ผู้หญิงใกล้มีรอบเดือนช็อปปิ้งแหลก

ผู้หญิงใกล้มีรอบเดือนช็อปปิ้งแหลก



ชี้ "ผู้หญิง" มีแนวโน้มช็อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยอย่างเมามันในช่วง 10 วันก่อนรอบเดือนจะมา เพราะร่างกายของผู้หญิงเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ทำให้หงุดหงิดง่าย จึงหาทางระบายออกด้วยการจับจ่ายใช้สอย

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์ตฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ ค้นพบข้อมูลดังกล่าวผ่านการซักถามผู้หญิง 443 คน อายุระหว่าง 18-50 ปี เกี่ยวกับพฤติกรรมการจับจ่ายของพวกเธอ โดยมีอยู่ 153 คนในนี้ที่อยู่ในช่วง 10 วันก่อนจะมีรอบเดือน ผลปรากฏว่าผู้หญิงกลุ่มที่ใกล้จะมีรอบเดือนเกือบ 2 ใน 3 ยอมรับว่ามีพฤติกรรมจับจ่ายใช้สอยอย่างไม่บันยะบันยัง และกว่าครึ่งหมดเงินไปกับการซื้อของมากกว่า 25 ปอนด์ หรือประมาณ 1,300 บาทต่อครั้ง แต่มีอยู่ไม่กี่คนที่บอกว่าใช้เงินซื้อของไปแล้วกว่า 250 ปอนด์ หรือประมาณ 13,000 บาท การจับจ่ายใช้สอยอย่างเมามันทำให้หลายคนรู้สึกผิดในภายหลัง

นอกจากซื้อของเพื่อระบายความหงุดหงิดในช่วงใกล้มีรอบเดือนแล้ว

นักวิจัยยังระบุว่า ร่างกายของผู้หญิงจะเกิดการตกไข่ในช่วง 14 วันก่อนมีรอบเดือน ซึ่งเป็นช่วงที่สภาพร่างกายพร้อมแก่การสืบพันธุ์มากที่สุด ผู้หญิงจึงรู้สึกอยากสร้างแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้ามในช่วงนี้จึงใช้เงินซื้อข้าวของมาประทินความงามมากเป็นพิเศษ ทั้งเครื่องประดับ เครื่องสำอาง และรองเท้าส้นสูง เป็นที่มาว่าเหตุใดผู้หญิงจึงจับจ่ายอย่างเพลิดเพลินในช่วงก่อนมีรอบเดือน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์