พฤติกรรมขี้หึงแบบใดชวนอึดอัดอยากเลิกรา !

พฤติกรรมขี้หึงแบบใดชวนอึดอัดอยากเลิกรา !


นี่ผู้ชายของชั้นนะ เธอเป็นแฟนชั้นนะ คุณทำอย่างนี้ไม่ได้ ชั้นมีสิทธิ์ในตัวคุณนะ……

ประโยคเหล่านี้ล้วนเป็นอารมณ์หึงหวงทั้งสิ้น แน่นอนชีวิตรักของทุกคู่ย่อมต้องมีอาการอย่างว่า และระดับความหึงของแต่ละคนแตกต่างกันไป จนบางครั้งมากเกินไป

พฤติกรรมแบบนี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด และอาจจะเลยเกิดถึงกับเลิกรากันไปก็ได้ งั้นเรามาดูตัวอย่างกันว่าพฤติกรรมที่มากเกินไปในการหึงนั้นมีอะไรกันบ้าง หากคู่ไหนเข้าข่ายพฤติกรรมต่อไปนี้ จะได้แก้ไขได้ทันท่วงที!!


โทรศัพท์จิก

การโทรศัพท์มาเช็กจิกเป็นไก่ตลอดเวลาว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่กับใคร บางรายบ้าบอโทรมาวันละหลายหน ไม่ต้องทำงานทำการ ต้องมานั่งรายงานว่าทำอะไรอยู่ จนเพื่อนข้างกายเบื่อระอา

การกระทำเช่นนี้บางครั้งก็ดูว่าเกินไปหน่อย ดูเหมือนเป็นการระแวงและไม่ไว้ใจ หากหึงแบบนี้บ่อยๆ เข้า อีกฝ่ายอาจจะไม่พอใจจนทนไม่ไหวขอสวมคอนเวิร์สแยกทางเลิกขึ้นมา ไปหากิ๊กใหม่ที่รู้จักกาลเทศะกว่าคุณ คราวนี้ล่ะ งามไส้!!

ขุดอดีต

การถามไถ่ขุดซากประวัติศาสตร์ถึงเรื่องความรักในอดีตของอีกฝ่ายนั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลก แต่หากถามเยอะจนเกินงามมันก็ไม่ดี เพราะบางคนก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องเก่าๆ ที่จบไปแล้ว บางครั้งคุณอาจไปสะกิดต่อมความเจ็บปวดจากเรื่องราวในอดีตจนทำให้เขาเลี่ยงที่จะตอบ

ควรถามในระดับที่พอดี อย่าถึงขั้นซักไซ้เรื่องนั้นเรื่องนี้จนเกินไป ควรให้เกียรติอีกฝ่ายด้วย อย่าเพียงแต่คิดว่า เราเป็นแฟนกันต้องรู้กันถึงไส้พุง บางอย่างไม่รู้ก็ไม่แปลก ไม่เช่นนั้นความรักครั้งนี้ของคุณอาจจะหายวับไปกับตา เพราะพฤติกรรมการหึงที่ไม่เข้าท่าแบบนี้ก็ได้

เป็นศัตรูกับแฟนเก่าของอีกฝ่าย

บางรายถามถึงเรื่องในอดีตขุดซากฟอสซิลยังไม่หนำใจ แถมซักไซ้จนทำตัวเป็นศัตรูกับแฟนเก่าของอีกฝ่ายด้วย ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะในเมื่อเขาเลิกกันแล้วทุกเรื่องราวที่ผ่านมาคือ “อดีต” มันควรจะจบลงไปด้วยดี ซึ่งเขาอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแล้ว

อย่าคิดว่าไฟเก่าจะคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา อย่าพยายามอย่าขุดเอาเรื่องเก่าๆ มาเป็นประเด็นให้อีกฝ่ายอึดอัด จนทำให้ความรักนั้นไม่ราบรื่น ความรักขรุขระเพราะความขี้หึงจนเกินงามของตัวเราเอง


รื้อกระเป๋าตังค์ เช็กมือถือ

การค้นข้าวของเพราะรู้สึกว่าคนรักของเรามีอะไรที่ปิดบังเราอยู่หรือสงสัยว่า จะถูกหลอก รู้สึกไม่มั่นคงกับความรักครั้งนี้ สิ่งที่ควรจะทำคือถามกันตรงๆ เป็นวิธีที่ดีกว่าการมาค้นข้าวของเพื่อหาความจริง ในบางครั้งอาจจะไม่เป็นเรื่องจริงก็ได้ แต่เพราะความขี้หึง อาจจะทำให้เราระแวงระวังมากเกินไป จนกลายเป็นเสียมารยาท

เช่น รื้อกระเป๋าตังค์ เช็กมือถือ วันๆ แฟนเราโทรเข้าโทรออกหาใครบ้าง บางรายเยอะเกินถึงขั้นจดเป็นหลักฐาน เช็กทุกข้อความ เวลาส่ง เช็กกระเป๋าตังค์ หาโน้น หานี่ เรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ พอทำบ่อยๆ เข้า มันอาจทำให้ลดคุณค่าของตัวเองไปเลยนะจ๊ะ

ขู่ทำร้ายตัวเอง-ฆ่าตัวตาย

ความขี้หึงทำให้บางคนสามารถคิดอะไรได้สารพัด รวมถึงการขู่ที่จะทำร้ายตัวเอง บางรายอาจถึงขั้นฆ่าตัวตาย เป็นโรคซึมเศร้าก็มี หากเกิดพฤติกรรมแบบนี้ควรพบจิตแพทย์

การขู่ทำร้ายตัวเองเป็นการกระทำที่เผด็จการในความรักเอามากๆ เป็นการกระทำที่ไม่ยุติธรรมกับอีกฝ่าย หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเป็นการทำให้อีกฝ่ายอึดอัดเอามากๆ เลยล่ะ

           ดังนั้นเราควรกลับมานึกย้อนทบทวนสำรวจตัวเองบ้างว่า มีสิ่งไหนที่ทำให้อีกฝ่ายเกิดอาการหึงหรือเปล่า ที่จริงแล้วอาจจะไม่มีอะไร แต่อาจจะเกิดจากความไม่ใส่ใจอีกฝ่าย เช่นไปไหนมาไหนไม่บอกกล่าว อารมณ์แปรปรวนบางวันก็หวาน บางวันก็เฉยชา หรือมีโลกส่วนตัวของตัวเองสูงเกินไป สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายเกิดอาการหึงได้ ทางที่ดีควรหันหน้ามาคุยกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ นั้น เกิดขึ้นเพราะเหตุผลอะไร อีกฝ่ายจะได้ไม่ระแวงแล้วความหึงที่เกินเหตุก็จะค่อยๆ หายไปจนดีขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ คุณควรทำตัวให้เปิดเผยเหมือนหนังสือที่อ่านได้ง่าย เป็นคนที่ไม่มีอะไรจะต้องซ่อนเร้น แสดงความจริงใจต่อคู่ของคุณพอที่จะปล่อยให้เขาหรือเธอรู้ว่า คุณอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่จะกลับ และกำลังทำอะไรอยู่ และหยุดเพียงแค่นั้น

และสิ่งสำคัญควรพึงรู้ไว้ว่า
“โลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของเรา แม้แต่ร่างกายของตนเอง…..”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์