ผู้หญิงที่ดี บางทีก็โกหกโดยไม่ตั้งใจ

ผู้หญิงที่ดี บางทีก็โกหกโดยไม่ตั้งใจ



เราลองมาดูกันว่าอะไรที่เป็นคำโกหกยอดฮิต ที่บางครั้งแม้แต่ตัวพวกเธอเอง ยังไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังโกหกตัวเองอยู่ด้วย (อ้าว!?)

• “เปล่า……ไม่มีอะไรหรอก”

ฟังดูคุ้นๆมั้ยครับ? คำนี้เราจะได้ยินกันบ่อยตอนไหนเอ่ย? ใช่ครับ…ก็ตอนที่พวกเธอกำลังนั่งเหม่อลอยตาค้าง แล้วเราถามพวกเธอว่ามีอะไรรึเปล่า “เปล่า……ไม่มีอะไรหรอก” นั่นคือคำตอบที่เรามักจะได้รับ ทั้งๆที่โดยส่วนใหญ่หรือทุกครั้งเลยก็ว่าได้ มัน “มี”อะไรบางอย่างผิดปกติและทำให้เธอกลัดกลุ้มใจแน่นอน เช่น เธออาจจะกำลังเดือดร้อนเงิน หรืออาจจะกำลังมีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนที่ทำงาน หรือญาติสนิทเธออาจกำลังป่วยหนัก หรือตัวคุณเองนั่นแหละที่ทำอะไรให้เธอไม่พอใจ แต่เวลาที่อยู่กับคุณ ด้วยธรรมชาติความเป็นผู้หญิง เธอมักจะไม่อยากให้เสียบรรยากาศ แต่ถึงปากเธอจะไม่พูด อาการทางกายอื่นๆของเธอมันก็แสดงออกอยู่ดี ดังนั้น ครั้งต่อไปที่อาการมันฟ้อง ต่อให้เธอพูดว่า “เปล่า……ไม่มีอะไรหรอก” คุณก็ควรจะพยายามให้เธอเปิดอกพูดให้ได้ ไม่อย่างงั้น คุณก็อาจจะได้เดทกับหุ่นยนต์ ซึ่งตัวอยู่กับคุณ แต่ใจลอยไปไหนแล้วก็ไม่รู้

• “อือ…..ก็แล้วแต่คุณละกัน”

โอ้ว….คำนี้ก็อีกคำ ผู้ชายที่ sensitive และมีประสบการณ์พอ จะสามารถจับสัญญาณเรดาห์บอกได้ทันทีเลยว่า มันไม่ได้แล้วแต่คุณ อย่างที่ได้ยินแน่ๆ ซึ่งถ้าเกิดคุณกำลังถกเถียงอะไรกับเธอบางอย่าง แล้วคุณตัดสินใจทำอะไรไปโดยลำพัง หลังจากที่เธอพูดคำนั้นออกมาล่ะก็ รับรองได้ว่าผลกรรมมันจะตามมาหลอกหลอนคุณในไม่ช้าก็เร็ว เพราะเวลาที่พวกเธอพูดว่า “…..ก็แล้วแต่คุณละกัน” เนี่ย ต่อให้พูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบก็เถอะ ส่วนใหญ่ความหมายที่แท้จริงของมันก็คือ “ถ้าทำไปแล้วมันผิดพลาดขึ้นมาภายหลังนะ แกเตรียมตัวโดนชั้นถากถางได้เลย เพราะชั้นบอกแกแล้ว!” ดังนั้น ทุกครั้งที่ได้ยินเจ้าหล่อนเอ่ยคำนั้น จงคิดแล้วคิดอีกให้รอบคอบก่อนจะลงมือทำอะไรลงไป

• “สำหรับชั้น คุณดูดีที่สุดเลย”

คำๆนี้ผู้ชายหลายคนฟังแล้วก็รู้สึกดี จนไม่อยากที่จะเชื่อว่ามันเป็นแค่คำโกหกพกลม แต่ก็เอาเถอะน่า ความหมายที่แท้จริงของมันก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไร ผลการสอบถามผู้หญิงจำนวนหนึ่ง ให้ลองคิดดูดีๆว่า พวกเธอหมายความเช่นนั้นจริงๆเหรอ เวลาที่พูดกับแฟนว่า “สำหรับชั้น คุณดูดีที่สุดเลย” ผลก็คือ พวกเธอสารภาพว่า จริงๆแล้วแค่หมายถึง “แม้ว่าคุณจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง แต่ชั้นรักคุณด้วยใจนะคะ ไม่ใช่รูปร่างหน้าตา” เห็นมั้ยล่ะครับ!? ว่าความหมายที่แท้จริงก็ยังน่าฟังอยู่ เพียงแต่ว่าทำไมเวลาพูด พวกเธอถึงไม่พูดออกมาตามนั้นเป๊ะๆล่ะ?

ถ้าคุณติดตามอ่านบทความในเว็บไซต์ของเรามาโดยตลอด คุณคงจะไม่รู้สึกแปลกใจในวจีกรรมอันน่าพิศวงงงงวยทั้งหมดข้างต้น ที่ออกมาจากปากของฝ่ายหญิงสักเท่าไร เพราะคุณก็คงจะเข้าใจแล้วในระดับหนึ่งถึงอาการของฮอร์โมนอันปั่นป่วน พร้อมทั้งร้องอ๋อขึ้นมาดังๆว่า ‘ก็นั่นมันคือธรรมชาติของผู้หญิงนั่นเองงงง!’


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์