แพทย์บราซิลใช้เข็มติดเชื้อ HIV ปักรอบรั้วบ้าน

แพทย์บราซิลใช้เข็มติดเชื้อ HIV ปักรอบรั้วบ้าน


ที่บราซิล แพทย์หญิงรายหนึ่งที่เบื่อหน่ายที่ถูกขโมยขึ้นบ้านมา 2 ครั้ง สุดท้ายคิดวิธีแก้เผ็ดด้วยการนำเข็มฉีดยาที่มีเชื้อเอดส์มาปักไว้รอบรั้วบ้าน

     เหตุการณ์ นี้เกิดขึ้นที่เมืองโซ-บรา-ดิน-โย ห่างจากกรุงบราซิลเลีย 22 กิโลเมตร รั้วบ้านที่เห็นนี้มีเข็มฉีดยาปักรอบรั้ว นอกจากนี้ยังมีป้ายแขวน โดยป้ายดังกล่าวมีข้อความเตือนว่า
"ห้ามบุกรุก กำแพงนี้มีเลือดติดเชื้อเอชไอวี."

เจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นแพทย์หญิงไม่เปิดเผยชื่อ บอกว่าสาเหตุที่ต้องใช้วิธีนี้เพราะเธอถูกขโมยขึ้นบ้านมา 2 ครั้งแล้ว ทรัพย์สินถูกกวาดเรียบ และทนไม่ไหวแล้ว จึงนำเข็มฉีดยาที่มีเชื้อเอดส์ปนเปื้อนเหล่านี้มาปักรอบรั้วบ้าน ส่วนเข็มฉีดยานี้นำมาจากสถาบันรักษาโรคกระดูก จากโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งที่เธอทำงานอยู่

รายงานระบุว่า เธอปักเข็มที่มีเชื้อเอดส์นี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งก็สร้างความแตกตื่นให้กับเพื่อนบ้านไม่น้อยเพราะเป็นวิธีที่เป็นอันตราย ทำให้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักงานที่ดูแลเรื่องบ้านได้มีคำสั่งให้เธอนำเข็มฉีดยาออกภายใน 5 วันและยังต้องถูกปรับเป็นเงิน 112 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 3,360 บาท ซึ่งต่อมาเมื่อคืนวันอาทิตย์เธอก็นำเข็มฉีดยาออกมาจากรั้วแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่จบค่ะ เพราะสภาแพทย์ในเมืองดังกล่าวได้สั่งตรวจสอบเรื่องนี้ เนื่องจากมีกฏห้ามเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ออกจากโรงพยาบาลและว่า ทัศนคติของแพทย์หญิงรายนี้เป็นอันตรายต่อผู้ป่วย ตอนนี้เธอยังต้องถูกประเมินทางการแพทย์และอาจต้องถูกยึดใบประกอบวิชาชีพด้วย






ข้อมูลจาก : ครอบครัวข่าว 3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์