เหงาไหม

เหงาไหม


เคยรู้สึกเหงาไหม ความเหงา ในความคิดของใครหลายคนอาจไม่มีใครอยากเหงา แต่ เชื่อไหม ความเหงา ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายคนคิด ความเหงาก็มีความดีของมันอยู่บ้างรู้รึเปล่า..

.ความดีของความเหงาน่ะเหรอ มีไม่มากหรอกแต่ก็พอมีให้ได้คิดกันบ้าง ลองคิดตามน่ะ หากเราไม่รู้สึกเหงาบ้าง เราจะรู้ไหมว่าความอ้างว้างเป็นอย่างไร หากเราไม่รู้สึกเหงาบ้าง แล้วเราจะรู้ไหมว่าคนที่เรารักตอนที่เขาไม่มีเราเขารู้สึกยังไง บางครั้งความเหงาก็ทำให้เราได้คิดว่า ตอนนี้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ไหน ทำให้เราได้คิดหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ แต่ก็มีอีกหลายกลุ่มคนที่มักจะเหงาเป็นกิจวัตรคิดว่าความเหงาเป็นสิ่งที่เลวร้าย

เพราะคอยตามเขามาตลอด เขาเหล่านั้นจึงรู้สึกแย่ที่จะต้องเหงาต่อไปอย่างนั้น และอีกประเภทหนึ่งก็เป็นพวกไม่เคยเหงา พอได้รับความเหงาบ้างก็ทำเป็นรับไม่ได้ ทำตัวไร้ค่าเพราะคิดว่าไม่มีใครรักหรือไม่ก็คิดว่าชีวิตไร้ค่า และก็มีอีกกลุ่มหนึ่งที่คิดว่าความเหงาเป็นเพียงด่านสุดท้ายของความอบอุ่นคือ กลุ่มนี้เขาจะคิดว่า คงจะมีสักวันที่มีใครสักคนพาเขาออกไปจากความเหงาคือใช้ชีวิตร่วมกัน ประมาณว่าแก้เหงาไปตลอดชีวิต แต่มีความเหงา

ของคนอีกกลุ่มที่ไม่ค่อยมีใครนึกถึงเลย ก็คือ ความเหงาของคนที่รักเรามากที่สุดไง เขาคงไม่บอกหรอกกระมังว่าเขาเหงาแต่คุณรู้มั้ย 

เขาเหงามากขนาดไหน เขาต้องอ้างว้างยังไง ที่ตื่นขี้นมาแล้วไม่เห็นลูกรักนอนอยู่บนเตียง กินข้าวก่อนไปโรงเรียน รอกลับบ้าน แต่พอโตก็ไม่มีภาพนั้นมีเพียงเสียงโทรศัพท์ที่บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง ใครเล่าจะทนได้ที่บางสิ่งหายไปโดยที่ไม่กลับมาเลย เชื่อสิว่าตอนนี้เขากำลังคิดถึงคุณแน่นอน
 


leelacheewit


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์