หย่าแน่ๆ หรือแค่ให้ความหวัง

หย่าแน่ๆ หรือแค่ให้ความหวัง



 เรามาทำความเข้าใจกับสถานการณ์ดังกล่าวกันดีกว่า ถ้าอีกหน่อยต้องเจอกับตัวเอง จะได้ไม่มีปัญหาในการรอคอย ถึงแม้ว่าที่พ่อม่ายคนใหม่ หวานใจของคุณ จะแค่หลอกให้ความหวัง หรือตั้งใจจะเลิกกับแฟนเก่าของเขาจริงๆก็ตาม (เช๊อะ!)

1. ทดเวลาบาดเจ็บ

การที่เขาอยู่ในช่วงกำลังหย่าขาดจากคนรักเดิมนั้น นอกจากจะต้องวุ่นวายอยู่กับการจัดการเรื่องเอกสารตัวเลข เพื่อแบ่งสมบัติมากมายแล้ว ยังจะมีความกดดันจากการต้องปรับสภาพอารมณ์ด้วย เพราะต่อให้เข้มแข็งชินชาแค่ไหน แต่การเปลี่ยนแปลงแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่มีใครสามารถปรับตัวได้ในทันทีหรอก มันต้องมี after shock กันบ้าง ดังนั้นถ้าเปรียบเป็นกีฬาชนิดนึง คุณก็ควรมีน้ำใจให้กับเขา ยืดขยายเวลาในการ ‘เดินเรื่อง’ออกไปสักระยะ อาจจะซัก 50% ของที่กำหนดไว้เดิม ถือซะว่าทดเวลาบาดเจ็บก็แล้วกันน่า

2. ค่อยๆเติมน้ำแก้วใหม่

ต่อให้ตอนหย่าร้างจะดูดุเดือดเพียงใด แต่ไม่มี
คู่รักใดหรอกนะคะ ที่จะไม่เคยมีความทรงจำดีๆร่วมกันเลย (ไม่งั้นคงไม่แต่งงานแต่แรกแล้ว) ดังนั้นคุณอย่าไปทำท่าหึงหวงให้มากนัก เวลาที่เขากำลังเหม่อลอยคิดถึงอดีตอันตราตรึงกับแฟนเก่า….การที่คนเราคิดถึงสิ่งใด ไม่ได้หมายความว่าต้องการได้สิ่งนั้นกลับมา และต้องเข้าใจว่าความสมองคนเราไม่ใช่กระดานดำ ที่จะเอาแปรงลบความทรงจำหายไปได้ในพริบตา สิ่งที่คุณทำได้ในเวลานี้ คือ “อยู่ที่นั่น”เพื่อเขาตลอดเวลา เมื่อใดที่เขาสับสนขึ้นมา แล้วหันไปเห็นหน้าคุณอยู่เคียงข้าง เดี๋ยวไม่นาน คุณก็เข้าไปแทนที่ในหัว(ใจ)เขาแทนคนเก่าเองแหละค่ะ

3. อย่าเร่ง

ยิ่งเร่งยิ่งช้า ยิ่งว่ายิ่งระแวงไปกันใหญ่……..หากคุณเคยลองเล่นพนันเล็กๆน้อยๆมาบ้าง คุณน่าจะเข้าใจได้ว่า เวลาที่คนเรากำลังเสียเดิมพันบางอย่างไป การตัดสินใจใน
เกมส์ต่อไปจะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เป็นกลไกป้องกันตัวตามสัญชาติญานอย่างหนึ่งของมนุษย์เรา…ดังนั้น ระหว่างที่รอขำหย่ากับคนรักเก่า อย่าไปเซ้าซี้ขี้ประชดให้เขารู้สึกกดดันเข้าไปอีก มันจะเป็นการตอกย้ำความ’ไม่น่าเชื่อถือ’ผู้หญิงของเขา และมีอคติกับความสัมพันธ์เข้าไปอีก ทีนี้ละจบเห่กันเลย….ช่วงนี้ควรจะเป็นช่วงสร้างรากฐานในใจเขา ไม่ใช่เผาให้ยิ่งไหม้เกรียม ใจเย็นๆค่า

สุดท้าย หากเพื่อนหญิงท่านใด กำลังเผชิญกับสถานการณ์ในทำนองนี้อยู่ล่ะก็ ขอให้อดทน และเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะคะ ว่าแฟนของคุณกำลังเผชิญกับอะไรอยู่ จู่ๆจะให้หย่าขาดปุ๊บปั๊บกับแฟนเก่า คงทำไม่ได้……เฮ้อ ไหนๆก็รักกันแล้ว รอให้โอกาสเขาอีกหน่อยก็แล้วกันนะค๊า


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์