พิชิตอ้วนด้วยเทคนิคแบบทหาร

พิชิตอ้วนด้วยเทคนิคแบบทหาร



ความอ้วนก็เหมือนกับมหันตภัยเงียบ ที่คุณคาดไม่ถึง ยิ่งในปัจจุบันนี้ที่กระแสของอาหารบุฟเฟ่ต์กำลังมาแรง แน่นอนว่า
 
นิสัยรักความคุ้มเกินคุ้มย่อมทำให้หลายๆ คนเผลอใจ จนในที่สุดห่วงยางเส้นโตก็จะมากองอยู่ที่พุงของคุณ แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวลมากไป เพราะวันนี้เรามีเทคนิคสยบความอ้วนในแบบที่คุณจะต้องตะลึง

หากคุณเคยเห็นทหารหาญทั้งชายและหญิงถือปืนวิ่งรอบกองพัน เป็นการฝึกซ้อมเพื่อปกป้องประเทศชาติ เราเชื่อเลยว่าภาพนั้นคือ แรงบันดาลใจให้ใครหลายคนรู้สึกอยากจะออกไปปั้นหุ่นสวยๆ ซึ่งการฝึกแบบ ท.ทหาร อดทน นอกจากจะทำให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว เจ้าพวกไขมันยังจะมลายหายไปในพริบตา

ความอ้วนนะแย่

ยิ่งคุณมีรอบพุงมากเท่าไร ไขมันก็จะยิ่งสะสมในช่องท้องมากเท่านั้น ไขมันที่สะสมนี้จะแตกตัวเป็นกรดไขมันอิสระเข้าสู่ตับมีผลให้อินซูลินออกฤทธิ์ได้ไม่ดี จนเกิดเป็น “โรคอ้วนลงพุง” ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น น้ำตาลในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ หรือโรคหลอดเลือดสมอง โดยเอวที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 5 ซม. จะเพิ่มโอกาสเกิดโรคเบาหวาน 3-5 เท่า ดังนั้น

ผู้ที่อ้วนลงพุงร่วมกับปัจจัยเสี่ยงอีก 2 ใน 4 อย่างต่อไปนี้ มีโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ อัมพฤกษ์ และอัมพาต

•           ความดันโลหิตตั้งแต่ 130/85 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป

•           น้ำตาลในเลือดขณะอดอาหารสูงตั้งแต่ 100 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรขึ้นไป

•           ระดับไขมันไตรกรีเซอร์ไรด์สูงตั้งแต่ 150 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรขึ้นไป

•           ระดับไขมัน เอช-ดี-แอล คอเลสเตอรอลต่ำกว่า 40 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรในผู้ชาย หรือ ต่ำกว่า 50 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรในผู้หญิง

พิชิตอ้วน พิชิตพุง

รู้หรือไม่? คุณสามารถมีสุขภาพดีขึ้นได้ ถ้าน้ำหนักตัวลดลง 5-10% ของน้ำหนักเริ่มต้น เพราะจะทำให้ไขมันในช่องท้องลดลงไปได้ 30% ซึ่งจะทำให้ไขมันในเลือด น้ำตาลในเลือด และความดันโลหิตลดลงด้วย โดยคุณจะต้องยึดหลักการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมง่ายๆ ดังนี้

1.         มีความตั้งใจ และมุ่งมั่นจริงๆ ที่จะพิชิตความอ้วน

2.         อารมณ์ดี ไม่เครียด และสร้างความคิดที่ดีให้กับตนเอง เช่น “เราต้องทำได้”

3.         ตั้งเป้าหมายของน้ำหนักที่จะลด ซึ่งควรมีความเป็นไปได้ และไม่ลดน้ำหนักมากจนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

4.         ควบคุมพลังงาน โดยต้องควบคุมจากอาหาร ซึ่งต้องค่อยๆ ปรับลดลง สำหรับผู้หญิงไม่ควรน้อยกว่าวันละ 1200 กิโลแคลอรี และผู้ชายไม่ควรน้อยกว่าวันละ 1600 กิโลแคลอรี

5.         เผาผลาญพลังงาน ด้วยการเคลื่อนไหวออกแรง และออกกำลังกายเป็นประจำ

ขยับแบบ ท. ทหาร ช่วยสลายไขมัน

ขั้นตอนแรกของการจะพิชิตความอ้วน คงหนีไม่พ้นเรื่องของการออกกำลังกาย ซึ่งวันนี้เราจะชวนคุณมาม่วนกับกายบริหารแบบแข็งขันอย่างชายชาติทหาร ที่ทั้งมีระเบียบ แถมยังสร้างหุ่นเฟิร์มได้อีกด้วย

ขั้นที่ 1

ทุกเช้าและเย็น ทหารใหม่จะต้องมีการวิ่งรอบสนามอย่างต่ำเป็นจำนวน 2 รอบ ดังนั้น พลเรือนอยากผอมก็ต้อง ปฏิบัติ!

ขั้นที่ 2

ต่อกันด้วยการแตะสลับซ้ายขวาอย่างทหารที่ต้อง นับ 1 2 3 1 เท่ากับ 1 ยก ทำทั้งหมด 20 ยก แต่คุณอาจปรับเปลี่ยนให้น้อยลงหน่อยก็ได้

ขั้นที่ 3

เข้าสู่ท่าที่ 3 กับการเหวี่ยงแขนลอดใต้ขา ทำทั้งหมด 20 ยก

ขั้นที่ 4

ต่อกันด้วยการกระโดดตบแบบแมนๆ 20 ยก ซึ่งท่านี้จะช่วยให้ร่างกายได้บริหารกล้ามเนื้อทุกสัดส่วน

ขั้นที่ 5

เสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนและช่วงอกกับการดันพื้นอีก 10 ยก ซึ่งท่าออกกำลังกายเหล่านี้จะช่วยอบอุ่นร่างกายและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับหัวใจ

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การเลือกรับประทานอาหารก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่คนอยากผอมควรคำนึงให้ดี เพราะคุณจะต้องควบคุมพลังงานที่ร่างกายจะได้รับในแต่ละวัน

หลักง่ายๆ ในการกิน

-           กินอาหารครบ 3 มื้อ และต้องไม่งดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง ซึ่งการลดมื้ออาหารจะทำให้อัตราการเผาผลาญพลังงานลดลง

-           ลดปริมาณอาหารทุกมื้อที่กิน โดยเริ่มแรกให้ลดข้าวลงมื้อละ 1 ทัพพี งดของหวาน ลูกอม น้ำหวาน น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นสัปดาห์ต่อไปให้เริ่มลดข้าว หรือลดแป้งให้เหลือแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น

-           เลือกกินอาหารพลังงานต่ำ ซึ่งอาหารจำพวก ข้าวกล้อง ผักสด ผลไม้สด เนื้อปลา นมถั่วเหลือง น้ำเปล่า คุณสามารถสวาปามได้อย่างเต็มคราบ

-           กินผักและผลไม้ในแต่ละมื้อให้มากขึ้น เพราะกากใยในผัก ผลไม้จะช่วยขับไขมันในอาหารทิ้ง และชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด

-           เคี้ยวอาหารช้าๆ โดยใช้เวลาเคี้ยวประมาณ 30 ครั้งต่อคำ และส่งอารมณ์ความรู้สึกพอใจในรสชาติของอาหารให้สมองรับรู้ศูนย์ควบคุมความหิว-ความอิ่มที่สมองจะรับรู้ว่ากินอิ่มแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15 นาทีดังนั้นอาหาร 1 จานเล็ก ควรใช้เวลาในการรับประทาน ไม่น้อยกว่า 15 นาที

-           ต้องอดทนถ้าเพิ่งกิน คือคุณต้องอดทนหลังจากทานอาหารว่า ต้องพอ เพราะหลังจากนั้นเพียง 10 นาที ร่างกายจะรู้สึกอิ่มได้ โดยอาจใช้วิธีการเปลี่ยนท่าทาง หรือไปทำอย่างอื่นแทน แต่ถ้าทานอาหารแล้วยังรู้สึกหิวอยู่ ให้ทานผลไม้รสหวานสักคำสองคำ หรือจะดื่มน้ำเปล่าก็สามารบรรเทาอาการหิวได้

เห็นหรือยังว่า ความอ้วนสามารถพิชิตได้ไม่ยาก ขอเพียงแค่ใจพร้อม คุณก็สามารถทำได้ ส่วนการออกกำลังกายให้สุขภาพดีอย่างทหารยังไม่จบเพียงเท่านี้ เอาเป็นว่า อย่าลืมติดตามกันให้ดีๆ เพราะหุ่นกล้ามปูแบบนายร้อยยังมีวิธีให้พลเรือนอย่างเราๆ ทำตามได้อีกเยอะ


ขอบคุณข่าวจาก

พิชิตอ้วนด้วยเทคนิคแบบทหาร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์