6 คำถามสำหรับการเตรียมพร้อมสู่อายุ 40 ปี

6 คำถามสำหรับการเตรียมพร้อมสู่อายุ 40 ปี


อายุไม่ได้เป็นเพียงตัวเลข แต่เป็นเรื่องจริงที่ชี้วัดความสมบูรณ์ของร่างกายและจิตใจของคุณ คำถามต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องถาม ตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ก้าวต่อไปของชีวิต

Q : หัวใจคุณเป็นอย่างไรบ้าง   

เรื่องหัวจิตหัวใจ นั่นก็อีกเรื่อง แต่นี่เป็นเรื่องของหัวใจล้วนๆ คนในวัยนี้หากคุณไม่ดูแลเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกาย จะเริ่มแสดงอาการออกมา เช่น อาการเหนื่อยง่าย หรือว่ามีอาการแน่นหน้าอก การตรวจคลื่นหัวใจ เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และควรออกกำลังกายที่ได้ออกกำลังกล้ามเนื้อหัวใจ นั่นคือ การออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 20 นาทีต่อวัน 
 

Q : คุณมีเพื่อนแท้มากแค่ไหน 

กว่าจะถึงวัยนี้คุณรู้จักคนมาแล้วนับร้อยคน ในจำนวนนี้คุณควรมีคนอยู่จำนวนหนึ่งที่คุณสามารถเรียกได้ว่า มิตรแท้ การมีเพื่อนแท้ ไม่แตกต่างจากการที่คุณต้องนอนหลับให้เพียงพอ การดื่มน้ำในปริมาณเหมาะสม หรือการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อนกลุ่มนี้เป็นคนที่คุณสามารถคุยเรื่องราวลึกๆ หนักๆ ในชีวิตแลกเปลี่ยนความสุข ความทุกข์ และแน่นอน มันเป็นความสัมพันธ์อันยาวนานที่เสริมสร้างความมั่นคงทางจิตใจของคุณได้ดี หากคุณยังไม่สามารถตอบข้อนี้ได้ คุณกำลังอยู่ในห่วงโซ่ความสัมพันธ์ที่ 
น่าเป็นห่วง 


Q : ตอนนี้คุณออกงาน พอๆ กับออกกำลังกายไหม  

นี่ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่คุณต้องคิดเช่นเดียวกัน ยิ่งอายุมากขึ้น การ ออกกำลังกายยิ่งเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการรักษาความหนุ่มสาว แบบทดสอบง่ายๆ ก่อนตอบปัญหานี้ก็คือ คุณลองวิดพื้นสัก 20 ครั้ง หากคุณยังไหว แสดงว่าร่างกายคุณยังพอใช้ได้ 


Q : คุณกินมากไปไหม ?  

การกินอาหารจนอิ่มไปนั้นไม่ดีกับร่างกาย โดยเฉพาะเมื่อคุณแก่ตัวลง เพราะการเผาผลาญพลังงานอาจไม่สมดุลกับสิ่งที่คุณกินเข้าไป การปล่อยให้ร่างกายหิวนิดๆ นั้นเป็นผลดีกว่า ทั้งในแง่ของการตื่นตัวของร่างกาย และแน่นอนมันสัมพันธ์กับคำตอบข้อถัดไป    

  
Q : คุณพอใจกับรูปร่างของตัวเองไหมยามส่องกระจก 
 

คนบางคนเมื่อถึงวัยหนึ่งกลับไม่กล้ายืนเปลือยหน้ากระจก เฮ้! พวก! รู้ไว้ด้วยว่ามันมีประโยชน์หลายอย่าง นอกจากเป็นการตรวจสอบความผิดปกติเล็กๆ น้อยๆ เป็นการปลงสังขารอย่างหนึ่ง อีกประการหนึ่งก็คือ มันยังคอยเตือนให้เรารู้ถึงการยอมรับตัวเอง การให้เกียรติตัวเอง หากคุณยังไม่เคยลองและรู้สึกไม่ชอบยามที่คุณต้องทำแบบนั้น ลองทำดู เราเชื่อว่ามันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง 


Q : คุณนอนหลับพอหรือเปล่า   

เราเข้าใจว่าคนในวัยนี้มีเรื่องต้องจัดการมากมาย ไหนจะลูก ไหนจะเรื่องงาน เยอะแยะจิปาถะ จนบางครั้งอาจทำให้คุณยินดีตัดเวลานอน เพื่อเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ทั้งๆ ที่คุณก็รู้ว่า นั่นอาจไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องนัก ทางที่ดี หากคุณรู้ว่าคุณนอนไม่พอ ควรปรับตารางการใช้ชีวิตของคุณเสียใหม่และหาทางนอนให้หลับ ให้จงได้

FW


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์