ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรา...รู้ได้ยังไง

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรา...รู้ได้ยังไง


หลายๆคนอาจสงสัยและกังวลในบางครั้งเมื่อเราใช้อะไรใหม่ๆ

        เมื่อไรก็ตามที่เราเป็นสิว ก็จะรีบไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิวหรือหาหมอสิวเพื่อให้สิวรีบไปจากเราซะ หรือไม่ก็หาวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากเพื่อนหรือจากญาติ ๆ ที่เคยใช้อะไรแล้วหายก็จะมาแนะนำให้เราใช้บ้าง แต่ก็ไม่ใช่ว่าผลิตภัณฑ์รักษาสิวจะเหมาะกับทุกคน มีหลาย ๆ ครั้งที่ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ใช้ได้ผลดีกับเพื่อนเรา แต่เราใช้ไม่ได้ผลเลย ประเด็นนี้เกิดขึ้นจากปัจจัยหลายอย่างเช่น ประเภทของผิว หรือเราเป็นผิวที่เป็นสิวง่าย หรือแพ้ง่ายต่อสารเคมี หรือส่วนผสมที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคอยจับตาดูสัญญาณหลาย ๆ อย่างที่แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ใดจะได้ผลกับเรา

        เราจะทราบว่าสัญญาณทั่วไปที่สามารถเช็คได้ว่าผลิตภัณฑ์รักษาสิวนั้น ๆ เหมาะกับเราหรือไม่ หากไม่พบว่ามีสัญญาณเหล่านี้เกิดขึ้นในขณะที่ใช้ผลิตภัณฑ์ หรือรู้สึกว่าอาการแย่ลงกว่าเดิม นั่นคงถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ หรืออาจลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เพื่อให้คำแนะนำในการรักษาที่เหมาะสมกับประเภทผิวของเราได้

      สัญญาณแรก ที่จะสังเกตเห็นได้ถ้าหากผลิตภัณฑ์รักษาสิวนั้นได้ผลคือ อาการผิวแดงและพองบวมจะลดน้อยลง เหตุผลหนึ่งที่ทำให้การเป็นสิวนั้นน่ารำคาญก็เนื่องมาจากรอยแดง ๆ บนใบหน้านี่แหละทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ เหมือนกับว่ามันลอยเด่นอยู่บนใบหน้าของเราตลอดเวลา หลังจากที่ทายาบนผิวหน้าไปได้ประมาณ 2-3 วัน ควรจะต้องมีอาการดีขึ้นบ้าง รอยอักเสบแดง ๆ และสิวควรจะต้องลดลง หรือเล็กลงกว่าเดิม และควรจะต้องมีลักษณะคล้ายกับผิวบริเวณสิวนั้นแห้งลง และอาการระคายเคืองจะต้องน้อยลงด้วย

      สัญญาณประการที่สองที่จะดูว่าผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวนั้นได้ผลกับเราหรือไม่ นั่นคือจะต้องไม่มีสิวใหม่ ๆ เกิดขึ้นบนผิวเรา ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาดนั้นมักจะแจ้งว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะช่วยกำจัดหรือลดการอักเสบของสิว

       สัญญาณประการที่สามคือ เราจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นของผิวเรา ผลิตภัณฑ์รักษาสิวขณะนี้มีส่วนประกอบที่ช่วยแก้ปัญหาสิวและช่วยทำให้สภาพผิวดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวรับมือกับปัญหาสิวที่ทำร้ายผิวเรา

         เหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณบ่งบอกและเป็นลักษณะที่ช่วยให้เราเช็คได้ว่าผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เราใช้อยู่นั้นเป็นอย่างไร สัญญาณเหล่านี้ไม่ได้จะมีครบทุกประการในผลิตภัณฑ์เพียงหนึ่งตัว แต่หากพบว่ามีสัญญาณอย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้น ก็อาจเป็นไปได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะเหมาะสมและใช้ได้ผลกับเรา

        ห ม า ย เ ห ตุ : 

        
  - ยาหรือผลิตภัณฑ์บางตัวอาจทำให้สิวเพิ่มขึ้นในช่วงแรกที่ใช้ ควรอ่านฉลากหรือรับคำแนะนำจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม

          - ถ้าใช้แล้วรู้สึกว่าดีขึ้นแต่อาจจะไม่หายหรือหายไม่ทันใจ ควรใช้ประมาณ 1-2 เดือนเื่พื่อให้ยาหรือผลิตภัณฑ์นั้นได้ทำงานของมันเต็มที่ อย่าเพิ่งหยุดใช้ก่อนหรือ่านจากฉลาก ถามจากเภสัช หมอว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต้องใช้เวลานานขนาดไหนถึงเห็นผลชัดเจน


ที่มา ... Acnethai.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์