สาวออฟฟิตกับหน้าฝน

สาวออฟฟิตกับหน้าฝน


สำหรับสาวๆ หลายคน แค่จะเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน ก็ลำบากอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอหน้าฝนแบบนี้ ความยากลำบากก็ทวีคูณ เลยขอแนะนำทิปส์ ที่น่าจะประโยชน์กับสาวๆ ในช่วงฝนตก

พกร่มติดตัวเป็นประจำ

สมัยนี้มีร่มพก (ที่พับเก็บได้) ลายน่ารักๆ เก๋ไก๋ขายอยู่ดาษดื่น ควรพกติดตัว เป็นประจำเช้าเย็น ฝนเทลงมาเมื่อไร จะได้ไม่ลำบาก ติดฝนจนไปทำงานสาย หรือกลับบ้านดึก นอกจากนี้เวลาเลือกซื้อร่มอย่าเค็ม เลือกคุณภาพดีๆ หน่อย ไม่ใช่เปิดกางสองสามทีก็เดี้ยงเสียแล้ว

แต่งตัวโทนสีเข้ม

เสื้อผ้าโทน สีเข้มๆ จะปลอดภัยมากกว่าเวลาฝนตก เพราะต่อให้คุณมีร่มก็เถอะ แต่ร่มของคุณ คงไม่สามารถ กันละอองฝนเซ็นเซอร์ราวด์รอบทิศทางได้ ไหนจะน้ำฝน ที่กระเด็นกระดอนขึ้นมาจากพื้นอีก ถ้าใส่เสื้อ กระโปรง รองเท้าสีอ่อนอย่างสีขาว จะเห็นรอยกระดำกระด่างชัดเจนแน่นอน แถมยังเสี่ยงที่จะโป๊ซีทรูไปถึงไหนๆ ด้วย น่ากลัวมากมาย

เตรียมรองเท้าแตะติดออฟฟิศไว้

คุณไม่มีทางจะรู้ได้เลยว่าวันไหนฝนจะตกหนักจน น้ำท่วม เพราะฉะนั้น ควรหารองเท้าแตะ เตรียมลุยน้ำไว้เสมอ รองเท้าคู่งามของคุณจะได้ไม่เยิน

อย่าขยันอยู่ดึกทำโอทีคนเดียว

เราก็รู้ๆ กันอยู่ว่าฝนเจ้ากรรมนั้นชอบเลือกตกเวลาเย็นๆ ช่วงที่ชาวออฟฟิศอย่างเราต้องเดินทางกลับบ้าน ดังนั้นถ้าเลิกงานแล้ว คุณควรจะรีบกลับดีกว่าจะมาทำขยันจนต้องอยู่ดึกๆ ในออฟฟิศที่บรรยากาศทึมๆ ดูอันตราย คนเดียว มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะคะ

ระวังการพกเอกสารติดตัว

คิดภาพดูสิคะ ถ้าคุณหอบเอาเอกสารเกี่ยวกับงานกลับบ้าน แต่ฝนเทลงมากลางทาง มือหนึ่งถือร่มคันน้อย มือหนึ่งโอบอุ้มกองเอกสารแล้ววิ่งไล่ตามรถเมล์ โอโห…คงทุลักทุเลไม่ใช่เล่น ๆ เอกสารก็เสี่ยงที่จะโดนน้ำฝนจนเยิน ดีไม่ดีถ้าหลุดมือลงไปกองกับถนนทั้งกอง ไม่อยากจะคิดภาพ เสียหายหลายแสนแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าขนเอกสารงานออกจากออฟฟิศเลยค่ะ แต่ว่าถ้าต้องเอากลับ ไปเคลียร์งานต่อที่บ้านจริงๆ ล่ะก็ ควรนำเอกสารทั้งหมด ใส่แฟ้มแล้วห่อด้วยถุงพลาสติกสักสองสามชั้น รับรองว่าต่อให้โดนฝนก็ปลอดภัยหายห่วงค่ะ ถ้าเป็นไปได้ถ่ายซีร็อกซ์ เก็บไว้ออฟฟิศอีกสักชุด ยิ่งเซฟมากๆค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์