มือใหม่หัดเขียน (คิ้ว)

มือใหม่หัดเขียน (คิ้ว)


คิ้ว เป็นขนแถบเล็กๆที่สร้างความวุ่นวายให้กับหลายๆคนอย่างมาก จะต้องเขียนยังไงนะ ยิ่งกับสาวๆที่เพิ่งหัดแต่งหน้าก็จะมีอาการ เอ๊ะ ต้องเขียนด้วยเหรอ ถ้าเขียนจะเขียนยังไงดี ทำไมต้องเขียนแบบนี้ วุ่นวายล้านแปดมาก งั้นเราจะอธิบายหลักการง่ายๆ เอาแบบพื้นฐาน ให้พอเขียนแล้วเป็นธรรมชาติ ดูมีคิ้ว ก่อนจะไปถึงขั้นคิ้วสามมิติ เจ็ดชั้นใดใด

         
อันดับแรกส่องกระจกเลยจ๊ะ ดูรูปตาของเราก่อนว่า เป็นคนตากลมๆ ตาเม็ดอัลมอนรีๆ หรือตาเล็กหยี๋ๆ เพราะพื้นฐานคือคิ้วกับตาต้องสัมพันธ์กัน ตาลักษณะดังต่อไปนี้

       ตากลมโต สาวที่มีลักษณะตาแบบนี้ให้กันคิ้วในลักษณะปลายตรงชี้ออก ส่วนหัวตาให้ขนานไปกับดวงตาและชี้ออกไประดับเดียวหับหู หรือคิ้วตรงๆแบบซองเฮเคียว เพราะหากคิ้วโค้งลงตามรูปตา จะยิ่งทำให้ทุกอย่างดูกลมไปหมดนะ
       ตารีเม็ดอัลมอน ลักษณะนี้ง่ายมา คือให้คิ้วขนานโค้งแบบเดียวกับรูปตาได้เลย แต่ตอนเขียนคิ้วนั้นอาจจะลากหางคิ้วให้ยาวออกมาอีกเล็กน้อย
       ตาเล็กตี๋ ตามประสาสาวหมวยไม่ได้ตั้งใจ ควรกันให้คิ้วมีลักษณะที่ จากหัวคิ้วโค้งขึ้นไปจนถึงตำแหน่งสุดขอบตาดำแล้วหักลงมาให้หางตาทำมุมกับคิ้ว 45 องศา จะช่วยให้ดวงตาโดดเด่นขึ้นได้นะจ๊ะ


    ........ Let’s start  .........

       
สำหรับวิธีเขียนของมือใหม่ขอแนะนำเป็นแบบดินสอเพราะจับถนัดมือและควบคุมได้ ง่าย เริ่มจากเลือกสีดินสอที่อ่อนกว่าสีผม 1 ระดับ สีดำเดี๋ยวนี้ก็มีดำหลายระดับ เลือกสีไม่เข้มมากจะปลอดภัยที่สุด สำหรับการเขียนให้เริ่มเขียนจากกึ่งกลางคิ้วก่อน เพราะส่วนที่เข้มที่สุดของคิ้วจะเป็นส่วนหาง ให้สาวๆค่อยระบายตามรูปคิ้วของเราไปเรื่อยๆ ให้หางเรียวแหลมไปเรื่อยๆและวาดออกมาจากหางคิ้วเดิมเล็กน้อย โดยวัดจากให้ดินสอวางไปบนใบหน้าให้มุมปาก – หางตาอยู่ในเส้นเดียวกัน แล้วเราจะได้จุดที่ต้องวาดคิ้วให้ยาวออกมาจนถึงจุดที่อยู่ในแนวเดียวกับมุมปากและหางตา

       
ส่วนหัวคิ้วให้วาดอย่างเบามือไปตามรูปคิ้ว โดยควรให้ระยะห่างระหว่างคิ้วซ้ายและขวา พอดีกับสันจมูก ไม่ชิดและไม่ห่างมากกว่าหัวตา และที่สำคัญต้องดูให้คิ้วทั้งสองข้าง มีรูปทรงที่เหมือนกันและอยู่ในระดับเดียวกัน เท่านี้ก่อนสำหรับสาวๆที่เพิ่งหัดเขียนคิ้ว ในโอกาสต่อไปยังมีเทคนิคการเขียนคิ้วที่หลากหลาย น่าสนใจขึ้นไปอีก เพราะคิ้วก็เป็นอีกส่วนสำคัญบนใบหน้า ห้ามละเลยปล่อยคิ้วเป็นชินจังนะคะสาวๆ


ที่มา ... WomanPlus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์