ใครว่าผู้ชายไม่เลือก ..

ใครว่าผู้ชายไม่เลือก ..


ถ้าคุณสวยเลือกได้อย่าง พลอย เฌอมาลย์ หรือ รวยล้นฟ้า ชนิดตายแล้วเกิด เกิดแล้วตายอีกสิบรอบ ก็ยังใช้ไม่หมด เอาเป็นว่า รวยมากแล้วกันนะ คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องอ่าน บทความเรื่องนี้ เพราะหลายคน คงคิดว่า การที่คนสองคนจะคบกัน ผู้ชายจะต้องจีบผู้หญิงตามกฎของสังคมยุคแรกๆ แต่ในเมื่อเดี๋ยวนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ถ้าจะรอให้แต่ฝ่ายชายมาจีบอย่างเดียว คงจะยากกว่าแต่ก่อน เพราะถ้ามัวช้า เดี๋ยวเก้งกวาง ก็จะลากไปกินกันซะก่อน  


                ดังนั้น การเริ่มต้นคบกัน จนนำไปสู่ การตกลงปลงใจจะสร้างครอบครัวกัน เป็นเรื่องของการเลือก แต่ ใครคิดแค่ว่าสวยเลือกได้อย่างเดียว จริงๆผู้ชายก็เลือกเหมือนกันนะครับ อยู่ที่ว่าคุณทำตัวให้เป็นคนเลือก หรือถูกเลือกต่างหาก ดังนั้น เรามารู้กฎของการเป็นผู้ถูกเลือกกันดีกว่า


 


1.ควักบ้างก็ได้นะ


                 อ๊ะ อ๊ะ อย่าคิดลึก อันนี้หมายถึง ควักกระเป๋าจ่ายอะไรบ้างก็ได้ ก็อย่างที่บอกถ้าคุณไม่รวยแบบ... จะใช้จะจ่ายอะไรโดยไม่ยั้งคิดก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลย แต่ถ้าคุณเป็นปุถุชนคนธรรมดา มนุษย์เงินเดือนแล้วละก็ เวลาไปไหนด้วยกัน ยิ่งครั้งแรกนะ ขอย้ำว่าครั้งแรก ไม่ใช่ซักพักนึง เพราะผู้ชายบางคน เค้าก็แค่จะดูว่าในอนาคต คุณมีน้ำใจกับเค้ารึเปล่า เพียงแค่คุณใช้มารยานิดหน่อยแกล้งหยิบกระเป๋าสตางค์ ก็ผ่านแล้วถ้าเค้าให้คุณออกตั้งแต่ครั้งแรก ก็ทิ้งมันไปเถอะ พอคบกันซักพักนึง ก็ผลัดกันจ่ายอะไรก็ว่ากันไป มันจะเป็นเรื่องของการเอื้อเฝื้อซึ่งกันและกันมากกว่า ถ้าไม่ได้มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหวังแต่ประโยชน์จากอีกฝ่ายเพียงอย่างเดียว


 


2.ดูแลตัวเองและคนรอบข้างขนาดไหน


                อันนี้มันสามารถคาดการณ์ได้ถึงอนาคตเลยนะ ว่าต่อไปภรรยาในอนาคตของเค้าจะเป็นยังไง อาจจะดูว่ามันไกลเกินไปหน่อย แต่ถ้าคุณรู้จักดูแลตัวเองดี อันนี้รวมทุกอย่างนะ เสื้อ ผ้า หน้าผม อาหารการกิน ออกกำลังกาย ดูแลคนในครอบครัวอย่างไร เรื่องนี้ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกันครับ ศึกษากันไปเรื่อยๆ ถ้าคุณดูแลตัวเองดี รวมถึงคนรอบข้าง คุณก็จะเป็นคนที่เค้าอยากร่วมชีวิตกับคุณ


 


3.เข้ากับเพื่อนและคนในครอบครัวของคุณได้แค่ไหน


                บางคนอาจจะบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจำเป็น แต่อย่าลืมนะว่าชีวิตคนเราไม่ได้มีกันแค่สองคน ยิ่งเป็นสังคมไทยด้วยแล้ว ไม่ว่าใครก็อยากให้คนที่เรารักทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันและรักกัน ยิ่งถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ชอบอีกฝ่ายคนกลางแหล่ะจะลำบากที่สุด


 


                เหนือสิ่งอื่นใด คือความรักและความเข้าใจที่คนสองคนจะมีให้แก่กัน อภัยให้กันและกัน บางครั้งผู้ชายบางคนก็ต้องการแค่คู่นอน หรือคู่ควงว่าสามารถไปอวดใครต่อใครได้ว่าแฟนสวย แต่ก็มีผู้ชายอีกหลายคนนะ ที่เค้าดูไกลถึง แม่ของลูกเค้าในอนาคต คนที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขเป็นคู่ชีวิตไปจนแก่เฒ่า ดังนั้น การคบกันเป็นการเลือกของคนทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าคุณเลือกแล้ว วันใดวันหนึ่งในอนาคตคุณต้องมาเสียใจ อย่างน้อยคุณก็ยังเคยเป็นคน เลือก และ ถูกเลือกไม่ใช่เหรอ


ใครว่าผู้ชายไม่เลือก ..

เครดิต ..  Angel   And   Demon  จ๊ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์