แค่นอน..ก็สวยได้

แค่นอน..ก็สวยได้



ใคร ๆ ก็ชอบนอน ยิ่งคนที่ทำงานเยอะ หรือนักท่องราตรีทั้งหลาย ถ้ามีเวลาให้ซักหน่อยล่ะก็ ต้องขอนอนของีบกลางวันกันบ้าง

นอกจากการนอน จะเป็นการหยุดพักให้ร่างกายได้มีการฟื้นฟูสภาพจากการกรำศึกหนัก ทั้งเรื่องงานหรือเรื่องเรียนมาทั้งวัน ยังมีผลให้คุณผู้หญิงเราแลดูดี และดูสวยขึ้นได้


ที่เป็นเช่นนั้น เพราะว่าเซลล์ในร่างกายจะได้รับการซ่อมแซมอวัยวะสึกหรอต่าง ๆ จากการใช้พลังงานมาทั้งวัน โดยเฉพาะผิวหนังที่ปกติ

จะทำหน้าที่ระบายของเสีย เมื่อนอนน้อย ผิวเราก็จะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เซลล์ต่าง ๆ ไม่ได้ถูกฟื้นฟู จึงทำให้มีสิวผุดขึ้นที่ใบหน้า หน้าโทรม มีรอยคล้ำใต้ตาเป็นหมีแพนด้า นั่นเอง

ดังนั้นการนอนที่มีประสิทธิภาพควรจะนอนให้ได้วันละ 8 – 10 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ และควรเข้านอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม เพราะจะเริ่มมีการฟื้นฟูสภาพร่างกายต่าง ๆ ทั้งอวัยวะภายในและภายนอก เมื่อภายในดี ภายนอกก็จะดีไปด้วย


นอกจากจะนอนให้พอแล้ว ลองมาดูวิธีของนพ.กฤษธิพร เพ็งสุข ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผิวหนังและสุขภาพความงาม ที่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนอน เพื่อให้การนอนของเราไม่สูญเปล่า มันก็ต้องมีเทคนิควิธีกันหน่อย

เทคนิคที่ว่านี้ คุณหมอบอกว่า การนอนหงายเป็นท่านอนที่หลีกเลี่ยงการริ้วรอยบนใบหน้าได้ดีที่สุด การนอนตะแคงหรือการนอกคว่ำหน้านาน ๆ จะทำให้เกิดแรงกดทับ ก่อให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า โดยเฉพาะที่แก้มและคาง นอกจากนี้การนอนคว่ำยังทำให้เกิดรอยตีนกาได้ง่าย เนื่องจากผิวบริเวณโดยรอบดวงตาบอบบางและเกิดริ้วรอยได้ง่าย


และที่สำคัญที่ต้องยกให้เป็นท่านอนหงาย เพราะว่าเป็นท่าที่ดีต่อสุขภาพ ไม่มีอะไรมากดทับหน้าอก ช่วยให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้คล่องตัวที่สุด เมื่อนอนหงายกระดูกสันหลังได้รับการรองรับจากที่นอน ทำให้สามารถวางอยู่ในแนวธรรมชาติได้ดีที่สุด และจะให้ดียิ่งขึ้นใช้หมอนใบเล็กรองใต้คอแทนการหนุนใต้ศีรษะได้ยิ่งดี


รู้เคล็ดลับการนอนเพื่อความสวยแล้ว น่านำไปปฏิบัติกันดู นอกจากร่างกายเราจะดีด้วยแล้ว ยังได้ความสวยกลับมาเป็นของแถมอีดด้วย



ขอบคุณ : Naver-age.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์