หนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย กับ 5 วิธี หนีบผมไม่ให้ผมเสีย

หนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย กับ 5 วิธี หนีบผมไม่ให้ผมเสีย


หนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย "เรามีทางออก!"

อีกหนึ่งเคล็บไม่ลับที่น่ารู้มาก ๆ สำหรับเทคนิคการหนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย การหนีบผมเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรประจำวันสำหรับคุณผู้หญิงไปแล้วนับจากที่มีอุ ปกรณหนีบผมมาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สาว ๆ ทั้งหลายขาดไม่ได้รองจากไดร์เป่าผม เพราะว่าเจ้าเครื่องรีดผมเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงมีเส้น

ผมที่ตรงสวยสลวยเก๋แต่ในด้านดีก็มักจะมีด้านร้ายแอบแฝงอยู่หลาย ๆ คนคงจะรู้ว่าการที่เส้นผมของเราได้รับความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมบ่อย ๆ เข้าจะทำให้เส้นผมแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนักแต่ว่าการหนีบผมไม่ให้ผมเสียก็มักจะเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่ หลาย ๆ คนมองข้าม

วันนี้เราก็เลยนำเอาเทคนิค หนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย มาฝากันค่ะ
เพราะว่าการถนอมผมไปพร้อม ๆ กับการหนีบผมเป็นเรื่องสำคัญที่คุณก็ควรจะให้ความสนใจ งั้นเราก็ไปดูกันเลยดีกว่านะค่ะว่า วิธีหนีบผมไม่ให้ผมเสีย เขาทำกันอย่างไรรับรองว่าเทคนิค หนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย ของเราในวันนี้จะสามารถช่วยลดปัญหาผมเสียของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

หนีบผมอย่างไรไม่ให้ผมเสีย กับ 5 วิธี หนีบผมไม่ให้ผมเสีย

1. แบ่งผมเป็นช่อไม่หนาไม่บางเกินไป ช่อผมที่หนาเกินไปจะทำให้คุณต้องหนีบย้ำบริเวณเดิมซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้ง ในขณะที่ช่อผมที่บางเกินไปแม้จะหนีบเพียงครั้งเดียวก็ทำให้ผมโดนความร้อนโดย ตรงและเสียได้ง่ายกว่า ดังนั้น สาว ๆ จึงควรจับช่อผมให้พอดี ๆ ในการหนีบผมให้ตรงและพยายามอย่าหนีบย้ำเกิน 3 ครั้งต่อช่อค่ะ

2. หนีบเบา ๆ อย่าดึงผม
โดยเฉพาะสาวผมยาวมักจะเผลอดึงผมขณะหนีบผมไปด้วย ด้วยความเชื่อที่ว่ามันจะทำให้ผมคุณตรงแหนวและหนีบง่ายกว่าเดิมซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลยค่ะเพราะนั่นคือการทำร้ายผมดี ๆ นี่เอง นอกจากนี้สาว ๆ ที่ชอบกดเครื่องหนีบผมลงบนช่อผมแรง ๆ เพราะคิดว่ามันจะช่วยทำให้ผมตรงเร็วก็เป็นความเชื่อที่ผิด ๆ เช่นกัน เพราะจริง ๆ แล้วมันไม่ได้ช่วยให้ผมตรงมากกว่าเดิมเลยค่ะ ดังนั้นหนีบเบา ๆ จะดีกว่าเป็นวิธีที่ทำร้ายผมได้น้อยที่สุดค่ะ

3. อย่าหนีบผมย้ำหลายครั้ง
หลายคนมักจะหนีบผมซ้ำ ๆ หลายรอบจนผมร้อนชนิดควันขึ้น เพราะเชื่อว่าผมจะตรงอยู่ทรงนานกว่าซึ่งนั่นเป็นความเชื่อที่ผิด ๆ เช่นกันค่ะ การหนีบผมซ้ำ ๆ นั้น ไม่ได้ให้ผลต่างอะไรกับการหนีบผมเพียง 2-3 ครั้งเลย ดังนั้น สาว ๆ จึงควรหนีบผมให้ผมพอดูมีน้ำหนักและตรงเนี๊ยบก็พอค่ะ ซึ่งบางทีเราอาจจะหนีบซ้ำเพียง 1 ครั้งด้วยซ้ำไป อย่าถึงขั้นหนีบจนควันขึ้นอย่างที่หลายคนทำกันเลย

4. ใช้เซรั่มป้องกันความร้อนก่อนหนีบผม เป็นกุญแจสำคัญสำหรับการหนีบผมเลยล่ะค่ะอันนี้ สาว ๆ รู้ไหมคะว่า การใช้เซรั่มป้องกันความร้อนจะช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนได้มากขึ้นเยอะ เลยล่ะ ดังนั้น อย่าข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยนะเออและนอกจากนี้ หลังหนีบผมอย่าลืมฉีดสเปรย์ฟื้นฟูผมที่ถูกความร้อนไปพร้อม ๆ กันด้วย

5. หลีกเลี่ยงการหนีบผมขณะผมเปียกหรือหมาด เพราะผมคุณจะเสียอย่างรวดเร็วและเสียมากอย่างที่ฟื้นฟูได้ยากเลยล่ะค่ะ ดังนั้น ก่อนหนีบผมควรใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งทุกครั้งแถมใช้เวลาน้อยกว่าการที่คุณมา นั่งหนีบผมหมาดให้แห้งได้อีกด้วย


n3k

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์