เฟซบุ๊คออกโรงปฎิเสธไม่มีแผนคิดค่าใช้บริการใช้งาน

เฟซบุ๊คออกโรงปฎิเสธไม่มีแผนคิดค่าใช้บริการใช้งาน


เฟซบุ๊คออกโรงปฎิเสธไม่มีแผนคิดค่าใช้บริการใช้งาน หลังชุมชนนับแสนตื่นข่าวลือทำหนังสือประท้วง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ว่า เฟซบุ๊คได้ออกโรงปฎิเสธว่า เฟซบุ๊คไม่มีแผนที่จะคิดค่าธรรมเนียมการใช้งานเฟซบุ๊ค ตามที่มีกระแสข่าวลือแต่อย่างใด โดยเฟซบุ๊คจะยังคงเป็นเครือข่ายออนไลน์ให้บริการฟรีแก่ผู้ใช้เป็นจำนวน 350 ล้านคน การออกโรงปฎิเสธข่าวของเฟซบุ๊ค มีขึ้นหลังจากเกิดกระแสแตกตื่นจากผู้ใช้บริการ โดยมีการรวมกลุ่มผู้ใช้บริการกว่า 2 แสนคน ร่วมเข้าชื่อลงนามในจดหมายถึงเฟซบุ๊ค มีเนื้อหาใจความว่า พวกเขาจะไม่ยอมจ่ายค่าธรรมเนียมบริการใช้เล่นงานเฟซบุ๊ค โดยจะเลิกเป็นสมาชิกเฟซบุ๊คหากมีการเก็บค่าธรรมเนียมใช้งานขึ้น

"เนื่องจากเฟซบุ๊คได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก กำลังได้รับข้อเสนอให้ขายเฟซบุ๊ค และมีผู้ต้องการให้เฟซบุ๊คกลายเป็นเว็บไซต์ที่มีการคิดค่าธรรมเนียมการใช้งาน"แถลงการณ์กลุ่มระบุ อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า กระแสแตกตื่นดังกล่าวเกิดจากอีเมล์แหกตาที่ถูกนำมาเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ค

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ยังเกิดกระแสแตกตื่นทางเฟซบุ๊ค เมื่อมีผู้คนกว่า 4.2 แสนคน ร่วมกับกลุ่มเฟซบุ๊ค ต่อต้านการยกเลิกรายการ"Top Gear"ของบีบีซี ซึ่งเป็นรายการยอดนิยมเกี่ยวกับรถของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ จากกระแสข่าวลือ แม้ว่าบีบีซีจะระบุว่า รายการดังกล่าวจะยังคงดำเนินต่อไปอีกนาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์