สำรวจตนเองบ่อยๆ ดีกว่านั่งคอยอัศวินม้าขาว ..

สำรวจตนเองบ่อยๆ ดีกว่านั่งคอยอัศวินม้าขาว ..


สาวๆหลายๆท่าน คงจะเคยได้ยินคำเปรียบเปรยเกี่ยวกับอาการเพ้อฝัน เฝ้ารอคอยอัศวินมาขาวของพวกคุณ กันมาบ้างไม่มากก็น้อยนะ บางคนก็ยอมรับว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ในขณะที่บางคนปฏิเสธว่า อย่างชั้นน่ะเหรอ จะต้องง้อผู้ชาย! เช๊อะ’….ซึ่งในแบบหลังนี่ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงที่มั่นหน่อย โดยเฉพาะในเรื่องการหาเลี้ยงตัวเองและหน้าที่การงาน แต่อืมเอาเถอะ ไม่ว่าคุณจะจัดอยู่ในแบบไหน มั่นใจในตัวเองเพียงไร แต่เพื่อที่จะทำให้พวกคุณมีความสุขอยู่กับตัวเองมากขึ้น วันนี้นัดเดทเรามีคำแนะนำมาฝากกัน 


1. ใช้จินตนาการ


หามุมที่เงียบสงบๆ เปิดเพลงคลอเบาๆ หลับตาลง…..จากนั้นนึกถึงเรื่องที่ทำให้คุณรู้สึกเป็นทุกข์ หรือรู้สึกว่าอะไรบางอย่าง ขาดหายไปในชีวิต จากนั้น นึกภาพใครซักคนที่คุณอยากให้เขามากอบกู้ ปลดปล่อย หรือเติมเต็มความต้องการดังกล่าวให้กับคุณ ถามตัวเองว่าเพราะอะไรคุณถึงคิดว่าเขาคนนั้นจะสามารถช่วยคุณได้ อะไรคือสิ่งที่คุณคาดหวังจากเขา….สุดท้ายให้คุณลืมตาขึ้นและลองถามตัวเองตัวเองดู ว่าสิ่งคุณคิดว่าบุรุษในจินตนาการของคุณจะมอบให้คุณได้นั้น คุณก็มอบสิ่งนั้นให้ตัวเองได้หรือไม่ อย่างไร


 


2. สลับบทบาท


สำรวจดูคนรอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาว น้องสาว พี่สาว หรือแม้กระทั่งคุณแม่ของคุณ ว่ามีใครในจำนวนนี้หรือไม่ ที่อาจจะมีความต้องการภายในเช่นเดียวกับคุณ ถ้าทำได้ ให้ลองไปตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ เพื่อเด็กกำพร้าหรือคนพิการ พูดคุยกับคนเหล่านั้น ว่าพวกเขาต้องการอะไรมากที่สุดคำตอบที่ได้ส่วนใหญ่ มักจะตรงกับความต้องการภายในของคุณ ที่ได้สำรวจตัวเองไปในข้อ1 ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความเอาใจใส่ การปกป้องดูแล ฯลฯ จากนั้นลองทำตัวของคุณให้เป็นผู้ที่เติมเต็มความต้องการเหล่านั้นให้กับพวกเขาดู ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร


 


3. ตระหนักถึงความแตกต่าง


เมื่อคุณได้ผ่านประสบการณ์ในขั้นตอนที่ 1 และ 2 มาแล้ว คุณน่าจะได้ทัศนคติแปลกใหม่ และที่สำคัญคือเห็นความแตกต่างระหว่างการเป็น ผู้เติมเต็มและผู้โหยหาแล้ว ว่าคนๆหนึ่งเช่นคุณ เป็นได้ทั้ง 2 สถานะ ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะเล่นบทบาทไหนตามความตั้งใจของเรา….ถึงตรงนี้ คุณควรถามตัวเองว่า ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ทำไมคุณถึงเลือกที่จะเล่นบทบาทเป็นผู้โหยหาซะมากกว่า? มันง่ายกว่าการเป็นผู้เติมเต็มหรือ? เพราะอะไร? หรือว่าคุณไม่ได้เลือก?


 


4. ย้ำเตือนตัวเอง


ถึงขั้นตอนนี้ คุณก็จะตระหนักแล้วว่าคนเราทุกคน สามารถเติมเต็มตนเองได้เสมอ ขึ้นอยู่กับนิสัยและความเคยชิน ว่าเราจะเลือกบทบาทไหน ดังนั้นคุณต้องย้ำเตือนข้อเท็จจริงในจุดนี้ให้ฝังลงไปในจิตใต้สำนึกอยู่เสมอๆ แล้วคุณจะกลายเป็นคนที่ พลังในตัวเองมากขึ้น จนคุณต้องประหลาดใจ จากที่เคยโหยหาใครๆ กลายเป็นว่ามีแต่คนอยากอยู่ใกล้ๆคุณตลอดเวลาเลยล่ะ


 


แถมท้ายนิดนึง เมื่อคุณรู้สึกเต็มเปี่ยมภายในแล้ว จงมุ่งมั่นในการทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ และถ้ามีคุณค่าทั้งต่อคุณเองและผู้อื่น ไม่นานนัก คุณก็จะลืมไปเลยว่าคุณเคยอ่อนแอเพียงใด!


สำรวจตนเองบ่อยๆ ดีกว่านั่งคอยอัศวินม้าขาว ..

เครดิต ... Jack


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์