัวอย่าง ให้สังคมได้เห็น สังคมได้รับรู้


           อย่าให้ค่าของเงิน..มาบดบังค่าของการทำความดี..เลย  การทำความดี..บางครั้งไม่ต้องทำด้วยเงิน หรือสิ่งของเสมอไป..การประพฤติตนเป็นคนดี..การใช้ชีวิตพอเพียง..การไม่เบียดเบียนธรรมชาติ..ไม่เบียดเบียนคนอื่น..ก็ถือเป็นการทำความดีเช่นกัน


           ไม่ต้องกลัวว่า..ทำดี..แล้วไม่มีใครเห็น....คุณค่าความดีที่ท่านนั่นแหละ..มีคนเห็นแล้ว..อย่างน้อยก็ตัวท่านเองได้รู้ ได้เห็น ได้ทำแล้ว...จงยินดี..จงภูมิใจ และพอใจในสิ่งที่ท่านทำ..ไม่ต้องกลัวคนจะไม่เห็น ทำทุกวัน ทำอย่างเสมอ...ไม่นานสังคมจะรับรู้เอง


           มาช่วยกันบอกเล่าเรื่องราว..ความดีที่ท่านได้ทำ...ส่งเรื่องของท่านมาเล่าให้คนอื่นๆได้ยินได้ฟัง...เผื่อว่าเรื่องของท่านจะเป็นแรงบันดาลใจ..ให้คนอื่นได้ทำบ้าง..โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน จะได้เห็นต้นแบบอย่างที่ดี


อย่าให้คุณค่าเงินตรา..บดบังคุณค่าความดี


๑ ธรรม  ๑ ความดี...ถวายพ่อหลวง

ขอบคุณที่มา  ::  คนดีมีวินัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์