คำขอจากคนถูกทิ้ง ..

คำขอจากคนถูกทิ้ง ..


อกหัก รักร้างจะเกิดตัวละครขึ้นสองตัวคือ ฝ่ายบอกเลิกและฝ่ายถูกทิ้ง สำหรับฝ่ายหมดรักคงไม่ใช่เรื่องยากจะทำใจ แต่คนที่ตกอยู่ในฐานะคนถูกทิ้ง ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุของการหมดใจ, อีกฝ่ายพบคนใหม่ คงเป็นฝ่ายปวดร้าวกับความผิดหวัง ใครที่เคยตกอยู่ในสภาพนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทรมานขนาดไหน ถ้ายังต้องพบหรือเจอการกระทำจากคนรักเก่าบางอย่าง ยิ่งเป็นการซ้ำเติมให้รู้สึกแย่มากขึ้น มีคำขออะไรบ้างที่บรรดาคนถูกทิ้งฝากบอกกันมา

คำขอจากคนถูกทิ้ง ..


ไม่ขอเป็นเพื่อน
                ถ้าสองฝ่ายต่าง
หมดรักแต่ยังเหลือเยื่อใยให้แก่กัน คงไม่ใช่เรื่องยากจะกลายมาเป็นเพื่อนกันได้ แต่ถ้าอีกฝ่ายยังคงรักอยู่ แค่คำว่าเพื่อนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะทำให้กันได้ เพราะการปฏิบัติตัวต่อกัน จากคนเคยรักแต่ต้องลดระดับความสัมพันธ์เหลือแค่คำว่าเพื่อนนั้น คงเป็นความทรมานที่ต้องรับโทรศัพท์หรือไปไหนมาไหนด้วยกันกับสถานะที่ไม่เหมือนเดิม จะจับมือก็ไม่ได้ จะห่วงใยมากก็ไม่ได้ กลับกลายเป็นความรู้สึกอึดอัดมากกว่าเดิมเสียอีก

อย่าเอาเรื่องคนใหม่มาปรึกษา



ต่อเนื่องจากการไม่ขอเป็นเพื่อน สำหรับบางคนที่พอจะทำใจยอมรับในข้อเสนอแรก ด้วยการลดสถานะกลับมาเป็นเพื่อนกันนั้น โดยปรกติเพื่อนสามารถคุยกันได้ในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวของอีกฝ่าย แต่ในฐานะคนถูกทิ้ง มีเรื่องบางเรื่องเป็นข้อยกเว้น เรื่องนั้นก็คือเรื่องของแฟนใหม่นั่นเอง ในเมื่อความรักครั้งเก่าของคุณกับเขายังไปกันไม่รอด แล้วคุณจะมีปัญญาแก้ไขหรือให้คำปรึกษาเรื่องรักใหม่ของเขาได้อย่างไร เวลาเห็นคนรักเก่ามีความสุขคุณคงดีใจด้วย แต่ลึกๆ คงแอบปวดใจด้วยความอิจฉา หรือในกรณีที่คนรักเก่ามีปัญหากับคนรักใหม่ ถ้าคุณเป็นคนดีเพียงพอก็คงรู้สึกทรมานเวลาเห็นเขาทุกข์ใจ แต่สำหรับบางคน (ในชีวิตจริง) อาจจะแอบรู้สึกสะใจหรือภาวนาให้ความรักครั้งใหม่ไปกันไม่รอดหรือหวังให้มีโอกาสกลับมารักกันเหมือนเดิม

อย่าเอาของมาคืน



ดอกไม้, ตุ๊กตา, กรอบรูป, ภาพต่อ, รองเท้า, เสื้อเชิ้ต, กางเกงใน, แจกัน รวมถึงสิ่งมีชีวิตทั้งหลายแหล่ ที่คุณเคยประเคนให้กับคนรัก คำขอจากคนถูกทิ้งคือ ไม่ต้องเสียดาย ทำตัวเป็นคนดีรักษ์โลกร้อนหรือคิดแทนด้วยการเอาของมาคืนเพื่อที่ฝ่ายคนให้จะได้นำใช้ได้อีก เพราะของเหล่านี้เป็นของที่ซื้อให้ด้วยความรู้สึกอยากให้สมัยรักกัน เวลาเห็นพวกนี้ทำให้ คนให้รู้สึกว่าตนเองไม่มีค่าต่ออีกฝ่ายที่จะเก็บไว้แม้แต่ความทรงจำ ทางที่ดีควรนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศล, เด็กกำพร้า, คนจนทั้งหลาย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์จะดีกว่า ตอนบริจาคก็ให้บริจาคในนามของคนรักเก่า เพื่อเป็นการสร้างบุญกุศลให้อีกฝ่ายทำใจได้เร็วขึ้น ดูจะสร้างสรรค์กว่าการเอาของมาคืนหลายเท่า

ถ้าเห็นกันก่อนไม่ต้องทัก เดินเลี่ยงไปเลยก็ได้



ตอนรักกันแค่ได้ยินเสียงก็มีความสุขแล้ว แต่ตอนถูกทิ้งเสียงก็ไม่อยากได้ยิน หน้าก็ไม่อยากจะเห็น ถ้าเจอกันในระยะประชิดตัวหรือเจอคุณมากับคนใหม่ บรรยากาศคงอึดอัด, มาคุ, คุกรุ่น ความปวดใจคงแผ่พุ่งไปทั่ว ถ้าฝ่ายถูกทิ้งเห็นคนรักเก่าก่อนคงเลือกที่จะเดินเลี่ยงไปอีกทาง คำขอก็คือถ้าคุณมีโอกาสเห็นคนรักเก่าคุณโดยบังเอิญ ขอความกรุณาไม่ต้องทักหรือหลบไปคนละทางก็ดี  สำหรับคนที่บาดแผลเริ่มหายดี อาจกลับมาบาดเจ็บสาหัสอีกครั้งก็ได้

ถ้าลบ
Facebook, Hi5 หรือ Social Network ต่างๆ อย่ามาขอแอดใหม่หรืออย่ามาคอมเมนท์อะไรเลย

การตั้งสถานะหรือสเตตัสของบรรดา Social Network ทั้งหลายกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคนยุคนี้กันไปแล้ว เวลารักกัน คนรอบข้างสามารถรับรู้ได้จาก เนื้อเพลงหรือคำหวานๆ ที่ขึ้นกันเอาไว้ การบอกรัก แสดงความคิดถึงให้กันและกัน นอกจากเสียงและการพบกันจะทำให้รู้สึกแย่ การติดต่อสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ทก็คงไม่ต่างกัน การลบโปรไฟล์ของตนเองหรือของแฟนเก่า คงเป็นเรื่องปรกติที่คนส่วนใหญ่ทำกัน เมื่อลบกันไปแล้ว คำขออีกข้อของคนถูกทิ้งก็คือ อย่ามาขอเป็นเพื่อนให้อีกฝ่ายหวั่นไหวหลังจากที่หายหน้ากันไป การแสดงความเห็นใจ ด้วยคำถามว่า ดีขึ้นรึยัง”, “โอเคไหมยิ่งเป็นการทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่กว่าเดิม คำถามเหล่านี้ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ถ้าคนรักเก่ามีแฟนใหม่ แล้วมีการอัพโหลดรูปหรือแสดงความหวานออกนอกหน้านอกตา คงไม่เป็นการดีกับฝ่ายถูกทิ้งแน่นอน

คำขอจากคนถูกทิ้ง ..


คนถูกทิ้งต้องการเวลาในการทำใจเพื่อจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ จะช้า จะนานเท่าไร คงไม่มีใครตอบได้ ฝ่ายบอกเลิกอาจทำพฤติกรรมเหล่านี้โดยไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจเพราะยังคงเป็นห่วงความรู้สึกของอีกฝ่าย แต่คุณอาจจะไม่รู้เลยว่าความหวังดี หรือการกระทำของคุณกลับเป็นการซ้ำเติมความรู้สึกของอีกฝ่ายให้ทรมานมากกว่าเก่าหรือไม่สามารถทำใจให้ลืมคุณได้ คำขอจากคนถูกทิ้งคือคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมหวังดีแต่ผลลัพธ์ออกมาร้ายแก่อีกฝ่าย ทางที่ดีคุณควรเว้นระยะให้อีกฝ่ายทำใจก่อนที่คุณสองคนจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง ณ ตอนนั้นเรื่องในอดีตอาจกลายเป็นความทรงจำดีๆ ของคุณสองคนไงล่ะคะ

คำขอจากคนถูกทิ้ง ..

เครดิต .. Angle & Demon จ๊ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์