ชายกับหญิง เป็นเพื่อนกันได้มะ

ชายกับหญิง เป็นเพื่อนกันได้มะ


ชายกับหญิง เป็นเพื่อนกันได้มะ

            คำถามน่าสนใจจากน้องนางวัย 18 สอบถามเข้ามาอย่างสอดรู้สอดเห็นเต็มที่ว่า พี่ค่ะ พี่ว่าผู้ชายกะผู้หญิงเป็นเพื่อนกันได้มะ ตอนแรกนึกไม่ถึงหรอกว่า หนูจะถามแบบนี้ด้วยแฮะ เพราะใครๆก็รู้กันนี่ว่า ทั้งชายและหญิงสามารถเป็นเพื่อนกันได้สิฮ้า ทำไมจะเป็นเพื่อนกันไม่ได้ล่ะ

            แถมผู้ชายกับผู้หญิงบางคู่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากๆ ซะด้วย ทว่า น้องคนเดียวกันก็อธิบายขยายความต่อไป ว่าที่ถามเรื่องผู้ชายกับผู้หญิงเป็นเพื่อนกันได้ไหมเนี่ย? เพราะเห็นหนุ่มสาวหลายคู่เลยตอนแรกๆ ก็เป็นเพื่อนกันดีหรอก แต่ไปๆ มาๆ เวลาผ่านไปไม่เท่าไหร่ อ้าว! ไหง จับคู่เดินกะหนุงกะหนิงประกาศเป็นแฟนกันซะแล้วล่ะ เออหยั่งงี้ก็น่าคิดแฮะ

            ว่าสังคมของวัยรุ่นหรือสังคมของผู้ใหญ่นี่ พอผู้ชายและผู้หญิงคบกันไม่ทันไร ก็เกิดเหตุการณ์ รักเพื่อนสนิท ไปเกือบหมดซะแล้วเรอะ แล้วงี้จะเหลือเพื่อนจริงๆ สักกี่คู่เชียว

            งั้นมาวัดใจของคุณผู้อ่านกันด้วยคำถามไม่กี่ข้อดังต่อไปนี้ดีกว่าว่า คุณกับเพื่อนมีสิทธิ์จะเป็นแฟนกันมะ เพียงตอบว่า ใช่หรือไม่ พอ เริ่มเลย.

คุณสารภาพกับคนใกล้ชิดว่า ไม่อยากคว้าเพื่อนมาเป็นแฟนใช่เปล่า?

คุณคิดว่า การเป็นเพื่อนทำให้การกลายเป็นแฟนกันไม่มันยกร่องเหมือนได้ปิ๊งรักกับบุคคลภายนอกหรอกใช่มะ?

คุณคิดว่า เพื่อนที่รู้จักกันไปซะทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว ยังจะเหลืออะไรให้ค้นหาจนเกิดเป็นแรงดึงดูดให้ เป็นแฟนอีกล่ะ เพราะคุณสนใจที่จะเรียนรู้และรู้จักคนใหม่ๆ มากกว่านะเซ่ใช่ม้า?

คุณเคยคิดเหมือนกันว่า เป็นแฟนกับเพื่อนได้ แต่ถ้าเพื่อนไม่เล่นด้วยนี่สิ เดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติด แถมซ้ำร้ายอาจไม่ได้แม้แต่เป็นเพื่อนกันด้วยซ้ำ งั้นใช่ไหม?

เอ้าถามแค่นี้พอ ถ้าหากคุณตอบว่าใช่มากกว่า แสดงว่า คุณยังไม่อยากเป็นแฟนกับเพื่อนหรอก เพราะเป็นเพื่อนกันทุกวันนี้ก็แฮปปี้อยู่แล้วนี่ หนำซ้ำ การที่ผู้หญิงมีเพื่อนต่างเพศก็มีประโยชน์หลายประการนะเอ้า เช่น.

         1. มีเพื่อนผู้ชายทำให้ได้ทราบทัศนคติที่แตกต่างจากฝ่ายหญิงไง เช่น ถ้าอยากรู้ว่า ผู้ชายมองเรื่องเซ็กซ์กับความเซ็กซี่เป็นไง? (อู้หู กล้าถามจริงๆอ่ะ) ก็จะได้ยินเค้าวิเคราะห์เป็นตุเป็นตะในแง่ชมเชยผู้หญิงไว้ก่อนแหงๆ แหละว่า ผู้หญิงทุกคนย่อมมีความเซ็กซี่อยู่ในตัว เพียงแต่ความเซ็กซี่อาจมีไม่เท่ากันและไม่เหมือนกันน่ะซี ความเซ็กซี่ของผู้หญิงบางคนอาจอยู่ที่ดวงตา ที่เรียวขา และที่ริมฝีปาก หรือที่รอยยิ้ม อีกอย่างผู้หญิงที่ไม่สวยเลยก็สามารถเซ็กซี่ได้ ด้วยการสวมเสื้อรัดติ้ว นุ่งสั้น ใส่ถุงน่อง ไว้ผมยาว สวมรองเท้าส้นสูง แต่เอ๊ะนี่จะรู้ลึกไปหน่อยแล้วมั้งเนี่ย!

         2. มีเพื่อนชายไว้ปกป้องคุ้มครองย่อมดีกว่าอยู่แล้ว น่าโอเคล่ะ ถ้าคุณจะมีเพื่อนเพศเดียวกันมากกว่าเพื่อนต่างเพศ แต่การมีเพื่อนผู้ชายไว้ไปไหนไปด้วย โดยเฉพาะมีเพื่อนผู้ชายไว้ชวนกลับบ้านในวันที่คุณต้องทำงานจนดึกดื่น เพื่อเคลียร์งานให้เสร็จตามที่ได้รับมอบหมายไว้ ก็ทำให้คุณใจชื้นขึ้นมามากกว่าที่จะต้องกลับบ้านแต่โดยลำพังยามค่ำคืนใช่มะ โถ ยิ่งสมัยนี้เศรษฐกิจไม่ดีอยู่ด้วย ขโมยขโจรก็เยอะ ผู้หญิงจึงควรระมัดระวัง ไว้ก่อนน่ะดีแล้ว

         3. มีเพื่อนชายไว้คอยให้คำแนะนำเรื่องรถและเครื่องยนต์เพราะชำนาญมากกว่าสาวๆ แน่ ในเมื่อวันๆ ผู้ชายมักหายใจเข้าออกเป็นรถ และรักรถเป็นชีวิตจิตใจนี่หว่า ดังนั้น หากคุณในฐานะเพื่อนเค้า คิดอยากซื้อรถสักคัน ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่หรือรถมือสอง เค้าจะร่ายยาวให้คำแนะนำเรื่องรถยนต์ได้ทุกรุ่นและทุกยี่ห้อทีเดียวเชียว ขอให้มีเวลาฟังเค้าพล่ามเหอะ รับรองจะรู้เรื่องรถมากกว่าเดิม แถมเค้าจะเสนอตัวพาไปเลือกซื้อด้วยกันซะด้วยสิ (ถ้าเมียเค้ายอมนะ ฮ่ะๆๆ พูดเล่นน่า)

         4. มีเพื่อนชายไว้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพราะบางครั้งคุณอาจต้องการความเห็นที่แตกต่างจากตัวเองก็ได้นี่ ไม่ว่าจะเป็นความเห็นต่อเรื่องงานที่ทำ คำแนะนำเรื่องเพื่อนๆ ข้อเสนอแนะเรื่องการมีแฟน เชื่อดิ่ ว่าเพื่อนผู้ชายจะมีความเห็นที่เป็นทีเด็ดแปลกๆ หรือเป็นไอเดียให้คุณได้สะอึก และฉุกคิดในคำพูดที่คล้ายนักปราชญ์ก็ได้ อย่าคิดว่าหนุ่มๆ จะเป็นคนทึ่ม ซื่อ และบื้อไปซะทั้งหมด บางครั้งคำแนะนำของเค้าอาจทำให้คุณตาสว่างต่อสิ่งต่างๆ มากขึ้นนะเออ

          แต่ก็อีกละนะ ถ้าฝ่ายหญิงมีแฟนเป็นตัวเป็นตน แล้วคิดรึว่า แฟนของหล่อนจะยอมให้เธอ มีเพื่อนผู้ชายได้อีก? เออ คิดบ้างเปล่า? เพราะผู้ชายที่มีแฟนแล้วบางคนก็หวงสาวของเค้าอย่างกะอะไรดี บางทีแค่เห็นแฟนสาวคุยกับเพื่อนผู้ชายก็ไม่ได้แล้ว แหมทำเป็นหึงทำเป็นงอนไปได้ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่แฟนหนุ่มมักดื้อหัวชนฝา อยากเป็นชายคนเดียวในชีวิตของหล่อนอยู่นั่นแหละ

          เฮ่อ ถ้าคุณมีปัญหาที่แฟนหนุ่มของคุณเกิดระแวงขึ้นมาละก็ เอางี้ไหม เพื่อให้แฟนของสาวๆ สบายใจ ว่าถึงแม้คุณมีเพื่อนเป็นผู้ชาย คุณก็ยังเลิฟแฟนได้ เพราะสามารถแยกแยะคำว่าแฟนกับคำว่าเพื่อนออกแน่นอนว่าเป็นคนละอย่างกัน! ดังนั้น ถ้าอยากทำให้เค้าสบายใจก็ทำงี้ละกัน จะได้ไม่โมโหหึงและผิดใจกันทีหลัง เช่น

ก. ให้เวลากับแฟนมากกว่าเพื่อน

ข. ให้ความสำคัญกับแฟนมาเป็นอันดับ 1

ค. คุยกันอย่างมีเหตุผล

ง. มีเวลาปรับความเข้าใจกันในกรณีที่ฝ่ายใดเกิดระแวงขึ้นมา อย่าทำเฉยไม่ดีหรอก

จ. ใจกว้างที่จะให้เค้าคบเพื่อนที่เป็นผู้หญิงเช่นกัน (เชอะสาวๆไม่ใจแคบหรอกยะ) หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณกับแฟนหันมาปรองดองเชิงสร้างสรรค์กันซะทีนะฮ้า



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์