เจ้าแม่เฟซบุ๊ค ตัวเจ๊ทวิตเตอร์ ..


เจ้าแม่เฟซบุ๊ค ตัวเจ๊ทวิตเตอร์ ..
ถ้าไม่อยากถูกขึ้นชื่อว่า "แร๊งงส์" ต้องอ่าน

หลายคนมักอยู่ติดกับหน้า เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ อัพเดทมันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรูป ทั้งสเตตัสแบบเรียลไทม์ ..แต่เอ๊ะ ..?? เคยหยุดคิดกันหรือเปล่า ว่าการทำตัวสาธารณะซะขนาดนี้น่ะ มันทำให้อิมเมจของคุณเป็นยังไงในสายตาคนในสังคมออนไลน์


เจ้าแม่เฟซบุ๊ค ตัวเจ๊ทวิตเตอร์ ..



โพสต์แบบนี้ อย่าโพสต์ดีกว่า

"บางที การโพสต์อะไรไม่คิด ก็มาแว้งกัดเราได้ทีหลัง คนในสังคมออนไลน์มักจะแชร์ข้อมูลส่วนตัว หรือเรื่องงานมากเกินเหตุ จนทำให้คนอื่นมองว่า ไม่โปรฯ หรือไม่ก็ ดราม่าเกินเหตุ" (จาก โธมัส ทูดโฮป ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสังคมออนไลน์"

แถมเค้ายังบอกอีกว่า "การที่คุณมีเพื่อนสี่พันกว่าคนในเฟซบุ๊ค อาจทำให้ดูเหมือนว่าคุณเป็นคนตื้นๆ คบคนแค่ผิวเผิน เพราะใครแอดมาก็รับหมด หรือการที่คุณชอบอัพเดทสเตสัสถี่ยิบตลอดทั้งวัน ว่าทำอะไร ที่ไหน เช็คอินกันตลอด มันจะทำให้โพสของคุณน่าเบื่อ ไร้คุณภาพ..."


เจ้าแม่เฟซบุ๊ค ตัวเจ๊ทวิตเตอร์ ..


ตัวตนที่แท้จริงของคุณ

การสื่อสารแบบจริงใจ ตรงไปตรงมาทั้งต่อหน้าและออนไลน์ ยังไงๆ ก็ดีกว่าการโม้ ขี้โอ่ หรือพยายามสร้างภาพให้เป็นสิ่งที่ตัวเองไม่ใช่ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยความเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป โดยเฉพาะ...

      ด้านมืดๆ เช่น คำหยาบๆ .. ขอเถอะ อย่าปล่อยมาเต็มที่ กั๊กไว้บ้างก็ได้ หรือจะจิก จะกัดก็ขอแค่พอประมาณ อย่าเล่นมันทุกสเตตัส ทุกเม้นท์ เพราะมันจะเป็นตัวบ่งบอกคุณได้ดีเหลือเกิน

      ความคิดเรื่องงาน .. เกลียดเจ้านาย ไม่ชอบหน้าเพื่อนร่วมงาน อยากระบายกับเพื่อนให้ไปที่ Inbox ส่วนความเห็นที่ไม่ตรงกับเพื่อน โดยเฉพาะเรื่องการเมือง ไม่ต้องขวานผ่าซากไปหมดทุกเรื่องก็ได้ เมื่อรู้สึกว่า มีแววว่าจะก่อสงครามระหว่างคอมเม้นท์แล้ว ควรหยุด!

      ภาพหลุดๆ ภาพมันส์ๆ .. อย่างทัวสาวซิ่งเจ็ดวันแปดผับ เมาไม่นับแบบนั้น เซ็นเซอร์กันหน่อย อย่าจัดเต็มเสียจนคุณแม่ต้องขอร้อง จังหวะนี้ถ้าเคยลงรูปที่ไม่ค่อยน่าดูไว้ ก็ไปตามเก็บลบๆ บ้าง แล้วอย่าลืม untag รูปคนที่ไปโผล่อยู่ในอัลบั้มของเพื่อนด้วย ก่อนที่หนุ่มคนนั้น หรือใครบางคนมาเห็น.. เด๊วจะหาว่าเรา ม่าย เตือน !

 แต่อิมเมจออนไลน์ก็สร้างได้ไม่ยาก

เมื่อพลาดทำให้ชื่อเสียงเริ่มเสีย ..เราก็ใช่ว่าจะหาทางกู้คืนได้ไม่ยาก (แต่จะทำยังไง เปิด คลีโอ เดือนกรกฎาคม 54 อ่านกันนะจ๊ะ)

----------------------------


บางคนไม่เคยจะรู้ตัว ว่าใช้ โซเชียลเน็ตเวิร์ค มากเกินความพอดี
(แล้วแึค่ไหนถึงจะเรียกว่า "พอดี") เรื่องแบบนี้วัดกันยากค่ะ

ใช้ไปเถอะ ใช้กันไป ขอแค่อย่าไปทำร้ายใครให้เสียใจ ให้เจ็บใจก็เป็นพอ นะจ๊ะ
เป็นตัวของตัวเองแต่พอดี .. อย่าแอ๊บเป็นคนดี ทั้งที่ตัวจริงสุดแสนจะร้ายกาจ
เกลียดนัก พวกชอบแอ๊บแบ๊วเนี่ย ฮึ่ยยย <<< อันนี้เริ่มความเห็นส่วนตัวแร่ะ ฮาฮา




 

เรียบเรียงข้อมูลและภาพประกอบโดย yenta4.com
ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก นิตยสาร คลีโอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์