อายแชร์โดว์ของคุณปลอดภัยแล้วรึยัง

อายแชร์โดว์ของคุณปลอดภัยแล้วรึยัง


              เนื่อง จากมีการออกมากล่าวเตือนคุณผู้หญิงทั้งหลาย ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับดวงตาว่า ให้ระวังอาจมีการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ได้ ซึ่งถ้าหากมีก็จะส่งผลร้ายกับดวงตาของคุณได้

โดยนักวิทยาศาสตร์การแพทย์กองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ออกมาบอกว่า จากการสุ่มตรวจเครื่องสำอางในตลาดทั้งที่นำเข้าและผลิตในประเทศ ได้แก่ อายแชโดว์ ครีมเจลทารอบดวงตา มาสคาร่า ดินสอเหลว สำหรับ เขียนรอบดวงตา และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางรอบดวงตา รวม 108 ตัวอย่าง พบ 7 ตัวอย่าง ที่มีแบคทีเรีย ยีสต์ และราปนเปื้อนเกินมาตรฐาน ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะทำให้ผิวหนังที่สัมผัสเสี่ยงต่อการติดเชื้อเรื้อรัง เกิดการอักเสบจนลุกลามถึงตาบอดได้

และจากการสุ่มตรวจพบว่า เครื่องสำอางที่ผสมสมุนไพรอย่าง ว่านหางจระเข้ มีแนวโน้มในการพบจุลินทรีย์ปนเปื้อนเกินมาตรฐาน 1 ล้านโคโรนีต่อกรัม และอาจพบเชื้อคลอสตริเดียมร่วมด้วย ทั้งนี้ เชื้อดังกล่าวมักตรวจพบในผลิตภัณฑ์ที่มีสมุนไพรเป็นส่วนประกอบ ดังนั้นผู้บริโภคควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากเครื่องสำอางชัดเจน โดยเฉพาะที่อยู่ผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ วันเดือนปีที่ผลิต หรือวันหมดอายุกำกับให้ดีด้วย ฉลาดสวยแล้วก็ต้องฉลาดเลือกด้วยนะคะ 


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก women plus


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์